Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2021

Xoá bỏ nỗi lo chóng mặt buồn nôn do bệnh rối loạn tiền đình

Chóng mặt, buồn nôn là một trong những triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn cách khắc phục những triệu chứng do bệnh rối loạn tiền đình gây ra.

Xoá bỏ nỗi lo chóng mặt buồn nôn do bệnh rối loạn tiền đình
Xoá bỏ nỗi lo chóng mặt buồn nôn do bệnh rối loạn tiền đình

Nguyên nhân nào dẫn đến chóng mặt buồn nôn?

Bệnh chóng mặt, buồn nôn xảy ra ở nhiều nguyên nhân khác nhau như: say tàu xe, căng thẳng, stress trong thời gian dài. Đặc biệt, đây còn là biểu hiện của những căn bệnh nguy hiểm như: rối loạn tiền đình, thiếu máu lên não, tăng huyết áp, tụt đường huyết, các bệnh về tim mạch...

Triệu chứng chóng mặt, buồn nôn nguy hiểm của bệnh rối loạn tiền đình nguy hiểm như thế nào?

Chỉ một động tác thay đổi tư thế đột ngột hay quay đầu quá nhanh sẽ dễ bị hoa mắt, chóng mặt. Bệnh nhân lúc này đi đứng sẽ không vững, muốn ngã. Tuy vậy, cơn đau này sẽ nhanh chóng biến mất khi người bệnh nằm nghỉ ngơi một thời gian.

Đau đầu, chóng mặt gây ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của bạn
Đau đầu, chóng mặt gây ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của bạn

Các triệu chứng trên nếu chỉ xảy ra thoáng qua thì thường lành tính. Khi đó, bạn cần có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Nếu tình trạng này kéo dài và không thấy hướng cải thiện thì khả năng cao bạn mắc rối loạn tiền đình, hãy thăm khám và điều trị sớm.

Thử nghĩ rằng nếu bạn đang tham gia giao thông hay lắm việc với máy móc mà cơn đau đầu, chóng mặt đến đột ngột thì thật sự là nguy hiểm. Vì thế, để đề phòng rủi ro, hãy ngừng ngay mọi chuyện đang làm và nghỉ ngơi.

Một số mẹo đơn giản xoá bỏ nỗi lo chóng mặt, buồn nôn do rối loạn tiền đình gây ra

Một số mẹo vặt dưới đây có thể  làm giảm được những triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn do rối loạn tiền đình gây ra bằng cách thường xuyên sử dụng những mẹo dưới đây:

Sử dụng nước Soda

Trong Soda có chứa một lượng muối Carbonat sẽ giúp làm dịu cơn buồn nôn hiệu quả. Khi có cảm giác khó chịu ở cổ họng và buồn nôn, hãy uống ngay một chút nước Soda. Tuy nhiên, không nên lạm dụng cách này vì nước có ga hoặc Soda không tốt cho sức khoẻ của bạn. Hãy đợi cho bọt khí bay hơi hết rồi hãy sử dụng.

Một chút nước có ga sẽ làm cho bạn dễ chịu hơn
Một chút nước có ga sẽ làm cho bạn dễ chịu hơn

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Khi có dấu hiệu buồn nôn chóng mặt kèm theo toát mồ hôi lạnh thì hãy cẩn trọng, đây là dấu hiệu cơ thể đang thiếu hụt đường và muối trong máu hãy khắc phục nhanh những triệu chứng đó bằng cách bổ sung thêm muối và đường cho cơ thể. Bạn có thể khắc phục nhanh bằng cách sử dụng một cái bạnh ngọt, một tách trà nóng...

Hãy chọn những thực phẩm như rau quả xanh, thịt bò, hải sản. Những thực phẩm này sẽ giúp ích cho bạn trong việc hỗ trợ chống lại những triệu chứng đau đầu chóng mặt do bệnh rối loạn tiền đình gây ra.

Thay đổi hướng nhìn để ngăn ngừa rối loạn tiền đình xảy ra

Nhiều lúc bạn nhìn vào một vật hay một hướng quá lâu cũng có thể khiến cơn chóng mặt buồn nôn xuất hiện. Đặc biệt là lúc bạn đi biển hay đi tàu xe. Để tránh điều đó, bạn nên thay đổi hướng nhìn để điều chỉnh lại sự cân bằng cho cơ thể.

Bonaobido- Bước tiếng mới trong điều trị giảm đau đầu, chóng mặt, buồn nôn do bệnh rối loạn tiền đình

Bonaobido của Dược Bình Đông là sự kết hợp giữa bài thuốc cổ truyền và công nghệ hiện đại để bào chế và sản xuất, nên có thể giúp hoạt huyết dưỡng não, hỗ trợ điều trị đau đầu rối loạn tiền đình. Sản phẩm hoàn toàn chứa các dược liệu tự nhiên như:

Sử dụng Bonaobido giúp phòng ngừa bệnh rối loạn tiền đình
Sử dụng Bonaobido giúp phòng ngừa bệnh rối loạn tiền đình
  • Đương quy: bổ huyết, thông huyết, hoạt huyết, giúp tăng cường máu lưu thông lên não. Ngoài ra còn có tác dụng cho xương khớp.
  • Xuyên khung: thiếu máu thường là nguyên nhân gây ra các triệu chứng: nhức đầu, hoa mắt. Xuyên khung có tác dụng bổ huyết, cung cấp lượng máu lên não, ngoài ra còn có tác dụng giảm đau.
  • Hoài sơn: có tác dụng bổ, chữa các triệu chứng không tiêu, di tinh, đau lưng, hoa mắt.
  • Ngưu tất: có tác dụng hoạt huyết, điều hòa giúp máu huyết lưu thông, có tác dụng chống viêm, giảm đau.
  • Hồng hoa: có tác dụng thông mạch, phá các huyết ứ, hoạt huyết giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, giúp sinh huyết mới. Ngoài ra có thành phần flavonoid giúp làm bền thành mạch, chống viêm.
  • Nữ trinh: Chủ trị đau lưng mỏi gối, mắt mờ, tóc bạc, hoa mắt chóng mặt.
Khi kết hợp Bonaobido với chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp và có lối sống khỏe mỗi ngày sẽ giúp tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn được suy giảm tốt và nhanh hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét