Thứ Ba, 23 tháng 3, 2021

Có nên chữa đau thần kinh tọa bằng Đông y

Đau thần kinh tọa là nguyên nhân khiến mọi hoạt động, sinh hoạt thường ngày của người bệnh gặp khó khăn. Vì vậy, để giải quyết vấn đề của bệnh, bạn có thể tham khảo phương pháp từ Đông y dưới đây.

Có nên chữa đau thần kinh tọa bằng Đông y
Có nên chữa đau thần kinh tọa bằng Đông y

Triệu chứng của đau thần kinh tọa

Khi bị đau thần kinh tọa, cơn đau có thể xuất hiện tại cột sống thắt lưng sau đó lan tới mặt ngoài đùi, mặt trước ngoài cẳng chân, mắt cá ngoài và tận ở các ngón chân.

Đau có thể liên tục hoặc từng cơn, giảm khi nằm nghỉ ngơi, tăng khi đi lại nhiều. Trường hợp có hội chứng chèn ép: tăng khi ho, rặn, hắt hơi. Có thể có triệu chứng yếu cơ (khó kiễng chân, khó đứng trên đầu ngón chân). Giai đoạn muộn có teo cơ tứ đầu đùi, hạn chế vận động (đi lại khó khăn, khó cúi), có thể có tư thế giảm đau, co cứng cơ cạnh cột sống.

Cách chữa đau thần kinh tọa bằng Đông y

Châm cứu

Châm các huyệt trên đường đi của dây thần kinh và toàn thân chữa đau lưng như : Thận du, Đại trường du, Bát liêu, Hoàn khiêu, trật biên, Thừa phù, Ủy trung, Thừa sơn, Thừa cân, Côn lôn,..Châm cứu có tác dụng giảm đau mỏi, lưu thông khí huyết.

Chữa đau thần kinh toạ bằng phương pháp châm cứu
Chữa đau thần kinh toạ bằng phương pháp châm cứu

Xoa bóp bấm huyệt

Vùng thắt lưng và chân có tác dụng thông kinh lạc, giảm đau, có ích đối với đau thần kinh tọa vì làm tăng tuần hoàn máu, giãn cơ và kích thích tiết các endorphin.

=> Xem thêm: Tìm hiểu về bệnh rối loạn tiền đình

Vật lý trị liệu, thể dục trị liệu

Tập vật lý trị liệu, thể dục trị liệu giúp giảm đau thần kinh toạ
Tập vật lý trị liệu, thể dục trị liệu giúp giảm đau thần kinh toạ

Những bài tập kéo giãn cột sống, xà đơn treo người nhẹ có thể giảm đau và giúp giảm chèn ép khi có trồi đĩa đệm. Bơi là thể dục tốt nhất đối với các bệnh nhân này.

Kết hợp với Bonaobido của Dược Bình Đông

Bên cạnh những cách kể trên, để tăng hiệu quả trong việc trị bệnh thì bạn nên kết hợp sử dụng thêm Bonaobido của Dược Bình Đông với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.

Bonaobido là sản phẩm Đông y với thành phần thảo dược thiên nhiên nên có tác dụng hỗ trợ hoạt huyết, dưỡng não, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não, làm tăng cung cấp máu cho não, phục hồi lại các chức năng hoạt động của não bộ hiệu quả.

Thành phần trong Bonaobido có thể kể đến như:
  • Đương quy, Xuyên khung, Hồng hoa: giúp bổ huyết, hoạt huyết, thông huyết, làm tăng lưu lượng tuần hoàn máu, giúp tăng cường máu lưu thông lên não
  • Ngưu tất: điều hòa giúp máu huyết lưu thông, ngoài ra còn làm giảm đau trong trường hợp đau đầu do thiếu máu lên não.
  • Nữ trinh: chủ trị chứng đau lưng, mỏi gối, hoa mắt, chóng mặt.
Sản phẩm Bonaobido - Dược Bình Đông
Sản phẩm Bonaobido - Dược Bình Đông

Sản phẩm phù hợp với đối tượng:

  • Dân văn phòng làm việc căng thẳng, stress
  • Học sinh học bài thi
  • Người hoạt động trí óc căng thẳng bị suy giảm trí nhớ, kém tập trung, mệt mỏi.
  • Giúp giảm tình trạng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất thăng bằng, hay quên
Đặc biệt, người bệnh có thể sử dụng sản phẩm này lâu dài để mang lại kết quả tốt, không tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét