Thứ Ba, 15 tháng 6, 2021

Các loại lá nấu nước uống mát gan

Cuộc sống hiện đại, công việc nhiều áp lực, ăn uống không đảm bảo, sinh hoạt thiếu khoa học khiến gan tích tụ độc tố, dẫn đến tình trạng nóng gan, ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Tìm hiểu các loại lá nấu nước uống mát gan.

Nguyên nhân gây ra tình trạng nóng gan

Gan là một trong những cơ quan quan trọng bậc nhất trong cơ thể, đóng vai trò vào quá trình chuyển hoá và thải độc cơ thể. Nóng gan là tình trạng chức năng gan suy giảm, ảnh hưởng đến quá trình thải độc, từ đó dẫn đến sức khỏe suy giảm kèm theo đó là nhiều triệu chứng như mệt mỏi thường xuyên, da mặt nổi mụn ngứa, dị ứng, khó ngủ, da chuyển sang màu vàng…

Theo các chuyên gia, nóng gan thường là do một vài nguyên nhân như:
  • Ăn nhiều đồ cay nóng, đồ ăn ngọt, thức ăn nhanh, rượu bia, thuốc lá
  • Thức khuya, làm việc quá sức, stress
  • Làm việc trong môi trường ô nhiễm
  • Sử dụng thuốc kháng sinh thường xuyên
Vậy nên, khi có dấu hiệu do nóng gan gây nên, thì bạn nên thanh lọc cơ thể, giải độc gan giúp gan khoẻ mạnh. Để tăng cường chức năng gan, thanh lọc giải độc, bạn có thể tham khảo một vài loại lá nấu nước uống mát gan dưới đây, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, sẽ giúp bạn phòng ngừa cũng như giải quyết tình trạng nóng gan hiệu quả.

Các loại lá nấu nước uống mát gan

Đa phần các loại lá nấu uống mát gan dưới đây đều có nguyên liệu từ thiên nhiên, nên đảm bảo an toàn và không lo tác dụng phụ, có thể sử dụng thường xuyên mỗi ngày. Tuy nhiên, các loại lá nấu nước uống mát gan này, bạn phải sử dụng thường xuyên để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Lá trà xanh

Trà xanh là một loại lá đã được chứng minh rất tốt cho sức khỏe nói chung, lá gan nói riêng. Các hoạt chất chống oxy hóa trong trà xanh không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn thanh nhiệt giải độc gan rất tốt. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dùng 1 cốc trà xanh có thể giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, đồng thời làm mát gan, giải nhiệt. Tuy nhiên, với trà xanh thì bạn hạn chế uống vào buổi tối và lúc đói nhé!


Lá trà xanh giúp mát gan.

Lá nhân trần

Là một vị thuốc Đông y, nhân trần khi đem làm thức uống có tác dụng giải nhiệt, mát gan và tăng cường sức khỏe rất tốt. Uống nhân trần mỗi ngày còn giúp ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ, chống viêm rất tốt.



Nhân trần khi đem làm thức uống có tác dụng giải nhiệt, mát gan và tăng cường sức khỏe.

Mát gan với atiso

Trong Đông y, atiso là vị thuốc giúp thanh nhiệt, thải độc gan. Vậy nên, uống atiso thường xuyên sẽ giúp tăng cường chức năng gan, giúp da của người bệnh gan được cải thiện hồng hào, ít nổi mụn.

Rau má giúp mát gan giải độc

Rau má có tính mát, vị hơi đắng, công dụng làm mát cơ thể, lợi tiểu, giải độc, chống viêm, giảm nóng trong người. Bạn chỉ cần lấy rau má rửa sạch rồi cho vào máy xay sinh tố, có thể cho thêm chút đường vào xay. Tuần uống 3 - 4 cốc có thể giúp gan khỏe mạnh.

Bên cạnh các loại thức uống mát gan kể trên, mỗi ngày bạn nên uống từ 2 – 2,5 lít nước để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể để thúc đẩy quá trình chuyển hoá, đẩy nhanh quá trình giải độc cũng như giúp làm mát, giải độc gan đạt hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn nên xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, chế độ sinh hoạt, làm việc hợp lý để giúp tăng cường chức năng gan

Kết hợp với Long Đởm Giải Độc Gan

Long Đởm Giải Độc Gan là sản phẩm kế thừa tinh hoa của nền Y học cổ truyền, là sự phối hợp hài hòa giữa các dược liệu thiên nhiên để phát huy tối ưu có công dụng: Thanh nhiệt, giải độc, mát gan. Hỗ trợ tăng cường chức năng gan.
Long Đởm Giải Độc Gan giúp mát gan, thanh nhiệt.
Bên cạnh đó, Long Đởm Giải Độc Gan là thuốc giải độc gan dạng nước, được bào chế từ bài thuốc cổ phương với nhiều dược liệu quý có tác dụng tốt cho lá gan như Long Đởm, Atiso, Chi Tử, Đại Hoàng, Sinh Địa, Nhân Trần, Hoàng Cầm, Trạch Tả, Sài Hồ và Cam Thảo nên có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc và bảo vệ các tế bào gan hiệu quả, từ đó giảm hiện tượng nóng gan hiệu quả.

Đặc biệt, với 100% thảo dược từ thiên nhiên, nên đảm bảo an toàn, dùng thường xuyên mà không lo tác dụng phụ. Sử dụng Long Đởm Giải Độc Gan thường xuyên và kết hợp với chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng hợp lý có thể giúp giải quyết tình trạng nóng gan hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét