Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

Tranh đá hồng ngọc

Tranh đá hồng ngọc là món quà quý giá mà những người yêu thương nhau, trân quý nhau sẽ luôn muốn dành tặng cho nhau. Nếu bạn chưa từng nghe qua về loại tranh này, tham khảo ngay bài viết sau đây để biết thêm những điều thú vị nhé.

Tranh đá quý nói chung và tranh đá hồng ngọc nói riêng đều được xem là những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc, được tạo ra từ những đôi tay tài hoa cùng những con tim tràn ngập xúc cảm. Khi muốn tìm một món quà mang bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo, người Việt Nam vẫn thường chọn món quà này gửi tặng cho những người bạn ngoại quốc phương xa. Và hôm nay, Jemmia sẽ cùng bạn khám phá những xúc cảm, những điều đẹp đẽ nhất của loại tranh này nhé.

  • Tranh đá hồng ngọc nên tìm mua ở đâu?
Có thể nói rằng, tranh đá quý hồng ngọc đáng giá về mọi mặt. Đầu tiên phải kể đến nguyên liệu làm ra là những viên đá Ruby quý hiếm, khó tìm và có giá trị cao. Sau đó, nhờ vào bàn tay tài hoa, sáng tạo của những người nghệ nhân lành nghề, sắp xếp và ghép đặt những viên đá lại với nhau, tạo nên một bức tranh sống động, rực rỡ mà lấp lánh.

  • Tranh đá quý hồng ngọc Lục Yên - nơi hội tụ của tinh hoa đất trời
Nếu bạn là một người đam mê tìm hiểu về đá quý, chắc hẳn bạn sẽ biết rằng Lục Yên là nơi có mỏ đá Ruby có chất lượng cực kỳ cao, điều này đã được nhiều chuyên gia quốc tế công nhận. Để tạo nên một bức tranh đá quý hồng ngọc hoàn hảo, những người thợ phải tuân thủ theo rất nhiều quy tắc và công đoạn. Đầu tiên chính là công đoạn chọn đá, những người thợ phải có kiến thức và kinh nghiệm lâu năm về đá quý mới chọn ra được những viên đá đẹp nhất, phù hợp nhất. Tiếp đó là đến công đoạn dã đá, để tạo thành những mảnh vụn nhỏ ghép vào tranh. Sau đó, phải qua một lần sàng lọc và phơi khô nữa thì những viên đá mới sẵn sàng để được đặt vào đúng vị trí và tỏa sáng. Chính vì sự tỉ mỉ và công phu như vậy, những bức tranh đá hồng ngọc ở đây có giá rất cao, nó bao gồm giá trị của những viên đá và bàn tay, trí óc khéo léo của con người.

  • Tranh đá quý Châu Ngọc - kinh nghiệm và sự nỗ lực làm nên thương hiệu
Xuất hiện từ năm 2010, trải qua 10 năm phát triển và đổi mới, tranh đá quý Châu Ngọc ngày càng nhận được nhiều sự tin tưởng và yêu mến từ khách hàng. Đến với đơn vị này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Với những người không am hiểu nhiều về đá quý, họ thường có nỗi lo sợ rằng sẽ mua phải trang đá nhân tạo với giá cao. Châu Ngọc là nơi giúp bạn đánh bay nỗi lo về vấn đề đấy. Những bức tranh đá hồng ngọc ở đây được kiểm nghiệm kỳ càng, có đầy đủ giấy tờ lưu hành. Thêm vào đó, Châu Ngọc còn có chương trình bảo hành tranh đá quý đến tận 20 năm, giúp khách hàng yên tâm và tin tưởng hơn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm tranh đá quý, hãy thử liên hệ với đơn vị này để nhận được những tư vấn phù hợp nhé.



  • Tranh đá hồng ngọc và cách bảo quản
Thông thường thì một bức tranh đá hồng ngọc còn có thêm sự kết hợp của những loại đá khác như Sapphire, Tourmaline, Garnet, tuy nhiên, sắc hồng đỏ của Ruby là điều nổi bật hơn cả. Vậy làm sao để giữ cho bức tranh quý giá này được bền màu và không bị xuống sắc theo năm tháng? Câu trả lời ở ngay đây thôi.

  • Những tác nhân gây ảnh hưởng tiêu cực đến tranh đá hồng ngọc
Nhiệt độ và không khí chính là hai yếu tố có tác động mạnh mẽ nhất đến sự bền bỉ về màu sắc của những bức tranh đá hồng ngọc. Nếu bạn đặt tranh trong phòng hay mở cửa sổ, lâu dần, những vết bụi bẩn sẽ bám vào đá, vào những khe hở của đá, làm cho bức tranh mờ, nhòe, không còn cảm giác sáng rực rỡ và lấp lánh ở góc tường như ban đầu. Bên cạnh đó, nếu nhiệt độ trong phòng quá nóng hoặc quá lạnh, lớp keo kết dính những viên đá rất dễ bị bong ra, gây hư hại nghiêm trọng đến thẩm mỹ của bức tranh. Nếu tường nhà bạn quá ẩm, điều này cũng sẽ tạo nên những hệ quả rất xấu đến kiểu tác phẩm nghệ thuật này. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, khi đã hiểu ra được vấn đề rồi thì chúng ta nhất định sẽ có cách giải quyết thỏa đáng.

  • Cách vệ sinh tranh đá hồng ngọc
Đầu tiên, bạn hãy lưu ý đừng để tranh đá hồng ngọc phải chịu nhiệt độ quá gay gắt, như quá nóng hoặc quá lạnh nhé. Thông thường thì chúng ta nên vệ sinh tranh đá quý khoảng 2 năm 1 lần, như vậy là đủ, vì nếu chúng ta làm thường xuyên sẽ rất phiền phức nhưng hiệu quả cũng không rõ rệt cho lắm. Những bức tranh đá quý thường được cố định bằng khung gỗ và có những bức tranh có thêm một tấm kính ngăn bụi, như vậy thì việc vệ sinh cho tranh sẽ nhẹ nhàng nhàng hơn rất nhiều. 

Nhưng nếu tranh của bạn không có lớp kính, bạn cần làm thêm một số bước sau đây. Hãy pha thật loãng xà phòng và sử dụng bàn chải mềm mại chải nhẹ, phủi đi lớp bụi trên bức tranh nhé. Hãy nhớ là đừng nên mạnh tay vì điều này có thể khiến cho những viên đá bị trầy xước, lâu dần sẽ làm giảm đi giá trị của tranh đấy.

Hy vọng rằng với những thông tin mà Jemmia cung cấp, bạn đã có được cho mình kha khá hiểu biết về tranh đá quý nói chung và tranh đá hồng ngọc nói riêng. Thật thú vị khi có thể đặt những viên đá lấp lánh theo một cách rất nghệ thuật ngay phía tường nhà của mình, bạn nhỉ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét