Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

Chuỗi ngọc hồng lựu

Nếu như bạn lỡ đắm say và sắc màu nổi bật của Garnet ngọc hồng lựu thì không thể nào bỏ qua chuỗi ngọc hồng lựu có nhiều ý nghĩa và tác dụng nhất là trong phong thủy với màu sắc và vẻ đẹp nổi bật.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Những điều thú vị về chuỗi ngọc hồng lựu Garnet

Chuỗi ngọc hồng lựu là trang sức dạng vòng có kết cấu là những viên ngọc hồng lựu cắt tròn như viên bi xâu chuỗi lại với nhau tạo thành vòng đeo tay hoặc vòng cổ.

Chuỗi ngọc hồng lựu - Garnet là loại trang sức được biết đến có niên đại khá lâu khi người ta tìm thấy trong lăng mộ ở Ai Cập một chuỗi ngọc Garnet và được các nhà khoa học nhận định nó có niên đại hơn 5000.

Thành phần chính tạo nên vẻ đẹp của chuỗi ngọc hồng lựu này là những viên ngọc được cắt gọt tinh tế tròn vành thể hiện rõ nét màu sắc và vẻ đẹp của ngọc hồng lựu.

Nhiều người chỉ biết đến ngọc hồng lựu có màu đỏ sẫm nhưng thực tế nhóm đá này khá đa dạng về màu sắc có thể nói là rực rỡ các màu từ đỏ, vàng, cam, tím, xanh lục, nâu, đen. Tuy nhiên trên thị trường chúng ta chủ yếu là loại Garnet có màu đỏ thẫm, đỏ tím, đỏ đen thường thuộc nhóm Almandine.

Họ đá Garnet có nhiều nhóm khác nhau thay đổi dựa theo công thức hóa học là  X3Y2(SiO4)3 trong đó X thường là các nguyên tố có hóa trị 2 như Ca, Mg, Fe, còn Y thường là các nguyên tố hóa trị 3 như Al, Fe, Cr trong đó một số loại phổ biến được nhiều người biết đến như Almandine, Rhodolite, Spessartine, Hessonite, Tsavorite, Demantoid, Malaya, Pyrope,...

Tại Việt Nam Garnet được phân bố trên thị trường để làm chuỗi ngọc hồng lựu chủ yếu là nhóm Almandine thỉnh thoảng có loại Rhodolite với những sắc màu đỏ thẫm nổi bật và đầy ý nghĩa phong thủy và công dụng đối với sức khỏe.

Ý nghĩa và công dụng của chuỗi ngọc hồng lựu

Chuỗi ngọc hồng lựu - Garnet có ý nghĩa tượng trưng cho sự vĩnh cửu giàu có, đó cũng là lý do mà nó thường được chọn để chôn cất cùng các vị Pharaoh như một niềm tin mang đến sự giàu có sung túc cho những vị vua này ở cõi vĩnh hằng.

Chính vì thế mà trong phong thủy người ta thường chọn chuỗi ngọc hồng lựu như một cách thu hút tài lộc đến với bản thân và gia đình, thể hiện sự đủ đầy trong cuộc sống và củng cố sức mạnh nội tâm giúp thăng tiến trong công việc và cuộc sống.

Đối với các công dụng liên quan đến sức khỏe chuỗi ngọc hồng lựu - Garnet giúp tăng cường nguồn năng lượng dự trữ sáng tạo của chúng ta, giúp giữ tinh thần tỉnh táo, tạo cảm giác an toàn, mang đến sự tự tin và cảm đảm cũng như nhiệt huyết mạnh mẽ dâng trào trong cơ thể nhờ sắc đỏ của Garnet.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Chuỗi ngọc hồng lựu được các nhà thạch học trị liệu cho là tốt cho hệ tim mạch và tuần hoàn, có tác dụng chữa các bệnh liên quan đến máu cũng như tăng cường miễn dịch và tốt cho những ai gặp vấn đề về xương khớp.

Ngoài ra người ta còn tin rằng đeo Garnet sẽ giúp phụ nữ sinh nở dễ dàng hơn đồng thời giúp điều trị bệnh sốt cao, viêm họng và đau đầu kinh niên.

Với nhiều công dụng đối với sức khỏe trong phong thủy đã khiến cho nhiều người muốn sở hữu những chuỗi ngọc hồng lựu, tuy nhiên với sự thật giả lẫn lộn trên thị trường hiện nay làm thế nào để có thể đảm bảo rằng mình mua đúng sản phẩm.

Kinh nghiệm chọn mua chuỗi ngọc hồng lựu - Garnet

Sự thật giả trên thị trường đá phong thủy nói chung và chuỗi ngọc hồng lựu - Garnet nói riêng càng ngày càng tinh vi và phức tạp vì thế việc chọn được một chuỗi ngọc hồng lựu thiên nhiên đúng chuẩn bạn cần biết một vài đặc điểm sau đây.

-          Đối với màu sắc cho chuỗi ngọc hồng lựu tại Việt Nam như đã đề cập ở trên chủ yếu thuộc nhóm Almandine thì màu sắc thường đỏ sẫm, đỏ lựu, đỏ nâu với màu rực rỡ và nổi bật, loại đá giả thường nhuộm màu, và màu thường khá tối không có độ trong cũng như sự lấp lánh dưới ánh sáng.

-          Đá Garnet tự nhiên sẽ có những vết nứt, rạn, vân, tạp chất trong lòng đá và hầu như khá ít viên không tạp chất nếu có thì giá trị của nó sẽ rất cao.

-          Ngọc hồng lựu có độ cứng 6.5 - 7.5 trên thang đo Mohs bạn có thể dùng thủy tinh sắc rạch trên bề mặt đá, nếu xước đó là đá giả.

-          Đá Garnet tự nhiên sẽ có độ mát lạnh khi áp vào má hơn là các loại đá giả

-          Sau một thời gian sử dụng chuỗi ngọc hồng lựu sẽ trở nên càng bóng, đẹp hơn ngược lại các loại đá giả sẽ bị mời, trầy xước theo thời gian.

Tốt nhất bạn nên mua chuỗi ngọc hồng lựu ở các cửa hàng uy tín, có đầy đủ giấy kiểm định đá để đảm bảo chất lượng là đá quý tự nhiên và đảm bảo quyền lợi tiêu dùng  của mình.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn về chuỗi ngọc hồng lựu cũng như cách chọn ngọc hồng lựu chuẩn đảm bảo quyền lợi của mình.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét