Thứ Bảy, 17 tháng 7, 2021

Trị ho lâu ngày cho bà bầu an toàn, nhanh chóng

Bà bầu thường dễ bị ho khi mang thai do ảnh hưởng của nhiều yếu tố như thời tiết, hệ miễn dịch và thời tiết thay đổi. Khi rơi vào trường hợp này, mẹ bầu cũng đừng quá lo lắng bởi việc áp dụng các cách điều trị dưới đây sẽ giúp đẩy lùi cơn ho nhanh và hiệu quả nhất. Đọc ngay cách trị ho lâu ngày cho bà bầu an toàn, nhanh chóng dưới đây nhé.
Trị ho lâu ngày cho bà bầu an toàn.

Bị ho khi mang bầu có ảnh hưởng gì đến thai nhi?

Nhiều mẹ bầu cảm thấy lo lắng về sự phát triển của thai nhi trong bụng khi bị ho kéo dài. Thực tế, việc bị ho có ảnh hưởng đến thai nhi hay không còn phụ thuộc vào thể trạng của cơ thể mẹ và nguyên nhân gây bệnh.
Trong trường hợp mẹ bầu bị cảm lạnh thông thường dẫn đến ho khan không quá nặng, lúc này thai nhi thường ít bị ảnh hưởng xấu. Bởi lẽ thai nhi được bao bọc bởi nước ối và đây là môi trường bao bọc và bảo vệ thai nhi an toàn trước rung động, tiếng ồn và áp lực khi ho. Tuy nhiên trong trường hợp mẹ bầu đang bị động thai, dọa sảy, dọa sinh non, việc hạn chế tăng áp lực ổ bụng, mà điển hình là những cơn ho là điều cần tránh.
Ngoài ra nếu mẹ ho do hen suyễn hay nhiễm trùng phổi… thai nhi trong bụng có thể bị ảnh hưởng một cách gián tiếp như dễ sinh non, dị tật.
Về cơ bản khi bị ho, mẹ bầu nên thăm khám bác sĩ khoa hô hấp để có liệu pháp điều trị phù hợp nhất, tránh gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Điểm danh các cách trị ho cho bà bầu an toàn, hiệu quả

Để chữa ho khi mang thai, mẹ bầu có thể dùng nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên tốt nhất bạn hãy ưu tiên các liệu pháp thiên nhiên để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Sử dụng quất ngâm mật ong

Trong trái quất có chứa hàm lượng pectin và vitamin cao có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, giảm cơn ho có đờm nhanh chóng. Với cách thức điều trị này, mẹ bầu có thể thực hiện như sau:
  • Bạn hãy rửa sạch quất, thái lát mỏng, bỏ hạt rồi xếp vào lọ thuỷ tinh.
  • Đổ mật ong vào lọ sao cho mật ong phủ kín mặt quất.
  • Hấp cách thủy lọ quất trong vòng 15 phút, để nguội rồi bảo quản trong tủ lạnh.
  • Mẹ bầu nên ngậm quất từ 2-3 lần/ ngày để đạt hiệu quả trị ho tốt nhất.

Sử dụng tỏi nướng

Tỏi là gia vị mang vị cay, tính ấm có khả năng sát trùng, kháng sinh, tăng cường hệ miễn dịch mẹ bầu, hỗ trợ chữa bệnh hô hấp như viêm họng, ho sổ mũi hiệu quả. Việc ăn tỏi thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu trị dứt điểm cơn ho vô cùng hiệu quả.
  • Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị 2 tép tỏi nhỏ hoặc củ tỏi còn nguyên vỏ.
  • Sử dụng giấy bạc, gói củ tỏi lại rồi nướng trong vòng 20 giây cho tới khi có mùi thơm dậy lên.
  • Mẹ bầu hãy ăn tỏi khi còn ấm để đạt hiệu quả tốt nhất.
Ăn tỏi thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu trị dứt điểm cơn ho vô cùng hiệu quả.

Trị ho hiệu quả với vỏ cam nướng

Sử dụng vỏ cam nướng trị ho kéo dài, ho về đêm là bài thuốc trị ho, thuốc bổ phổi dân gian được nhiều người áp dụng. Trong nguyên liệu này có chứa hàm lượng tinh dầu cao, giúp phát huy tốt hiệu quả trong điều trị các bệnh hô hấp như cảm cúm, long đờm…
  • Để thực hiện, bạn hãy sử dụng vỏ của một quả cao, rửa sạch bằng nước muối loãng rồi để ráo nước.
  • Tiếp đến, bạn nướng chín vỏ cam và ăn khi còn ấm để trị ho.

Một vài lưu ý dành cho mẹ bầu khi ho

  • Hãy uống nhiều nước mỗi ngày
  • Mỗi ngày uống 1 ly nước cam để tăng sức đề kháng cho cơ thể
Nước cam để tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Có thể xông mũi để làm ẩm cổ họng, giúp giảm ho
  • Súc miệng bằng nước muối ngày 3 lần
  • Giữ vệ sinh xung quanh sạch sẽ, tránh tiếp xúc bụi bẩn, khói bụi, thuốc lá
  • Không tự ý dùng kháng sinh để trị ho vì có thể ảnh hưởng đến thai nhi
  • Nếu ho kéo dài trên 3 tuần kèm dấu hiệu sốt, tức ngực, khó thở thì nên đi khám ngay để tránh ảnh hưởng sức khỏe sau này.
Bị ho khi mang bầu thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đối với sức khỏe. Bởi thế mẹ bầu hãy chú ý, điều trị ho sớm, đúng cách để bảo vệ tốt nhất cho cả mẹ và bé. Trên đây là những thông tin về mà Dược Bình Đông muốn chia sẻ đến các mẹ bầu cách trị ho lâu ngày ở người lớn hiệu quả tại nhà. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho mọi người.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét