Thứ Hai, 24 tháng 5, 2021

Ho lâu ngày không khỏi uống thuốc gì hiệu quả?

Khi thời tiết thay đổi, cơ thể con người thường xuất hiện một số phản ứng như đau đầu, hắt hơi, sổ mũi, cảm cúm hay thậm chí là ho. Về cơ bản, tình trạng ho đa phần sẽ hết sau khi được điều trị đúng cách. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp ho lâu ngày kéo dài dai dẳng không thể kết thúc. Vậy liệu rằng ho lâu ngày không khỏi uống thuốc gì hiệu quả?

Bị ho lâu ngày không khỏi uống thuốc gì?

Thế nào là tình trạng ho lâu ngày không khỏi?

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai – mũi – họng, khi cổ họng của chúng ta bị mắc các dị vật hay đường thở chứa nhiều chất dịch nhầy, đờm do bệnh lý phế quản, cảm cúm gây nên… Lúc này sẽ thường xuất hiện triệu chứng ho nhằm đẩy mạnh các dị vật đó ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, ho cũng có thể là biểu hiện của một số loại bệnh lý phổ biến khác.

Về việc ho lâu ngày, đây là khái niệm để chỉ tình trạng ho dai dẳng không khỏi tái diễn trong nhiều ngày. Điều này khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, thậm chí gây mất ngủ về đêm nên cần được chữa trị kịp thời.

Một số nguyên nhân khiến ho lâu ngày không khỏi

Việc ho lâu ngày không khỏi có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó tiêu biểu có thể kể đến các lý do thường gặp như?

  • Thói quen sử dụng thuốc lá: Những người hút thuốc lá lâu năm hoặc những người thường xuyên hút thuốc thụ động (không trực tiếp hút thuốc nhưng tiếp xúc với khói thuốc do người khác hút) đề có nguy cơ mắc bệnh về phổi và gây ho nhiều;
  • Viêm phổi: Tùy nguyên nhân gây bệnh mà viêm phổi có thể bắt đầu bằng ho khan hoặc các dạng ho khác. Đặc biệt, tình trạng ho thường kéo dài, khó điều trị.
  • Viêm xoang: Người mắc viêm xoang mãn tính thường khiến mũi họng tiết ra nhiều dịch. Khi dịch thông qua thành họng sẽ chảy xuống sẽ kích thích phản xạ ho và tình trạng này sẽ kéo dài không khỏi nếu không có biện pháp điều trị hiệu quả.
  • Hen phế quản: Hen có thể gây ho và thường xuất hiện theo mùa hoặc khi bạn tiếp xúc với không khí lạnh, đường hô hấp bị nhiễm khuẩn hoặc hít phải hóa chất dễ gây kích ứng.
  • Viêm phế quản: Đây là một trong những nguyên nhân gây dẫn đến ho, ho lâu ngày không khỏi đặc biệt thường khiến phế quản xung huyết, khó khăn khi thở,...

Ho lâu ngày không khỏi uống thuốc gì nhanh khỏi?

Khi bị ho lâu ngày không khỏi, người bệnh có thể lựa chọn giữa hai phương pháp điều trị gồm sử dụng thuốc Tây y và Đông y.

Sử dụng thuốc Tây y trị ho lâu ngày

Việc sử dụng thuốc Tây thường dựa vào nguyên nhân gây ho là gì. Thông thường, các loại thuốc được sử dụng nhiều nhất là thuốc an thần có tác dụng làm dịu cơn ho, giảm phản xạ ho gồm những cái tên như:
  • Ho do hen: Các loại thuốc chống hen thường được sử dụng gồm có Salbutamol, Theophylline và các dẫn xuất, axit chromoglycic…
  • Ho khan do viêm phế quản: Bệnh nhân thường được kê thuốc kháng sinh với các loại thuốc như Amoxicillin, Azithromycin….
  • Ho do viêm phổi: Thuốc được sử dụng có khả năng chống ho như Dextromethorphan. Ngoài ra trong một số trường hợp, bệnh nhân có thể dùng thuốc kháng virus.
Uống thuốc tây giúp làm dịu cơn ho, giảm ho.

Sử dụng sản phẩm Đông y trị ho lâu ngày

Thuốc Tây y có khả năng phát huy hiệu quả nhanh nhưng thường tiềm ẩn nguy cơ gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Do đó, các bạn có thể cân nhắc lựa chọn các sản phẩm thuốc Đông y, tiêu biểu là Thiên Môn Bổ Phổi của Dược Bình Đông.

Dưới góc nhìn y học cổ truyền, sản phẩm có chứa các thành phần như thiên môn đông, trần bì, bình vôi có tác dụng bổ phế âm, kiện tỳ ích khí, giảm ho lâu ngày, ho về đêm. Ngoài ra, một số thành phần khác gồm bách bộ, tang bạch bì, gừng, kinh giới, bạc hà, actiso… có tác dụng tán phong nhiệt, dưỡng phế khí, hóa đờm, lợi yết hầu… từ đó giúp giảm các chứng ho như ho khan, ho gió, ho có đờm; giảm đau rát cổ họng lâu ngày không khỏi.

Ngoài ra, các thành phần có trong Thiên Môn Bổ Phổi cũng đã chứng minh được công dụng trong y học hiện đại. Cụ thể, thành phần thiên môn đông có chứa chất Methyl Protodioscin có khả năng giảm ho, viêm cuống phổi do ức chế hoạt động của chất cytokine. Trong khi đó, các thành phần như bạc hà chứa tinh dầu giúp giảm đau họng, khản giọng, trừ phong nhiệt. Bách bộ, trần bì, tang bạch bì, bình vôi, gừng, kinh giới, Actiso… Những thành phần này có chứa chất alkaloid, serotonin, alkaloid, các loại tinh dầu giúp tiêu đờm, điều hòa khí huyết, thanh nhiệt giải độc, giảm ho khan, ho lâu ngày….

Uống Thiên Môn Bổ Phổi là một trong những cách trị ho lâu ngày ở người lớn hiệu quả và an toàn.

Thiên Môn Bổ Phổi hỗ trợ điều trị ho lâu ngày hiệu quả.

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc ho lâu ngày không khỏi uống thuốc gì hiệu quả. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi của Dược Bình Đông, các bạn hãy gọi đến hotline 02839 808 808 để được tư vấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét