Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

Kim cương SI là gì?


Kim cương SI là gì? Kim cương SI có giá trị cao hay thấp, chất lượng có đảm bảo không? Những chia sẻ trong nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại kim cương SI này, cùng tham khảo để tìm hiểu ngay nhé!
Xem thêm những mẫu nhẫn bạc mỹ tại Jemmiasilver nhé.
Kim cương SI là gì?
Trước hết, SI là một trong những cấp độ dùng để xác định độ tinh khiết (clarity) của kim cương. Độ tinh khiết (clarity) của kim cương bao gồm các cấp độ là:
-        FL: Không có tỳ vết bên ngoài cũng không có chứa các bao thể bên trong
-        IF: Không có bao thể bên trong nhưng có bám một vài tỳ vết không đáng kể bên ngoài
-        VVS1: Có chứa các bao thể bên trong nhưng rất nông và nhỏ, cực kỳ khó thấy. Chỉ có thể thấy những bao thể này khi nhìn từ phần đáy, nếu đánh bóng nhẹ thì có thể loại bỏ.
-        VVS2 : Có chứa các bao thể bên trong nhưng rất khó nhìn thấy
-        SI1: Chứa các bao thể nằm ở trung tâm bên trong viên kim cương dễ nhìn thấy được ngay cả với mắt thường.
-        SI2, SI3: Chứa các bao thể nằm ở trung tâm bên trong viên kim cương rất dễ nhìn thấy được ngay cả với mắt thường.
-        I1, I2, I3: Có các tỳ vết, đốm màu nhìn thấy được rõ bằng mắt thường khi quan sát viên kim cương từ trên xuống. Đặc biệt trong đó ở cấp độ I3, các tỳ vết này còn ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền của viên kim cương.
Như vậy, kim cương SI tức là kim cương có độ tinh khiết nằm ở cấp độ SI (bao gồm SI1 và SI2, SI3). Ở cấp độ này, viên kim cương sẽ chứa các bao thể dễ, rất dễ nhìn thấy ngay cả với mắt thường khi đặt lên nền trắng. Nếu quan sát bằng kính lúp thì những bao thể này sẽ có độ lớn gấp 10 lần.
Bao thể hay tỳ vết ở đây là chỉ chung cho các carbon sẫm màu, đá trắng, vết rạn nứt, vết xước, sự pha trộn các chất tự nhiên khác,... Chúng xuất hiện trong quá trình hình thành của viên kim cương hay chế tác gia công của thợ kim hoàn. 
Kim cương SI có giá trị cao hay thấp?
Với thang bậc đánh giá độ tinh khiết của kim cương trên, rõ ràng là kim cương SI có giá trị thấp. Độ tinh khiết của kim cương SI đứng gần cuối bảng, chỉ cao hơn kim cương I (I1, 12 và I3) mà thôi.
Chính vì vậy, giá bán của kim cương SI cũng rẻ hơn rất nhiều, thường dành cho những người có kinh tế eo hẹp nhưng lại có niềm đam mê với kim cương. 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam 925 mới nhất tại Jemmiasilver
Chất lượng kim cương SI có đảm bảo không?
Tại sao kim cương SI có độ tinh khiết thấp thì giá trị lại thấp? Nguyên nhân là do độ tinh khiết ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của kim cương SI rất nhiều.
Kim cương SI vốn có chứa nhiều bao thể bên trong lẫn khiếm khuyết bên ngoài, chúng làm thay đổi đường đi vào của ánh sáng. Chính vì vậy khi đặt viên kim cương SI dưới góc ánh sáng, sẽ không có những phản chiếu hình trái tim và mũi tên một cách chuẩn xác. Hơn nữa điều này còn dẫn đến việc giảm đi độ rực rỡ của viên kim cương SI.
Như vậy, chất lượng của kim cương SI không thể đảm bảo một cách hoàn mỹ như kim cương tinh khiết.
Một số lưu ý khác khi mua kim cương SI
-        Độ tinh khiết của kim cương SI thường chỉ tập trung vào số lượng khiếm khuyết, độ lớn mà không dựa trên vị trí, độ đậm nhạt của nó. Chính vì vậy khi mua kim cương SI bạn cần quan tâm chú ý thêm vấn đề này, tránh trường hợp mua phải viên kim cương có khiếm khuyết vừa nhiều, vừa lớn và sẫm màu, nằm ngay trung tâm.
-        Một số nhà kim hoàn còn khéo léo che giấu đi các khiếm khuyết bằng các chi tiết khác khi chế tác trang sức bằng kim cương SI. Chính vì vậy đừng chỉ dựa trên giấy kiểm định mà bạn hãy dùng kính lúp để kiểm tra chúng, chắc chắn không có thêm khiếm khuyết nào nữa.
-        Viên kim cương càng lớn thì các khiếm khuyết sẽ rất dễ nhận thấy. Nếu mua kim cương SI thì bạn chỉ nên mua viên từ 2 carat trở xuống mà thôi. Với những viên kim cương trên 2 carat thì tối thiểu phải có độ tinh khiết ở cấp độ VS2.
Trên đây là những thông tin cần biết về kim cương SI, hy vọng sẽ giúp bạn có được cái nhìn khách quan chính xác hơn khi chọn mua. Mặc dù có chất lượng thấp hơn nhiều nhưng kim cương SI sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí. Ghé thăm Jemmia.vn để tham khảo và chọn mua ngay những mẫu trang sức kim cương SI mới nhất nhé!
Những mẫu nhẫn bạc đôi tại hà nội tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét