Thứ Tư, 14 tháng 10, 2020

Hổ phách sáp ong là gì?

Hổ phách sáp ong được xem là món quà phong thủy chứa đựng nhiều ý nghĩa đặc biệt. Nhưng liệu bạn đã hiểu rõ về loại đá quý giá này chưa? Bạn có biết nên lựa chọn và sử dụng hổ phách sáp ong như thế nào là đúng cách chưa? Hãy cùng Jemmia tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Hổ phách sáp ong nói riêng và hổ phách nói chung là một loại đá có ý nghĩa đặc biệt, có khả năng cân bằng cả ngũ hành. Chính vì vậy mà khi sử dụng trang sức hay vật phẩm trang trí từ hổ phách sáp ong, bạn cần phải có kiến thức chắc chắn về loại đá này cũng như thấu hiểu rõ liệu bản thân mình có thực sự hợp với loại đá này không. Nhưng Jemmia sẽ không để bạn phải băn khoăn một mình đâu, bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn kha khá tin tức hay ho đấy!

Hổ phách sáp ong là gì?

Hổ phách sáp ong là một biến thể của đá hổ phách, có màu vàng bơ hoặc vàng mỡ gà. Hầu hết tinh thể của loại hổ phách này sẽ có phần hơi đục và mềm. Chính vì tính chất mềm của nó mà khi sử dụng, bạn lưu ý không nên đeo những món trang sức từ hổ phách sáp ong bên cạnh những món trang sức quá cứng cáp như vòng kim loại hay đồng hồ. Điều này sẽ vô tình khiến cho những viên đá bị trầy xước một cách rất đáng tiếc.

Hổ phách sáp ong được xem là loại đá vô cùng quý giá. Vào thời phong kiến, chỉ những người có chức tước cao nhất trong quý tộc như Vua, Hoàng hậu mới có quyền sử dụng vật phẩm hay trang sức hổ phách. Đây cũng là một trong số 7 Thất Bảo được nhắc tới trong Phật giáo Đại thừa. Như vậy cũng đủ để hiểu rằng hổ phách sáp ong là một loại đá mang nhiều quyền năng và sở hữu trong mình những trường năng lượng đặc biệt.

Một số mẫu trang sức từ hổ phách sáp ong được nhiều người ưa chuộng

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn mua trang sức từ hổ phách sáp ong theo kiểu nào, hãy tham khảo ngay những gợi ý cực kỳ hay ho từ Jemmia nhé!

Dây chuyền hổ phách sáp ong

Đối với những kiểu mặt dây chuyền từ hổ phách sáp ong, người ta thường ưa chuộng và chọn lựa những viên đá bản to. Vì kiểu trang sức này mang đến một vẻ đẹp hoàng gia, đẳng cấp và đầy sang trọng. Sắc vàng của hổ phách sáp ong vẫn rực rỡ nhưng không quá chói lóa, nó đạt đến một vẻ đẹp hoàn mỹ của sự tinh tế, tha thướt. 


Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Hoa tai hổ phách sáp ong

Kiểu hoa tai này sẽ rất phù hợp trong những buổi dạ tiệc đêm sang trọng, bên cạnh quầy cocktail lịch lãm cùng một chiếc đầm nhung tối màu, quý phái. Tuy nhiên, nếu bạn là một người đam mê thời trang và không ngại sự nổi bật, hãy cứ diện em ấy mỗi ngày cùng chiếc áo sơ mi trắng đơn giản theo phong cách công sở. Đôi hoa tai này chắc chắn sẽ là một điểm nhấn đắt giá, giúp cho phong cách thời trang của bạn trở nên thăng hạng vượt bậc.

Nhẫn hổ phách vàng

Kiểu nhẫn này có gợi cho bạn nhớ đến những chiếc nhẫn mà vua, chúa hay đeo vào thời xưa không? Đó chính xác là vẻ đẹp đặc trưng của riêng nó, vẻ đẹp của những điều xa hoa và thịnh vượng nhất. Nhẫn hổ phách sáp ong không chỉ là đặc quyền của riêng các bạn nữ đâu, quý ông theo phong cách sang trọng, lịch lãm hoàn toàn rất phù hợp với kiểu nhẫn này đấy.

Vòng tay hổ phách sáp ong

Bạn có thể chọn những chiếc vòng tay có kết hợp cùng với nhiều chất liệu trang sức khác như vàng, bạc, để tăng thêm vẻ đẹp cũng như giúp cho chiếc vòng trông thời thượng và hiện đại hơn. Nếu bạn chọn đeo chiếc vòng tay sắc vàng nổi bật như vậy, hãy chú ý tiết chế trang phục và những phụ kiện đi kèm, nhằm đạt được một tổng thể hài hòa, cân đối và ấn tượng nhất nhé.

Nên bảo quản trang sức từ hổ phách sáp ong như thế nào?

Thật ra hổ phách sáp ong vốn là một loại đá không mấy cứng cáp, để giúp cho viên đá luôn được sáng bóng và không bị bất kỳ tổn hại nào, bạn cần phải sử dụng và bảo quản em ấy thật cẩn thật. Nguyên tắc đầu tiên và cũng là nguyên tắc quan trọng nhất chính là không đặt trang sức hổ phách sáp ong chung với những món trang sức khác, điều này sẽ khiến cho hổ phách bị trầy xước ngay.

Nguyên tắc thứ hai chính là không nên để hổ phách tiếp xúc với những loại hóa chất tẩy rửa như dầu gội, sữa tắm,... Vì nếu tình trạng này kéo dài, hổ phách của bạn sẽ dần bị ăn mòn, mất màu, mất đi giá trị và không còn giữ được vẻ đẹp tinh tươm như thuở ban đầu. Vậy nên khi tắm, bạn nhớ nhẹ nhàng tháo em ấy ra và bảo quản trong hộp đựng trang sức riêng biệt nhé!

Nguyên tắc thứ ba chính là vấn đề vệ sinh. Bạn có thể sử dụng một ít kem đánh răng kết hợp cùng nước pha thật loãng để vệ sinh hổ phách. Nên chọn sử dụng một chiếc khăn mềm như khăn em bé chẳng hạn, điều này sẽ giúp cho hổ phách không bị “tổn thương” trong quá trình làm sạch đấy!

Vậy là bạn đã có thêm nhiều thông tin thú vị và hữu ích về hổ phách sáp ong rồi đấy. Đừng quên theo dõi website Jemmia để thường xuyên cập nhật nhiều tin tức mới mẻ, hay ho về thế giới trang sức, bạn nhé!

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét