Thứ Hai, 12 tháng 10, 2020

Hổ phách hợp mệnh gì trong phong thuỷ?

Đá hổ phách là một trong những loại đá phong thủy mang nhiều ý nghĩa tâm linh đặc biệt nhất. Tuy nhiên, vì nó là đá phong thủy nên chúng ta không thể dùng đeo một cách tùy tiện. Vậy thì đá hổ phách hợp mệnh gì, cung gì trong phong thủy? Để hiểu hơn về điều này, hãy cùng Jemmia đọc ngay bài viết sau đây nhé.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Đá hổ phách hợp mệnh gì có lẽ chính là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc nhất khi bắt đầu tìm hiểu về loại đá này. Để có được một cái nhìn chuẩn xác và toàn diện nhất về hổ phách, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về tính chất, phân bố và cách sử dụng của loại đá này nhé. Đây hứa hẹn sẽ là một bài viết rất thú vị dành cho những người yêu thích hổ phách đấy.

Những điều bạn cần biết về đá hổ phách

Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi hổ phách hợp mệnh gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ bộ về sự hình thành, phân bố và tính chất của loại đá hổ phách phong thủy này nhé.

Đá hổ phách là loại đá như thế nào?

Đá hổ phách tên khoa học được gọi là Amber. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng loại đá này thực chất được hình thành từ nhựa cây. Chính xác hơn là quá trình hóa thạch của nhựa cây qua hàng triệu năm đến hàng trăm triệu năm đã kiến tạo nên loại đá này. Cho đến ngày nay, loại đá hổ phách quý hiếm nhất được tìm thấy chính là loại đá do nhựa cây Pinus Succinifera trong thời kỳ cổ đại tạo nên.

Nếu bạn đã từng được chạm vào đá hổ phách thô, chưa qua xử lý, bạn sẽ thấy được tạp chất của động vật như côn trùng thường sẽ lẩn vào trong loại đá này. Để lý giải cho điều này, chúng ta hãy quay lại về quá trình hình thành của hổ phách một lần nữa. Chất nhựa trong cây thường có mùi thơm hấp dẫn và quyến rũ nhiều loại côn trùng “ghé thăm”, từ đó, chúng sẽ để lại dấu vết của mình bên trong nhựa cây mà không hề biết rằng sau này, tạp chất của chúng lại được ẩn trong những viên đá quý hiếm, lộng lẫy. 

 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Lịch sử của đá hổ phách

Trong khoảng 13.000 năm về trước, người ta đã sử dụng hổ phách và những món trang sức từ hổ phách như những lá bùa hộ mệnh. Lúc đó chúng ta vẫn chưa phân biệt được vấn đề hổ phách hợp mệnh gì, ai có khả năng sở hữu chúng đều có thể đeo và sử dụng như ý muốn. Đá hổ phách còn được tìm thấy trong những lăng mộ cổ xưa, điều này chứng tỏ rằng con người thời cổ đại đã rất yêu thích và tôn sùng loại đá này. Họ cho rằng hổ phách có khả năng bảo vệ con người khỏi những thế lực của tà ma và bóng đêm. Cho đến ngày nay, hổ phách đã được sử dụng phổ biến hơn trong ngành công nghiệp chế tác trang sức và tượng phong thủy. Người ta thường lựa chọn đeo vòng tay, dây chuyền hổ phách cho trẻ em vì họ tin rằng loại đá này có thể bảo trợ rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của đứa bé.

Đá hổ phách hợp mệnh gì?

Bạn biết không, đá hổ phách không chỉ có một màu. Chính vì vậy mà mỗi tone màu của hổ phách sẽ phù hợp với từng cung mệnh khác nhau. Và tiếp theo sau đây, Jemmia sẽ trình bày chi tiết hơn về vấn đề này nhé.

Đá hổ phách màu đỏ cam

Với đá hổ phách màu đỏ cam, câu trả lời cho câu hỏi đá hổ phách hợp mệnh nào sẽ là mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Màu sắc này từ hổ phách sẽ giúp cho 2 cung mệnh này luôn giữ được hòa khí và bình tĩnh trước những vấn đề khó khăn, nan giải trong cuộc sống. Từ đó, chúng ta có thể đưa ra những quyết định chuẩn xác và tỉnh táo nhất, không bị bất cứ điều gì che mắt hay làm cho lung lay.

Đá hổ phách màu vàng nâu

Câu trả lời cho câu hỏi hổ phách hợp với mệnh gì trong trường hợp hổ phách có màu nâu sẽ là mệnh Thổ và mệnh Kim. Đá hổ phách sẽ giúp người mệnh Thổ và mệnh Kim có một sự cân bằng nhất định trong cảm xúc. Mỗi khi bạn cảm thấy chông chênh hay quá căng thẳng vì nhiều vấn đề trong cuộc sống, loại đá này sẽ giúp bạn lấy lại được sự ổn định cần thiết, giúp tâm trí bạn được an yên và bình tâm hơn rất nhiều.

Đá hổ phách màu đen

Khi nhắc đến câu hỏi đá hổ phách hợp mệnh gì, nhiều người thường cho rằng loại đá này sẽ hợp với mệnh Thổ và Kim, chắc chắn sẽ không hợp với Thủy hay Mộc. Tuy nhiên, đây là một quan niệm không mấy chính xác đâu. Như Jemmia đã nói ở trên, chúng ta còn phải dựa vào màu sắc nữa. Hổ phách màu đen là một biến thể khá quý hiếm, nó sẽ rất phù hợp với những người theo mệnh Thủy và Mộc.

Ngoài ra, nếu bạn không thuộc mệnh Thổ và Kim nhưng vẫn thích đeo hổ phách, hãy thử lựa chọn những kiểu vòng dây có nhiều màu sắc, vì kiểu thiết kế trang sức này sẽ giúp bản thân trang sức tự cân bằng và hài hòa nguồn năng lượng bên trong.

Vậy là bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi hổ phách hợp mệnh gì rồi, phải không nào? Và nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về loại đá phong thủy đặc biệt này, hãy thường xuyên theo dõi website của Jemmia nhé! Jemmia sẽ quay lại với chủ đề thú vị này vào một ngày gần nhất.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét