Chủ Nhật, 15 tháng 8, 2021

Gan nhiễm mỡ uống gì để điều trị tốt?

Khi bị gan nhiễm mỡ, việc thay đổi thói quen sống cũng như chế độ ăn khoa học là một trong những cách giúp giảm thiểu tình trạng bệnh vô cùng hiệu quả. Vậy gan nhiễm mỡ uống gì để điều trị tốt nhất? Bài viết này sẽ bật mí một số đồ uống tốt cho sức khỏe, hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả mà các bạn không thể bỏ qua.

Gan nhiễm mỡ uống gì?

Gan nhiễm mỡ uống gì để điều trị tốt?

Gan nhiễm mỡ là một trong những bệnh phổ biến hàng đầu hiện nay, có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi do chế độ ăn uống không phù hợp hoặc sử dụng thuốc không đúng cách. Thông thường, bệnh gan nhiễm mỡ không đi kèm dấu hiệu hay triệu chứng rõ rệt. Chính vì vậy, để bạn cần nên đi khám sức khỏe định kỳ để được chẩn đoán bệnh tốt nhất, hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra như xơ gan hoặc ung thư gan,...

Khi bị gan nhiễm mỡ, một số loại nước uống dưới đây sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh với hiệu quả tốt nhất.
Các loại trà tốt cho người gan nhiễm mỡ
Theo các chuyên gia, một số loại trà sau đây có khả năng giảm thiểu sự tích tụ của mỡ trong gan nên người bệnh nên thường xuyên sử dụng hàng ngày.

Trà lá sen: 

Sử dụng lá sen phơi khô, sao vàng và hãm trà uống có khả năng mang lại công dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Ngoài khả năng giảm thiểu sự tích tụ của mỡ trong gan, loại trà này còn có tác dụng giảm cholesterol và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Trà Atiso: 

Đây là loại trà có tác dụng thanh nhiệt giải độc cũng như mang lại nhiều lợi ích cho gan đặc biệt là bệnh gan nhiễm mỡ. Bởi lẽ trong Atiso có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ gan, hỗ trợ phục hồi gan bị tổn thương.

Gan nhiễm mỡ nên uống nước ép hoa quả

Một số loại nước ép hoa quả dưới đây hứa hẹn mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là điều trị các vấn đề liên quan đến gan.

Nước ép táo: 

Trong táo chứa nhiều thành phần pectin có khả năng đào thải kim loại nặng, tăng cường hoạt động của chức năng gan. Do đó, việc uống 1 ly nước ép táo mỗi ngày có tác dụng hỗ trợ hiệu quả cho bệnh nhân gan nhiễm mỡ.

Nước ép bưởi: 

Đây là loại trái cây có chứa nhiều vitamin giúp thanh lọc, đào thải độc tố hiệu quả. Không những thế, uống nước ép bưởi còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo gan, tốt cho những người mắc bệnh gan.

Nước ép các loại rau củ

Các loại rau củ tốt cho gan gồm hành tây, củ cải đường,... Theo các tài liệu nghiên cứu, những loại củ này có nhiều chất xơ và kali giúp đào thải mỡ, hòa tan lượng mỡ tích tụ trong gan, bảo vệ gan hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng những loại rau củ này trong chế biến món ăn hàng ngày hoặc kết hợp làm nước ép cũng rất tốt cho việc điều trị bệnh.
Nước ép các loại rau củ.

Gan nhiễm mỡ nên uống Ganbido

Các loại đồ uống nói trên chỉ có thể phát huy hiệu quả trong trường hợp gan nhiễm mỡ ở mức độ nhẹ. Ngoài ra, việc chế biến thường đòi hỏi sự cầu kỳ nên không thực sự phù hợp với những người bận rộn. Trong trường hợp muốn hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ theo cách đơn giản và hiệu quả hơn, Ganbido chính là sản phẩm bạn nên lựa chọn.

Ganbido hỗ trợ hạ men gan.
Ganbido là sản phẩm Đông y được kế thừa từ bài thuốc cổ phương và được Dược Bình Đông nghiên cứu, gia giảm thêm một vài dược liệu để phát huy tối đa tác dụng trong điều trị các bệnh về gan.

Sản phẩm sử dụng các thành phần như Diệp hạ châu, Actiso, Cà gai leo, Xa tiền tử, Nhân trần, Râu ngô. Đây đều là những dược liệu quý trong tự nhiên, được chế biến thành dạng nước dễ sử dụng với khả năng mang đến những công dụng như hỗ trợ hạ men gan khi bị men gan cao, bảo vệ và tăng cường chức năng gan hiệu quả.

Khi bị gan nhiễm mỡ, việc trị bệnh sớm là điều vô cùng cần thiết, giúp ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Bởi thế, bạn hãy quan tâm, chú ý đến sức khỏe bản thân nhiều hơn để phát hiện và trị bệnh kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét