Thứ Tư, 31 tháng 3, 2021

Lá lốt chữa đau thần kinh tọa có hiệu quả không?

Lá lốt chữa đau thần kinh tọa là bài thuốc hiệu quả tốt, an toàn nên được nhiều bệnh nhân tin tưởng áp dụng. Vậy phương pháp này như thế nào thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Lá lốt chữa đau thần kinh tọa có hiệu quả không?
Lá lốt chữa đau thần kinh tọa có hiệu quả không?

Tác dụng của lá lốt?

Lá lốt không chỉ là một món ăn siêu ngon khi kết hợp với một số thực phẩm khác để chế biến mà lá lốt còn là bài thuốc Đông y hiệu quả. Theo đông y, lá lốt có tính ấm, vị cay nồng, hay được dân gian sử dụng trong điều trị các triệu chứng bệnh lý liên quan đến xương khớp, tiêu hóa. Đặc biệt lá lốt có tác dụng cao trong việc làm giảm nhanh các cơn đau, sưng tấy của bệnh đau thần kinh tọa gây ra.

Hơn thế nữa, việc lá lốt được sử dụng trong các bài thuốc Đông y điều trị bệnh cơ, xương, khớp cũng bởi vì khả năng chống viêm, giảm đau. Theo như phân tích của trường Đại học Dược Hà Nội, thành phần chủ yếu của lá lốt là tinh dầu, bên cạnh đó lá lốt cũng chứa một số hoạt chất có khả năng chống viêm. Khi thử nghiệm các chế phẩm từ lá lốt lên súc vật bị bệnh, kết quả cho thấy tác dụng kháng sinh, tiêu viêm, giảm đau rõ.

Vậy trị đau thần kinh tọa bằng lá lốt có hiệu quả ?

Y học cổ truyền sử dụng lá lốt trong các bài thuốc chữa tay chân lạnh, phong hàn, sình bụng, đau bụng.. Đặc biệt, bài thuốc chữa đau dây thần kinh tọa bằng lá lốt được nhiều người bệnh áp dụng nhờ những công năng mà nó mang lại.

Lá lốt được biết đến như là vị thuốc đông y trị các bệnh liên quan đến đau nhức xương khớp
Lá lốt được biết đến như là vị thuốc đông y trị các bệnh liên quan đến đau nhức xương khớp

Hiện nay có rất nhiều bài thuốc chữa đau thần kinh tọa bằng lá lốt được nhiều người biết tới. Với mỗi bài thuốc lại có phương pháp bào chế và công dụng khác nhau. Dưới đây là một vài cách chữa bệnh bằng lá lốt được nhiều người bệnh sử dụng và cho hiệu quả cao.

Một số bài thuốc bạn có thể chế biến tại nhà để điều trị đau thần kinh tọa

Bài thuốc đắp lá lốt chữa bệnh

Chuẩn bị

  • Lá lốt tươi khoảng 200gr
  • Muối trắng khoảng 400gr
  • Một miếng vải sạch
Cách thực hiện

  • Lấy lá lốt đem đi rửa sạch với nước sau đó ngâm qua nước muối loãng để loại bỏ bụi vi khuẩn bám bên ngoài rồi vớt ra để ráo nước.
  • Cho lá lốt vào cối giã nhuyễn lá lốt rồi đổ vào chảo sao nóng và cho một chút muối trắng.
  • Lấy hỗn hợp cho vào miếng vải đã được chuẩn bị từ chức và đáp trực tiếp nên vùng bị đau nhức do bệnh gây nên.
Đắp lá lốt chữa đau dây thần kinh toạ
Đắp lá lốt chữa đau dây thần kinh toạ

Cách này bạn có thể thực hiện khoảng 2-3 lần trong ngày và thực hiện liên tục giúp cải thiện các triệu chứng đau thần kinh tọa một cách tốt nhất.

Bài thuốc uống từ lá lốt

Bài thuốc này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 5g lá lốt tươi cùng 2 bát nước lọc. Bài thuốc này bạn có thể áp dụng mỗi ngày để đạt hiệu quả như ý.

Cách thực hiện như sau

Bạn rửa sạch lá lốt rồi cắt thành từng khúc nhỏ vừa tầm. Sau đó, bạn cho tất cả lá lốt vào nồi và sắc chung cùng 2 bát nước cho đến khi cạn chỉ còn 1 bát thì tắt bếp. Với bát thuốc này, bạn uống hết trong ngày và uống lúc còn ấm để nhận được tác dụng như ý.

Chế biến các món ăn từ lá lốt

Những những cách ở trên người bệnh có thể sử dụng lá lốt để chế biến các món ăn như bò nướng lá lốt, chả lá lốt hoặc trứng rán lá lốt… Đây đều là những món ăn cực kỳ bổ dưỡng vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể lại có tác dụng tốt trong điều trị bệnh.

Nên kết hợp với bài thuốc Đông y để tăng hiệu quả

Bên cạnh việc sử dụng lá lốt làm bài thuốc trị đau thần kinh tọa, bạn nên sử dụng kèm với Bonaobido của Dược Bình Đông kết hợp với chế độ thể thao, sinh hoạt và dinh dưỡng hợp lý để tăng hiệu quả trị bệnh.

Nên kết hợp với Bonaobido để tăng hiệu quả
Nên kết hợp với Bonaobido để tăng hiệu quả

Bonaobido là sản phẩm Đông y với thành phần thảo dược thiên nhiên như Đương quy; Xuyên khung; Hoài sơn; Ngưu tất; Hồng hoa; Nữ trinh…. từ đó giúp hỗ trợ hoạt huyết, dưỡng não, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não, làm tăng cung cấp máu cho não, phục hồi lại các chức năng hoạt động của não bộ.

Sản phẩm phù hợp với đối tượng: Dân văn phòng làm việc căng thẳng, stress; Người hoạt động trí óc căng thẳng bị suy giảm trí nhớ, kém tập trung, mệt mỏi, hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình. Sản phẩm với 100% thảo dược nên có thể dùng lâu dài mà không lo tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lưu ý: Sản phẩm có thể tác dụng nhanh hay chậm còn tùy vào cơ địa của mỗi người

0 nhận xét:

Đăng nhận xét