Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2020

Thiết kế nhà hàng BBQ cao cấp phong cách Trung Hoa

Thiết kế nhà hàng BBQ cao cấp phong cách Trung Hoa đang là xu hướng hot được các chủ đầu tư cũng như thực khách ưa thích bởi sự độc đáo và đầy mới lạ.

Từ xưa đến nay, Trung Hoa vốn là cái nôi của nền ẩm thực Châu Á với lịch sử lâu đời nên sự tinh tế trong những nhà hàng Trung Hoa không chỉ được thể hiện ở các món ăn mà còn cả trong từng không gian nhà hàng. Và nếu bạn đang có dự định kinh doanh nhà hàng BBQ, đang cân nhắc về việc lựa chọn phong cách thì hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây.

Thiết kế nhà hàng BBQ cao cấp phong cách Trung Hoa
Thiết kế nhà hàng BBQ cao cấp phong cách Trung Hoa

Vì sao nên thiết kế nhà hàng BBQ cao cấp theo phong cách Trung Hoa?

Hiện nay có rất nhiều phong cách để bạn tham khảo, ví dụ như thiết kế nhà hàng BBQ cao cấp theo phong cách Thái, phong cách Hàn Quốc, phong cách Nhật Bản… mỗi phong cách có những đặc trưng riêng không trộn lẫn. Tuy nhiên trong tất cả thì thiết kế nhà hàng BBQ cao cấp theo phong cách Trung Hoa vẫn luôn là lựa chọn được các chủ đầu tư “ưu ái” bởi sự độc đáo và hấp dẫn.

Hơn nữa Trung Quốc vốn là một trong bốn nền văn minh cổ nhất thế giới, là cái nôi của nền văn hóa phương Đông nên các quốc gia ở Châu Á ít nhiều cũng chịu ảnh hưởng của đất nước có lịch sử hơn 5.000 năm này. Do vậy khi lựa chọn thiết kế nhà hàng BBQ theo phong cách Trung Hoa không chỉ giúp cho không gian nhà hàng của bạn thêm lung linh sang trọng mà còn có thêm sức hấp dẫn thu hút thực khách.

Khu vực quầy Buffet được trang trí bằng tranh vẽ kết hợp mô phỏng mái ngói cổ Trung Hoa
Khu vực quầy Buffet được trang trí bằng tranh vẽ kết hợp mô phỏng mái ngói cổ Trung Hoa

Bên cạnh đó những nhà hàng BBQ theo phong cách Trung Hoa cao cấp trên thị trường không nhiều bởi phải thẳng thắn thừa nhận rằng để có được những không gian nhà hàng thật sự cao cấp đậm phong cách xứ Trung là điều không dễ làm. Điều này do chi phí bỏ ra khá lớn và nhiều chủ đầu tư còn e ngại. Tuy nhiên nếu bạn đã xác định được hướng phát triển của nhà hàng, xác định rõ đối tượng khách hàng và theo đuổi sự cao cấp sang trọng thì thiết kế nhà hàng BBQ cao cấp theo phong cách Trung Hoa thật sự là một hướng đi hay đáng để bạn tham khảo.

=> Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc sao cho chuẩn?

Những lưu ý khi thiết kế nhà hàng BBQ cao cấp theo phong cách Trung Hoa

Màu sắc nhà hàng đậm chất Trung Hoa

Nếu tinh ý bạn sẽ nhận thấy khi bước chân vào nhà hàng thì màu sắc là một trong những dấu hiệu nhận biết đầu tiên của những nhà hàng được thiết kế theo phong cách Trung Hoa.

Màu đỏ và đen là hai màu chủ đạo hay thấy trong những nhà hàng BBQ theo phong cách Trung Hoa bởi theo quan niệm của người Trung Hoa thì màu đỏ tượng trưng cho lửa - đại diện cho quyền lực cùng sự hạnh phúc và thành công, còn màu đen đại diện cho thủy – nước mang ý nghĩa ổn định. Màu đỏ và đen cùng kết hợp vừa mang ý nghĩa phong thủy vừa tạo nên những không gian ấn tượng thu hút thực khách từ ánh nhìn đầu tiên.

Tông màu đỏ thể hiện sự thịnh vượng thành công
Tông màu đỏ thể hiện sự thịnh vượng thành công

Bên cạnh đó màu vàng và xanh cũng mang ý nghĩa phong thủy tốt nên hay được dùng đan xen cùng màu đen và đỏ để góp phần tạo ra những không gian nhà hàng vừa hài hòa vừa mang tính thẩm mỹ cao.

=> Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Nhật

Thiết kế nhà hàng BBQ tinh xảo bằng gỗ

Để nhà hàng BBQ phong cách Trung Hoa của bạn toát lên được sự cao cấp sang trọng đòi hỏi nội thất nhà hàng phải thật sự tinh xảo bởi nội thất trong nhà hàng không chỉ có ý nghĩa sử dụng mà còn là vật trang trí vô cùng hiệu quả. Nội thất chính là “xương sống” của nhà hàng, góp phần tô điểm cho không gian nhà hàng thêm hoàn mỹ và mang đầy tính nghệ thuật.

Đặc trưng trong kiến trúc nhà hàng Trung Hoa là sử dụng chất liệu gỗ là chủ yếu, hơn nữa gỗ chính là “ông vua” của các chất liệu bởi sự bền đẹp và sang trọng không một chất liệu nào có thể “qua mặt”. Hơn nữa đặc trưng của những nhà hàng BBQ là trong quá trình thực khách dùng bữa mặt bàn sẽ rất nóng. Do vậy vừa đảm bảo sự an toàn cho thực khách cũng như nhân viên, vừa làm nổi bật sự hiện đại cao cấp thì khi lựa chọn nội thất cho những nhà hàng BBQ theo phong cách Trung Hoa bạn nên ưu tiên lựa chọn các nội thất chất liệu gỗ.

Trang trí không gian mang đậm tính nghệ thuật

Trang trí là một trong những khâu rất quan trọng để nhà hàng của bạn có được cái “hồn” của một nhà hàng BBQ cao cấp phong cách Trung Hoa.

Những ô cửa sổ lớn đón ánh sáng tự nhiên giúp thực khách thư thái và ngắm nhìn thành phố bên ngoài
Các ô cửa sổ lớn đón ánh sáng tự nhiên giúp thực khách thư thái và ngắm nhìn thành phố bên ngoài

Khi trang trí cho không gian trong nhà hàng, bạn nên tinh tế lựa chọn để không gian nhà hàng của bạn có được sự hài hòa và có chiều sâu. Bạn có thể lựa chọn những bức tranh tái hiện những góc phố nổi tiếng của thành phố Thượng Hải thời dân quốc, hình ảnh Phượng Hoàng, chim Công, hoặc có thể sử dụng đèn lồng để trang trí giúp không gian nhà hàng thêm ấm cúng và lãng mạn.

Cùng với đó bạn có thể tham khảo lựa chọn những loại cây xanh, cây phong thủy may mắn hay được dùng để trang trí như cây kim tiền, cây hồng môn, cây phát lộc, cây trầu bà đế vương… Những loại cây này không chỉ giúp không gian nhà hàng thêm mát mẻ, đầy sức sống, hơn nữa rất phù hợp với những nhà hàng BBQ bởi nó sẽ phần nào đó hút lại mùi thức ăn và khói bụi sót lại và còn phảng phất trong không khí.

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi về thiết kế nhà hàng BBQ phong cách Trung Hoa sang trọng, tinh tế. Hy vọng mọi người sẽ có thêm những thông tin hữu ích và thành công với mô hình kinh doanh của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét