Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

Ý nghĩa hổ phách vàng

Không chỉ được biết đến như một loại trang sức đẹp mắt mà hổ phách vàng còn được sưu tầm, làm vật phong thủy, bài thuốc do những ý nghĩa tuyệt vời mà nó mang lại. Vậy ý nghĩa của hổ phách vàng là gì mời bạn cùng tìm hiểu

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Hổ phách vàng là gì?

Hổ phách là một loại nhựa cây hóa thạch có niên đại hàng triệu năm, được tìm thấy với vẻ đẹp đặc biệt cùng màu sắc khá đa dạng.

Hổ phách màu vàng là một trong những màu sắc chính của hổ phách với 7 màu sắc chính và hơn 300 đới màu khác nhau của hổ phách.

Đới màu hổ phách vàng khá đa dạng có hổ phách màu vàng bơ, hổ phách vàng nâu, hổ phách vàng đục, vàng chanh, vàng mật ong, v.v….có thể nói những đới màu liên quan đến sắc vàng khá nhiều do trên 70% hổ phách được tìm thấy hiện nay có màu vàng chiếm tỷ trọng cao nhất so với các màu khác.

Tại sao hổ phách lại có màu vàng là chủ yếu? Đó là vị sắc màu nguyên thủy của các loại nhựa cây cổ đại đa số là màu vàng, trải qua thời gian dài hóa thạch tạo ra sắc vàng đặc trưng của hổ phách.

Một điểm đặc trưng của hổ phách nói chung và hổ phách vàng nói riêng là trong tinh thể của nó đôi lúc sẽ chứa các loại côn trùng thời cổ đại. Điều này được hiểu là khi cây tiết ra nhựa có mùi thơm sẽ thu hút các loại côn trùng khác đến, vô tình bị cuốn vào chất dịch đậm đặc của nhựa và dính vào trong hổ phách.

Các nhà khoa học đã tìm thấy hơn 1000 loài động vật cổ đại được tìm thấy bên trong hổ phách, xét về mặt giá trị loại này sẽ có giá trị cao, bởi nó mang một ý nghĩa lưu giữ ký ức cũng như hoạt động của thời đại ấy cũng là một trong những ý nghĩa đầy sâu sắc của hổ phách.

Ý nghĩa của hổ phách vàng

Người xưa tin rằng hổ phách chứa sức mạnh tâm linh hội tụ tinh hoa của đất trời trải qua được những sóng gió của dòng thời gian hàng triệu năm và thành hình cho đến hôm nay.

Hổ phách có ý nghĩa như một bức ảnh đa chiều của những cuộc sống cách chúng ta hàng triệu năm, giúp chúng ta tiếp xúc gần hơn và có thêm nhiều tài liệu nghiên cứu hơn về thời đại đồ đá mới lúc bấy giờ.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Vẻ đẹp và ý nghĩa đặc biệt của hổ phách đã khiến loại đá này trở thành một vật liệu trang sức cực kỳ thu hút người khác, đơn cử như những mặt dây chuyền, những chiếc vòng hổ phách vàng phổ biến như vòng cổ, vòng tay hổ phách vàng, và những vật phẩm phong thủy được nhiều người tin và tìm mua.

Sắc vàng của đá hổ phách vàng khá phù hợp với những người mệnh Kim và Thổ theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc, người ta tin rằng những người này nếu đeo trang sức như vòng tay đá hổ phách vàng, nhẫn hoặc mặt dây chuyền sẽ là lá bùa hộ mệnh mang lại may mắn bình an và tài lộc cho người đeo.

Ngoài những ý nghĩa về mặt phong thủy hổ phách nói riêng và hổ phách vàng nói chung còn được biết đến với những công dụng đối với sức khỏe.

Tác dụng của hổ phách vàng đối với sức khỏe

Hổ phách là một vị thuốc hiếm trong Đông y với vị ngọt tính bình có thể giúp cơ thể được thanh lọc và khỏe mạnh hơn.

Đối với các bé sơ sinh trong giai đoạn mọc răng nếu mang vòng tay đá hổ phách vàng bên người sẽ giúp giảm đau, giảm sưng, viêm, giúp bé đỡ quấy khóc.

Ngoài ra hổ phách vàng còn được biết đến sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực cho các bộ phận của cơ thể như gan, thận, lá lách, lá mật cũng như giúp điều hòa khí huyết, hỗ trợ hệ tim mạch, thần kinh, tiêu hóa.

Đeo trang sức hổ phách giúp làm sạch tinh thần, cơ thể và môi trường xung quanh, giúp người mang cảm thấy bình tĩnh, tự tin, cảm thấy yêu đời nhiều hơn do tinh thần thoải mái.

Những người đeo trang sức hổ phách sẽ cảm nhận được một sự thanh lọc cơ thể, tiếp nhận những nguồn năng lượng tích cực tích tụ của tự nhiên, thư giãn, bình tĩnh và quyết đoán hơn trong công việc và cuộc sống.

Với những ý nghĩa và tác dụng tuyệt vời mà đá hổ phách nói chung và hổ phách vàng nói riêng từ những thông tin trên hy vọng sẽ giúp ích cho bạn nhiều hơn trong những sự lựa chọn mua trang sức từ loại đá quý hổ phách này.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét