Thứ Hai, 12 tháng 4, 2021

Phương pháp giảm đau khi bị viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp gây khó khăn trong vận động và sinh hoạt hàng ngày. Ngoài điều trị bằng thuốc bác sĩ kê toa, thì bạn có thể tham khảo một vài cách dưới đây, có thể hỗ trợ bạn giảm đau khi gặp triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp hiệu quả.

Sẽ thế nào nếu bị viêm khớp dạng thấp

Viêm đa khớp dạng thấp có triệu chứng rất đa dạng, gồm các triệu chứng của viêm khớp, triệu chứng toàn thân, triệu chứng ở các cơ quan khác.

Viêm đa khớp dạng thấp có triệu chứng rất đa dạng.

Bệnh có thể khiến bạn gặp tình trạng:

  • Cứng khớp: Với những người bị viêm khớp dạng thấp, triệu chứng này thường xuất hiện vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và kéo dài trên một giờ trước khi cảm thấy các khớp mềm ra;

  • Sưng khớp: Có thể tụ dịch nhiều hoặc chỉ sưng phù lên;

  • Nóng da: Vùng da của khớp bị viêm có thể ấm hơn vùng da xung quanh;

  • Đỏ: Da vùng khớp viêm có thể có màu hồng nhạt, đỏ hơn so với vùng da xung quanh;

  • Đau: Khi bị viêm khớp dạng thấp, triệu chứng đau là dễ nhận biết nhất. Nguyên nhân là do hiện tượng viêm làm cho các khớp trở nên nhạy cảm hơn, căng hơn, từ đó gây ra đau các khớp bị viêm.

Làm thế nào để giảm đau khi bị viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp có thể gây ra các cơn đau cấp tính hoặc các cơn đau âm ỉ trong thời gian dài. Để giảm đau do viêm khớp dạng thấp, điều quan trọng là bạn phải kiểm soát được tình trạng bệnh. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn.

Vận động nhẹ nhàng

Bài tập có sự chuyển động nhịp nhàng như nhảy múa giúp duy trì chuyển động khớp, tăng tính linh hoạt cho các khớp, giảm cứng khớp, giúp máu huyết lưu thông đến mọi khớp. Bài tập này nên tập mức độ chuyển động vừa phải, nhẹ nhàng.

Ngoài ra, các bài tập aerobic có thể giúp tăng sức khỏe tim mạch, duy trì cân nặng hợp lý tránh tình trạng thừa trọng lượng ảnh hưởng đến khớp.

Tập thể dục nhẹ nhàng giúp xương khớp linh hoạt hơn.

Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học

Không có bằng chứng nào chứng minh chế độ ăn uống có thể làm giảm cơn đau viêm khớp dạng thấp. Tuy nhiên,bạn có thể bổ sung thực phẩm giàu axit béo omega-3 có thể làm giảm tình trạng viêm, do đó ngăn ngừa được đau khớp. Ngoài ra, trong thực đơn nên hạn chế những thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ chiên. Uống nhiều nước, hạn chế rượu bia, thuốc lá

Giữ tinh thần thoải mái tránh căng thẳng

Stress có thể khiến tình trạng viêm khớp trầm trọng hơn, do đó nên giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng. Làm việc quá căng thẳng có thể khiến cơ căng cứng, cơ thể thêm mệt. Vì vậy, việc kiểm soát căng thẳng là hết sức quan trọng đối với bệnh nhân viêm khớp. Khi bạn căng thẳng, cơ bắp căng ra, làm tăng sự đau đớn, mệt mỏi. 

Chườm nóng và chườm lạnh

Chườm nóng giúp giãn cơ trong khi chườm lạnh có thể giảm cảm giác đau do viêm khớp dạng thấp. Bạn có thể chườm xen kẽ giữa nóng và lạnh để giảm đau khớp.

Duy trì cân nặng

Duy trì cân nặng khỏe mạnh có thể giúp bạn kiểm soát cơn đau khớp tốt hơn. Giảm cân có thể giúp bạn giảm lượng thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp.

Sử dụng Thảo Linh Tiên

Cơn đau trong viêm khớp dạng thấp khiến bạn di chuyển, vận động khó khăn, gây ảnh hưởng nhiều đến công việc, chất lượng cuộc sống. Ngoài việc thực hiện các cách kể trên, bạn có thể sử dụng thường xuyên Thảo Linh Tiên của Dược Bình Đông để phòng ngừa các bệnh về xương khớp.

Thảo Linh Tiên hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp hiệu quả, an toàn.

Thảo Linh Tiên là sản phẩm Đông y được nghiên cứu từ bài thuốc cổ truyền và điều chế dựa trên cơ sở khoa học hiện đại nên đảm bảo hiệu quả trong việc phòng ngừa bệnh. Sản phẩm là sự kết hợp của nhiều loại thảo dược quý được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nên đảm bảo không gây tác dụng phụ đối với cơ thể.

Ngoài ra, dùng Thảo Linh Tiên mỗi ngày có thể giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, hỗ trợ làm giảm cơn đau nhức, tê mỏi, giúp bạn thoải mái và dễ chịu khi vận động.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét