Thứ Tư, 7 tháng 10, 2020

Hồng ngọc thứ đá quý kết tinh từ thiên nhiên

Hồng ngọc hay còn gọi là ruby là một trong những loại đá quý tự nhiên rất được ưa chuộng hiện nay. Cũng tương tự các loại đá quý khác, để tạo ra được ruby phải trải qua một quá trình kết tinh lâu dài. Nếu bạn yêu thích và sưu tầm các loại đá quý chắc chắn không thể bỏ qua ruby hồng ngọc. Cùng tìm hiểu thêm về loại đá quý thiên nhiên này trong bài viết sau đây.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Tìm hiểu về đá hồng ngọc

Tại sao đá hồng ngọc có tên khác là ruby bạn đã biết chưa? Từ ruby được bắt nguồn trong tiếng Latinh là rubber hay rubeus với nghĩa của nó là đỏ. vì màu của ruby theo các cấp độ từ hồng đến đỏ.

Ruby chính là một biến thể của loại khoáng chất có tên corundum chứa 1 phần của nguyên tố crom.

Quá trình hình thành nên da ruby hong ngoc

Ruby hồng ngọc là một trong 5 loại đá quý hiếm đứng đầu trong tự nhiên. Như đã nói màu sắc đặc trưng của nó là từ hồng đến đỏ rất bắt mắt và huyền bí. Đá quý ruby thiên nhiên được hình thành khá đặc biệt. Nó được tìm thấy trong các dải đá vôi kết tinh cùng với đá gneiss và đá granite.

Sự hình thành của hồng ngọc cũng tương tự các loại đá quý khác đó là được tạo ra từ rất sâu bên trong lớp vỏ trái đất. Trong quá trình quá trình chuyển động magma thì corundum chứa crom được magma basalt cuốn theo. Qua một thời gian dài chúng kết tinh lại và có màu hồng hoặc đỏ là nhờ chứa crom.

Đặc điểm đá ruby hồng ngọc

Về đặc điểm ruby hồng ngọc có rất nhiều điều thú vị. Nó có độ cứng ở điểm 9 trong thang đo Mohs chỉ xếp sau kim cương mà thôi. Chỉ số khúc xạ từ 1.757-1.779 và phản xạ ánh sáng khá tốt. Cấu trúc tinh thể dạng lục giác và có công thức hóa học là Al2O3.

Bề mặt đá hồng ngọc có các vết vỡ hình nón hoặc vỡ vụn không đều nhau. Ngoài màu hồng, đỏ chung chung thì hồng ngọc có màu đỏ tía, đỏ nâu sẫm, màu huyết bồ câu là màu có giá trị nhất.

Nhìn chung hồng ngọc có màu sắc tuyệt đẹp, độ phản quang tốt, hiếm có, độ cứng tốt. Hội tụ được các đặc điểm của các loại đá quý nhất trong tự nhiên.

Hiện nay ruby thô được tìm thấy và khai thác nhiều tại Ấn Độ, Sri Lanka, Brazil, Mexico, Madagascar, Thái Lan, Myanmar, Hoa Kỳ, Úc và Nam Phi. Ở Việt Nam có hai mỏ hồng ngọc nổi tiếng là Quỳ Châu (Nghệ An và Lục Yên (Yên Bái).


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Ý nghĩa của đá hồng ngọc

Không phải ngẫu nhiên đá quý hồng ngọc rất được yêu thích. Bởi nó có rất nhiều ý nghĩa và tác dụng cũng như được ứng dụng rộng rãi. Đặc biệt trong phong thuỷ hồng ngọc càng phát huy được khả năng của mình.

Ứng dụng đá hồng ngọc vào đời sống

Hong ngoc mang trong mình một vẻ đẹp quyến rũ, quý phái nên được sử dụng nhiều trong đời sống. Người ta dùng ruby để tạo nên các sản phẩm trang sức đẹp mắt như vòng cổ, vòng tay, bông tai, nhẫn đính đá...

Loại ruby kém đẹp hơn 1 chút được sẽ được dùng để làm tranh bằng đá quý. Còn loại đá ruby chất lượng kém hơn sẽ được dùng để làm vật phẩm phong thuỷ. Hoặc người ta dùng làm đá phong thủy để đổ móng nhà trấn trạch...

Ngoài các ứng dụng trên đá ruby còn được dùng như là một vật để chữa bệnh về xương khớp, bệnh tim hoặc đau đầu, căng thẳng. Mang đá hồng ngọc bên mình còn giúp tăng cường trí nhớ tốt hơn.

Ý nghĩa phong thuỷ của đá ruby hồng ngọc

Quá trình biến đổi địa chất phức tạp mới hình thành nên được các loại đá hồng ngọc kết tinh. Vì lẽ đó các quan niệm của người xưa đến nay cho rằng ruby hong ngoc da quy hấp thụ được nhiều tinh hoa đất trời. Chính vì thế đá ruby có linh khí cao và một nguồn năng lượng dồi dào. Đây là yếu tố then chốt tạo nên ý nghĩa phong thuỷ của hồng ngọc.

Người phương Đông quan niệm đá ruby sẽ xua đuổi được tà khí, làm gia tăng nguồn năng lượng dương tốt cho tinh thần, sức khoẻ con người. Giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tránh xa được những ảnh hưởng xấu. Bên cạnh đó đá ruby còn giúp hút tài lộc, mang lại thịnh vượng cho gia chủ.

Theo quan niệm ngũ hành và tương sinh tương khắc, đá ruby đặc biệt hợp với người mệnh thuỷ,mệnh hoả và mệnh thổ.

Nếu bạn có hứng thú và yêu thích đá hồng ngọc hãy đến với Jemmia - Hệ thống cửa hàng trang sức, đá quý nổi tiếng. Chúng tôi có nhiều mẫu mã hồng ngọc đa dạng với nhiều thiết kế đẹp mắt để khách hàng lựa chọn. Cam kết sản phẩm bền, đẹp và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giấy kiểm định chất lượng, giá cả hợp lý.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét