Thứ Năm, 22 tháng 4, 2021

Nguyên nhân ho lâu ngày ở người lớn không khỏi

Bạn bị ho lâu ngày dù đã uống rất nhiều thuốc nhưng vẫn không khỏi? Đừng chủ quan, có thể phổi của bạn có vấn đề đấy. Đọc ngay bài viết sau đây để tìm hiểu nguyên nhân không hết ho và tham khảo thêm cách trị ho lâu ngày ở người lớn bằng thảo dược không phải ai cũng biết.

Đừng chủ quan khi bị ho lâu ngày.


Ho kéo dài dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm


Ho gà


Bệnh ho gà về cơ bản đã được loại trừ khi trẻ tiêm vắc xin phòng ngừa. Tuy nhiên nó vẫn có thể quay trở lại do sự chủ quan của nhiều người khi không phòng tránh đúng cách.


Phần lớn bệnh ho gà thường gặp ở trẻ nhỏ kèm theo dấu hiệu ho khan từng cơn và không có đờm kéo dài.


Ung thư phổi


Các nghiên cứu chỉ ra rằng, có tới 65% trường hợp người mắc ung thư phổi bị ho kéo dài tại thời điểm chẩn đoán, thậm chí nó là triệu chứng duy nhất để chẩn đoán bệnh.


Do đó, khi xuất hiện những cơn ho kéo dài trên 2 tuần kèm theo triệu chứng chất nhày lẫn máu, khàn tiếng, nuốt đau... người bệnh cần tiến hành làm các xét nghiệm lâm sàng cần thiết.


Bệnh lao


Bệnh lao do trực khuẩn mycobacterium tuberculosis gây ra và khá phổ biến ở nước ta. Nếu ho kéo dài hơn ba tuần, ho ra máu kèm theo đau ngực giảm cân, mệt mỏi, đổ mồ hôi về đêm... cần đến ngay cơ sở chuyên khoa lao để thực hiện các xét nghiệm xác định sự tồn tại của vi khuẩn lao.


Cách trị ho lâu ngày ở người lớn bằng thảo dược hiệu quả an toàn


Cách trị ho lâu ngày không khỏi bằng tỏi


Tỏi là loại thực vật có tính kháng viêm, kháng khuẩn mạnh nên được dùng để tăng cường miễn dịch, đặc biệt là trị bệnh ho do virus, vi khuẩn gây ra. Theo Đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, là bài thuốc giảm ho khan, ho có đờm tại nhà rất hiệu quả. Trong dân gian ta đã lưu lại khá nhiều cách trị ho bằng tỏi rất đơn giản. Bạn đập dập 4 - 5 tép tỏi tươi rồi đem chưng cách thủy với 1 - 2 viên đường phèn. Sau đó, bạn chắt lấy nước cốt, uống từ 2 - 3 lần/ngày. Trong khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy tình trạng ho dai dẳng được cải thiện đáng kể. 


Tỏi là một loại thảo dược trị ho lâu ngày hiệu quả.

Cách trị ho lâu ngày ở người lớn bằng lá húng chanh


Cây húng chanh có tính ấm và vị cay, thành phần có chứa rất nhiều vitamin A, B, C, Omega 6... giúp tăng cường hệ miễn dịch giúp chống lại tác động của các loại vi khuẩn gây bệnh hô hấp. Ngoài ra, trong lá húng chanh còn có một lượng lớn tinh dầu và hợp chất codein có công dụng như một loại thuốc ho tự nhiên. 


Bạn lấy lá húng chanh tươi và mật ong nguyên chất sau đó đem húng chanh rửa sạch và để ráo nước. Thái nhỏ lá húng chanh, cho vào bát, trộn đều cùng mật ong nguyên chất (lượng mật ong phải ngập hết lá húng). Bạn đem hỗn hợp này đi hấp cách thủy cho đến khi lá húng chanh nhuyễn thì tắt bếp, để nguội bớt rồi dùng hỗn hợp này để uống vào buổi sáng và chiều hằng ngày.


Cách trị ho lâu ngày ở người lớn bằng đông y


Thiên Môn Bổ Phổi - Sản phẩm chính hãng của Dược Bình Đông được bào chế từ công thức gia truyền, lấy cây Thiên Môn Đông làm vị thuốc chủ đạo và kết hợp với các loại thảo dược khác như Tỳ bà diệp, Bạc hà, Trần bì, Cát cánh, Bối mẫu … Đặc biệt, tinh chất từ Thiên Môn Đông có tác dụng làm mát phổi, giúp khí trong phổi lưu thông và hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về đường hô hấp.


Thiên Môn Bổ Phổi - Sản phẩm đông y giúp bổ phổi, trị ho lâu ngày ở người lớn hiệu quả.

Do được chiết xuất từ nguyên liệu nguyên liệu thiên nhiên nên sản phẩm này khá lành tính, nhưng cần thời gian mới cho thấy hiệu quả. Nếu như tình trạng ho của bạn hoặc người thân kéo dài lâu ngày và ngày càng nặng hơn thì cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được khám và điều trị theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét