Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

Đá thạch anh tím có ý nghĩa gì?

Đá thạch anh tím có ý nghĩa gì? Ý nghĩa phong thủy của đá thạch anh tím là gì? Làm thế nào để giữ được giá trị của đá thạch anh tím lâu dài? Đây chắc hẳn là thắc mắc chung của những người mới bắt đầu sử dụng trang sức phong thủy. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, Jemmia sẽ giúp bạn giải đáp ngay sau đây.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Đá thạch anh tím có ý nghĩa gì mà hiện nay được rất nhiều người tìm mua và truyền tai nhau các tác dụng thần kỳ của nó? Nhiều bạn đọc sẽ còn băn khoăn về thạch anh tím, ý nghĩa phong thủy cũng nhưng một số mẹo để sử dụng đá thạch anh tím không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn trả lời được phần nào những câu hỏi trên.

Một trong số các loại đá phong thủy được nhiều người tìm mua đó là đá thạch anh tím, vốn được coi là vật phẩm trừ tà ma và mang lại may mắn cho người mang nó. Vậy đá thạch anh tím có ý nghĩa gì mà lại được nhiều người tìm hiểu và mang nó, mời quý bạn đọc hãy xem qua bài viết dưới đây.

Đá thạch anh tím có ý nghĩa gì?

Một trong số những loại đá phong thủy được nhiều người tìm mua nhất hiện nay là đá thạch anh tím, vốn được coi là vật phẩm trừ tà ma và mang lại may mắn cho người mang nó. Vậy đá thạch anh tím có ý nghĩa gì mà lại hấp dẫn đến vậy?

Nguồn gốc của đá thạch anh tím

Thạch anh tím - tên Hy Lạp là Amethyst (chống say), có thành phần chủ yếu là SiO2 và một số kim loại nặng tạo nên màu tím đặc trưng. Màu tím trên đá thạch anh tím bao gồm tất cả các dạng đặc trưng của màu tím thường gặp. Có thể thường gặp từ tím nhạt đến tím đậm, tím pha chút xanh hoặc tím pha đỏ được gọi là Raspberry. Hiện nay, các nước có trữ lượng đá thạch anh tím lớn nhất thế giới phải kể đến là Brazil, Nga, Hy Lạp. Còn tại Việt Nam, thạch anh tím thường có ở Gia Lai, Vũng Tàu,...vốn là những tỉnh có dấu vết của núi lửa ngừng hoạt động từ xưa.

Công dụng của thạch anh tím đối với sức khỏe

Ý nghĩa của thạch anh tím trong tiếng  Hy Lạp là chống say, được tin rằng có thể chống lại sự say và tà ma, mang lại may mắn và sức khỏe cho người mang nó.Từ xa xưa, thạch anh tím đã được coi là loại đá mang ý nghĩa tâm linh đặc biệt, là biểu tượng cho tâm ý sáng suốt, tinh thông và may mắn đối với người mang trên mình. Thạch anh tím sẽ mang lại sự bình an, khi đặt dưới gối có thể mang lại giấc ngủ ngon và sự chữa lành. Vì nó có liên hệ đến nhận thức và tư duy, nên thạch anh tím là đại diện cho luân xa số 7 (crown chakra) vốn nằm trên đỉnh đầu. 


Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Vậy là bạn đã hiểu phần về vấn đề đá thạch anh tím có ý nghĩa gì rồi, đúng không nào?

Nên sử dụng và chọn mua thạch anh tím như thế nào?

Để sử dụng đạt hiệu quả dòng đá thạch anh tím, các bạn cần có một số hiểu biết nhất định về chúng.

Cách sử dụng đá thạch anh tím hiệu quả

Sau khi đã hiểu rõ được đá thạch anh tím có ý nghĩa gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách sử dụng loại đá này sao cho hữu hiệu nhất nhé! Thạch anh tím có ý nghĩa là đại diện cho sự tư duy và ý thức. Khi mang đá này trong người sẽ kích thích sự hoạt động của não bộ, tăng cường nhận thức và sự tập trung. Một số bí mật về mặt phong thủy đó là hướng đặt của thạch anh tím. Đối với những bạn muốn thành công về con đường học vấn, công danh, hãy đặt viên đá thạch anh tím trong ngôi nhà của mình ở hướng Đông hoặc Bắc sẽ giúp thu hút vượng khí cho nhà.

Còn nếu bạn đang bế tắc về đường tình duyên cũng như trắc trở trong các mối quan hệ, hãy đặt đá thạch anh tím ở hướng Tây hoặc Nam. Ý nghĩa của thạch anh tím là giúp trừ tà ma, mang lại sự liên kết chặt chẽ và bền bỉ cho các mối quan hệ.

Bên cạnh đó, có một số mẹo vặt hay khác các bạn cũng có thể áp dụng khi sở hữu một viên đá thạch anh tím cho mình. Có thể kể đến ngay trong tên gọi tiếng Hy Lạp của nó là “chống say”. Các bạn hãy lấy một viên thạch anh tím thật thả vào trong một ly rượu, thạch anh tím sẽ làm mất đi vị nồng đến sặc mũi và bỏng cháy cuống họng thay vào đó là mùi thơm dịu, dễ uống và khó say. Không tin các bạn có thể thử ngay.

Một số mẹo khác là bỏ một viên đá thạch anh tím dưới gối của người lớn tuổi để giúp họ có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bỏ một viên đá thạch anh tím dưới đệm hoặc dưới gối của trẻ em có thể tăng cường trí thông minh và giúp việc học tập có sự tập trung hơn.

Mẹo chọn mua thạch anh tím đúng chuẩn

Với nhiều tác dụng tích cực nên thạch anh tím hiện nay đang được bày bán với rất nhiều mẫu mã và đủ mọi loại giá thành. Vì thế việc bị mua phải thạch anh giả là rất dễ. Thạch anh tím rất hay bị làm giả bởi thủy tinh. Bản chất thạch anh tím tự nhiên là không đều màu. Nếu các bạn nhìn qua một viên thạch anh mà màu sắc đồng nhất và có bong bóng nhỏ bên trong thì đó là thạch anh nhân tạo được đúc mà thành. Một cách dễ hơn là lấy thủy tinh và thạch anh cạ vào nhau. Với độ cứng cao hơn trên thang Mohs, thạch anh sẽ dễ dàng làm vỡ vụn thủy tinh khi bị cọ xát.

Để bảo quản thạch anh tím, các bạn không nên để đá tiếp xúc dưới ánh sáng mặt trời quá lâu vì màu tím của thạch anh sẽ dễ bị mất đi. Ngoài ra, sau thời gian dài sử dụng, thạch anh tím với tính chất hút các năng lượng xấu sẽ làm tiêu hao năng lượng tích cực của viên đá nên cần được nạp lại định kỳ khoảng 6 tháng đến 1 năm/lần.

Bạn nên mua đá thạch anh ở những cửa hàng lớn uy tín để tránh mua phải hàng giả. Sau khi đã được chế tác, trang sức thạch anh tím sẽ có giá giao động trong khoảng vài trăm nghìn đến vài chục triệu, tùy vào độ quý hiếm của viên đá cũng như sự kỳ công và tỉ mỉ trong quá trình chế tác của người thợ.

Thêm vào đó, câu hỏi đá thạch anh tím có ý nghĩa gì chỉ quan trọng nếu bạn mua được đúng thạch anh tím hàng thật. Còn nếu bạn mua phải hàng giả, mọi ý nghĩa của viên đá này đều sẽ bay biến ngay. Vì vậy, phải thực sự cẩn trọng trong việc chọn mua trang sức phong thủy, bạn nhé!

Trên đây là một số thông tin về đá thạch anh tím. Hy vọng sau bài viết này, các bạn có thể có thể hiểu đá thạch anh tím có ý nghĩa gì, có kiến thức để mua cho mình món quà phong thủy ưng ý bằng đá thạch anh tím cũng như bảo quản nó.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét