Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

Hổ phách Amber và những điều cần biết

Nếu các loại đá quý khác được biết đến như nhân chứng về những kiến tạo của địa chất qua thời gian hàng triệu năm hình thành, thì hổ phách Amber lại được biết đến là loại đá lưu giữ lại những sinh vật từ thời đồ đá đến nay như một hình ảnh chân thực nhất về quá khứ của Trái Đất vậy hổ phách Amber là gì?

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Hổ phách Amber là gì?

Xung quanh các câu hỏi về Amber là đá gì hay hổ phách là gì Wikipedia cho ra đáp án là: “Hổ phách (琥珀), còn được gọi là huyết phách (血珀), minh phách (明珀), hồng tùng chi, (tiếng Latinh: succinum), là nhựa cây đã hóa đá (hóa thạch) từ thời đại đồ đá mới, được đánh giá cao về màu sắc và vẻ đẹp tự nhiên.”

Vậy Hổ phách là gì là đá hay là nhựa cây hai đáp án này đều được xem là chính xác bởi thực tế khởi nguồn của hổ phách là nhựa cây hóa thạch từ thời đồ đá trải qua hàng triệu năm tạo thành độ cứng cáp và được quốc tế gọi là đá Amber (hổ phách tiếng anh).

Hổ phách là nhựa của các loài cây họ thông (Pinus sp, họ Thông, Pinaceae) tiết ra một dung dịch nhựa có công thức hóa học C40H64O4, loại nhựa này toát ra một mùi thơm đặc trưng để thu hút các loại côn trùng đến với cây.

Vì thế các cây thuộc họ thông còn gọi là cây hổ phách và nhựa thông hóa thạch chính là hổ phách.

Bởi nhựa hổ phách có mùi khá thơm thu hút côn trùng vô tình phần đặc và kết dính của nhựa đã nhốt côn trùng bên trong đó tạo thành hổ phách côn trùng nó giống như một bức ảnh đa chiều chân thực nhất về cuộc sống của các loài sinh vật thời ấy cho các nhà khoa học nghiên cứu.

Sự phân bố của đá hổ phách tự nhiên trên thế giới hiện nay ở khá nhiều quốc giá như Nga, Balan, Đức, Đan Mạch, Na Uy, Myanmar, Liban, Mexico, Canada tuy nhiên nếu bạn thắc mắc hổ phách ở đâu tốt nhất thì bạn có thể tìm hiểu hổ phách thiên nhiên ở hai nơi khá nổi tiếng là Baltic và Cộng hòa Dominica.

Phân loại hổ phách Amber

Hiện nay có nhiều cách phân loại thành các loại hổ phách khác nhau ví dụ dựa vào nơi khai thác có hổ phách Baltic, hổ phách Dominica,v.v…

Dựa vào các cách xử lý, niên đại có hổ phách thô tự nhiên cổ đại chưa qua xử lý, hổ phách tự nhiên cổ đại đã qua xử lý, hổ phách non - Copal, hổ phách nhân tạo.

Dựa vào màu sắc của hổ phách khá đa dạng câu trả lời chính xác cho câu “Hổ phách có mấy màu” đó là 7 màu chính và 300 đới màu khác nhau từ vàng, xanh lá, xanh dương, đỏ, nâu, cam, đen trong đó phổ biến nhất là màu vàng và cam, hổ phách màu xanh khá hiếm, còn màu đỏ có thể kể đến hổ phách huyết đỏ.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Càng tìm hiểu về hổ phách bạn sẽ nhìn thấy những điểm đầy thú vị về tác dụng của hổ phách và ý nghĩa của hổ phách và từ đó trả lời câu hỏi tại sao hổ phách lại thu hút mọi người đến vậy.

Tác dụng và ý nghĩa của hổ phách Amber

Hổ phách được cho là có tác dụng tốt đối với gan và thận giúp thanh lọc cơ thể, tinh thần cũng như môi trường xung quanh.

Các ba mẹ thường cho em bé đeo vòng hổ phách trong thời kỳ mọc răng bởi nó được cho là khá hữu ích trong việc giảm đau, giảm sưng lợi, nôn trở, chảy nhiều nước bọt.

Đá hổ phách như một lá bùa hộ mệnh đối với trẻ em, giúp xua đuổi tà ma mang lại bình an và an toàn cho trẻ.

Bên cạnh đó hổ phách thiên nhiên còn mang lại niềm vui, may mắn, tăng sự tự tin cho người sử dụng.

Và quan trọng nhất có thể kể đến là hổ phách thiên nhiên chính là nhân chứng lưu giữ chân thực nhất và cung cấp nguồn tri thức vô hạn về các thời kỳ tiền sử của Trái Đất chúng ta.

Chính vì những tác dụng và ý nghĩa mang tính lịch sử này mà hổ phách là loại hóa thạch hay đá quý được nhiều người săn lùng và sở hữu với những mức giá tương xứng với giá trị của nó.

Giá của hổ phách Amber là bao nhiêu

Tùy thuộc vào loại và niên đại của hổ phách mà nó sẽ có những giá trị khác nhau từ vài triệu, vài chục triệu đến vài trăm triệu.

Loại hổ phách khá phổ biến trên thị trường Việt Nam hiện nay được bày bán chủ yếu là Copal hoặc hổ phách nhân tạo, hổ phách cổ đại khá hiếm có nhưng vẫn có một vài nơi bày bán hổ phách Baltic hay Dominica.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về đá Hổ phách Amber, về sự hình thành, phân loại, ý nghĩa tác dụng và giá cả.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét