Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2022

Bị thoái hóa khớp háng có nguy hiểm không?

Thoái hóa khớp háng là căn bệnh thường gặp ở người trưởng thành, đặc biệt là người cao tuổi. Bệnh gây ra biến đổi cấu trúc khớp, tiến triển chậm, khó phát hiện và có thể gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không sớm điều trị, kiểm soát bệnh hiệu quả. Cùng tìm hiểu về mức độ nguy hiểm của căn bệnh này trong bài viết dưới đây.

Những thông tin cơ bản về khớp háng


Khớp háng gồm hệ thống chỏm xương đùi hình cầu và ổ chảo của xương chậu. Thông thường, trên bề mặt khớp háng được bao phủ bởi sụn khớp với cấu trúc trơn láng và đàn hồi tốt. Chúng có tác dụng làm mặt phẳng đệm cho phép hai đầu xương trượt lên nhau và di chuyển dễ dàng. Ngoài ra, trên bề mặt của khớp được bao phủ bởi một lớp màng mỏng gọi là màng hoạt dịch. Khi khớp háng hoạt động bình thường, lớp màng này sẽ sản xuất ra một lượng chất lỏng góp phần cung cấp dinh dưỡng và làm bôi trơn sụn, hỗ trợ việc di chuyển. Ngoài ra, khi phần xương dưới sụn khỏe mạnh cũng sẽ bổ sung dinh dưỡng cho xương khớp, giúp giảm áp lực cho sụn khớp để khớp háng vận động dễ dàng.

Trong cơ thể, khớp háng là khớp chịu tác động trọng lực rất lớn khi bạn di chuyển hay khi đứng. Bởi thế mà qua thời gian, quá trình lão hóa tự nhiên cũng như các tác động cơ học, ảnh hưởng của một số bệnh lý toàn thân sẽ khiến cho sụn khớp, xương dưới háng bị tổn thương và dẫn đến thoái hóa khớp háng. Khi được phát hiện sớm, việc điều trị sẽ giúp làm chậm quá trình tiến triển, làm giảm nguy cơ bệnh biến chứng nặng.

Khi bị thoái hóa khớp háng có nguy hiểm không?


Khớp háng vốn được che chở và bảo vệ bởi nhiều lớp mô cơ và dây chằng bên ngoài. Bởi thế mà khi bộ phận này bị tổn thương thường rất khó có thể nhận biết, dễ nhầm lẫn với những tổn thương ở thắt lưng hoặc xương chậu. Từ đây, bệnh nhân thường lựa chọn sai hướng điều trị, tạo điều kiện cho quá trình thoái hóa khớp háng tiếp tục tiến triển và kéo theo hàng loạt những biến chứng nghiêm trọng như:

  • Biến dạng khớp có thể là nguyên nhân gây tàn phế.
  • Làm nứt và gãy xương hông.
  • Có nguy cơ teo cơ và dây chằng ở khu vực xung quanh khớp háng.
  • Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, làm suy giảm sức khỏe tinh thần. Người bệnh dễ lo âu, dẫn tới trầm cảm.
  • Thừa cân, béo phì và những hệ lụy khác liên quan như đái tháo đường, tăng huyết áp…

Hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp háng với Thảo Linh Tiên


Việc sử dụng các loại thuốc Tây y thường không thể điều trị tận gốc căn nguyên của thoái hóa khớp háng mà chỉ giúp giảm triệu chứng viêm, đau nhức. Trong khi đó, theo y học cổ truyền, để điều trị bằng thuốc thoái hóa khớp háng cần loại bỏ ngoại tà xâm nhập là phong, hàn, nhiệt giúp giảm viêm, sưng, đau, bổ can thận góp phần nuôi dưỡng xương khớp. Kế thừa nền y học cổ truyền, Dược Bình Đông đã cho ra mắt sản phẩm Thảo Linh Tiên giúp hỗ trợ điều trị cho người bị thoái hóa khớp háng.

Sản phẩm có chứa hai nhóm thành phần chính tập trung vào loại bỏ ngoại tà, giảm phong thấp và bổ can thận giúp giảm thoái hóa khớp.

Theo đó, nhóm loại bỏ ngoại tà, thông kinh lạc trị phong thấp gồm:

  • Dây đau xương mang vị đắng, quy vào kinh can có tác dụng khu phong, trừ thấp, thông kinh lạc, giúp trị phong thấp, đau nhức xương khớp.
  • Độc hoạt mang vị đắng, cay, tính ôn, quy vào kinh can, thận, bàng quang có công dụng khu phong, trừ thấp, giảm đau xương khớp.
  • Kê huyết đằng mang vị đắng, ngọt, tính ôn, quy vào kinh can, thận giúp hoạt huyết, thông kinh lạc giúp giảm đau nhức xương khớp, phong thấp.
  • Ngưu tất có vị chua, đắng, tính bình, vào kinh can, thận giúp hoạt huyết thông kinh lạc, mạnh gân cốt, bổ can thận, giảm đau nhức xương khớp, đau thần kinh tọa, bồi bổ nuôi dưỡng xương khớp, gân, cơ.

Trong khi đó, nhóm bổ can thận giảm thoái hóa khớp gồm đỗ trọng, đẳng sâm, tang thầm, cốt toái bổ,… Những vị thuốc này tập trung vào việc bổ can, thận, làm mạnh gân cốt, bồi bổ gân cốt, nuôi dưỡng xương khớp chắc khỏe từ bên trong.

Với sự kết hợp của những thành phần trên, Thảo Linh Tiên có khả năng giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp, đau nhức tê mỏi chân tay ở người mắc bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp, phong thấp. Bởi thế, đây là sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp với những người bị thoái hóa khớp háng.

Có thể thấy rằng, thoái hóa khớp háng là một trong những bệnh vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng nếu không được kiểm soát kịp thời. Bởi thế, khi có dấu hiệu bệnh, các bạn cần thăm khám sớm để được chẩn đoán kịp thời. Sau đó, bạn có thể sử dụng sản phẩm Thảo Linh Tiên để giúp kiểm soát chứng bệnh này với hiệu quả cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét