Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

Hổ phách Nga là gì?

 Hổ phách Nga từng được người Nga xem là “kim cương máu”, là một trong những vật phẩm được yêu thích và trân quý nhất tại nơi đây. Để hiểu rõ hơn về loại đá này, hãy cùng Jemmia đọc qua trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Hổ phách nói chung và hổ phách Nga nói riêng đều là những loại đá quý hiếm và sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ. Nếu bạn là một người yêu thích hổ phách và đang muốn tìm mua một chiếc vòng hổ phách của Nga cho chính mình, hoặc tìm một chiếc vòng hổ phách Nga cho bé yêu, bài viết này là dành cho bạn đấy!

Những điều bạn cần biết về đá hổ phách Nga

Để có thể lựa chọn được cho mình một chiếc vòng tay hổ phách Nga hay nhẫn hổ phách Nga đúng chuẩn, hãy cùng tìm hiểu sơ bộ về loại đá huyền bí, quý hiếm này nhé!

Xuất xứ của đá hổ phách Nga

Bạn có bất ngờ không khi biết rằng đá hổ phách thực chất chính là nhựa cây. Nói một cách chính xác hơn, hổ phách được tạo nên do quá trình hóa thạch của nhựa cây ở một loại cây thông thời cổ đại. Phần nhựa này có mùi hương rất thu hút, mê hoặc và quyến rũ nên thường hấp dẫn rất nhiều loại côn trùng đến “viếng thăm”. Chính vì vậy mà trên những viên đá hổ phách quý hiếm, có giá trị cao, bạn có thể thấy cả tiêu bản của côn trùng được bao bọc trong viên đá.

Nước Nga đã từng có hẳn một “kỳ quan thứ 8” của thế giới, chính là căn phòng được làm từ đá hổ phách Nga hoàn toàn. Đây là một món quà đặc biệt mà vua nước Phổ đã dành tặng riêng cho Sa hoàng Nga. Căn phòng được đặt trong cung điện Catherine nổi tiếng, với những mảng tường từ đá hổ phách quý hiếm, lấp lánh, khiến cho căn phòng có một vẻ đẹp huy hoàng và đầy rực rỡ.

Tại sao loại đá này lại có tên là hổ phách?

Tên gọi này được bắt nguồn từ đất nước Trung Hoa. Người Trung Hoa xem loại đá quý giá này là linh hồn của loài mãnh hổ nơi núi rừng, chính vì vậy người ta đã đặt cho nó cái tên là hổ phách (hổ phách của nghĩa là hồn phách của mãnh hổ).

Những viên đá hổ phách thường được sử dụng trong những nghi lễ quan trọng thời cổ đại. Các nhà khảo cổ học thường tìm thấy hổ phách được chôn trong những lăng mộ cổ. Điều này thể hiện được rằng con người vào thời cổ - trung đại đã rất tôn sùng và xem trọng hổ phách nói chung và hổ phách Nga nói riêng. 

 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Vòng hổ phách Nga có tác dụng gì?

Về mặt sức khỏe, hổ phách Nga được tương truyền là một viên đá có khả năng thanh lọc và tự chữa lành những vết thương. Bên cạnh đó, người ta tin rằng hổ phách có khả năng bảo vệ sức khỏe cho trẻ em rất hữu hiệu. Đó là lý do mà người ta thường chọn đeo hổ phách cho bé con nhà mình. Đây hoàn toàn không phải là một niềm tin không có cơ sở. Khoa học hiện đại đã chứng minh được rằng trong đá hổ phách có một loại axit có tên là axit amber, có khả năng giúp khôi phục hệ thần kinh và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Về mặt tâm lý, vòng hổ phách Nga giúp chúng ta được cân bằng về mặt cảm xúc, không bị căng thẳng hay quá mệt mỏi về những vấn đề phải đối mặt trong cuộc sống. Nhờ đó, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn và đưa ra được nhiều cách giải quyết chuẩn xác.

Cách phân biệt đá hổ phách Nga thật và giả khi chọn mua trang sức

Giá vòng hổ phách Nga trên thị trường hiện nay không hề rẻ, có nhiều mẫu trang sức có giá lên đến vài chục triệu đồng. Nhưng cũng chính vì lý do đó mà loại đá này thường bị làm giả rất nhiều. Để không gặp phải tình trạng mua hàng giả với giá trị hàng thật, hãy cùng tham khảo ngay những cách phân biệt dưới đây nhé!

Phân biệt bằng độ giòn

Thông thường, hổ phách cổ đại sẽ có độ dẻo dai nhất định, khi bạn bẻ hoặc tác động một lực nào đấy lên viên đá, đá sẽ cong một lúc rồi mới gãy. Hổ phách thật hiện đại thì lại có độ giòn khá rõ rệt, viên đá sẽ không bị cong mà sẽ gãy liền. Còn với những viên đá được làm giả từ nhựa plastic, dù bạn có kéo hay bẻ đến mức nào thì nó cũng sẽ không gãy.

Phân biệt bằng phương pháp thử nhiệt

Hổ phách vốn là một loại đá có mùi thơm quyến rũ, đặc trưng. Hổ phách non sẽ có mùi thơm rất ngọt ngào, ấn tượng. Hổ phách hiện đại sẽ có mùi thơm thoang thoảng, dễ chịu. Và tất nhiên những viên đá giả từ nhựa sẽ không bao giờ có thể sở hữu được cái mùi hương đấy. Nếu bạn thử đốt lên, bạn sẽ ngửi được mùi nhựa cháy khét hăng hắc, khó chịu.

Phân biệt bằng nước

Với khối lượng riêng 1:1, khi đặt trong nước muối bão hòa, hổ phách thật sẽ nổi lên trên mặt nước. Trái lại, hổ phách giả sẽ bị chìm ngay lập tức. Đây là một cách khá đơn giản và dễ thực hiện để phân biệt hổ phách Nga đấy.

Tuy nhiên để chắc chắn hơn, bạn vẫn nên mang đá đến những cơ sở, trung tâm kiểm tra uy tín để được tiến hành kiểm tra bằng những thiết bị, dụng cụ và máy móc chuyên dụng. Điều này sẽ giúp bạn có được một kết quả chính xác hơn và những viên đá cũng không bị tổn hại bất cứ điều gì.

Vậy là bài viết hôm nay đã giúp bạn hiểu hơn về đá hổ phách Nga rồi, đúng không nào? Bạn cũng đã biết được cách phân biệt và biết được vòng hổ phách Nga giá bao nhiêu. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn trong những lần shopping sắp đến. Đừng quên theo dõi Jemmia để cập nhật nhanh chóng những kiến thức hay ho về trang sức nhé!

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét