Thứ Năm, 10 tháng 10, 2019

Liệu an sao tử vi có biết trước được tương lai?

An sao tử vi được ứng dụng phổ biến tại các nước phương Đông và trong xã hội Việt Nam hiện nay là bởi ý nghĩa dự đoán được tương lai của nó. Bài viết này sẽ khai thác sâu hơn về vấn đề: Liệu an sao tử vi có biết trước được tương lai? 
=>Xem thêm: Dây chuyền vàng.

Có lẽ ở Việt Nam và các nước Á Đông, Tử vi ứng dụng đã xâm nhập rất sâu vào văn hóa, lối sống và nhận thức của mỗi cá nhân. Ngay khi một đứa trẻ ra đời, nam nữ tính chuyện kết hôn, người kinh doanh muốn kí hợp đồng làm ăn,... đều coi xem vận hạn tốt xấu như thế nào. An sao tử vi có thể biết trước được tương lai nên được ưu ái hay đơn giản đó chỉ là cách để trấn an tâm lý?

1. An sao tử vi có biết trước được tương lai hay không?

Bài viết này bàn luận về mục đích và tác dụng thực sự của tử vi trong việc đoán biết tương lai. Có thể cách tiếp cận mang tính chủ quan của người viết, bạn đọc có thể đồng ý hoặc có ý kiến riêng, tác giả đều đón nhận để học hỏi thêm.



Liệu an sao tử vi có biết trước được tương lai

1.1. Muốn nắm được vận mệnh, tương lai, ắt phải dùng đến an sao tử vi!

An sao tử vi hay lập thành lá số tử cho mỗi con người có lẽ sẽ không được ưa chuộng nếu nó chỉ luận giải phần tiền vận. Tức người đó sinh ra trong gia đình thế nào, tuổi nhỏ chịu cơ cực hay được sung sướng. Mà quan trọng nó đáp ứng được khao khát cháy bỏng của mỗi người, là muốn biết được sau này mình lớn lên có được vận may hay gặp phải đại hạn gì để liệu mà tránh né.

Mà thói tò mò của con người nhiều lắm, muốn biết đủ thứ. Nào là sau này đi thi cử có đỗ đạt cao không, chọn nghề nghiệp gì thì được vinh hiển, rồi sẽ lấy vợ/ chồng có giàu sang hay không? Ngàn vạn câu hỏi lớn của đời người, đều nhờ cậy đến Tử vi tướng số mà mong được câu trả lời.

An sao tử vi được tin cậy bởi nó phán đoán đúng đến 80% và có cơ sở lý luận chặt chẽ để giải thích nguyên nhân - dự báo kết quả. Dĩ nhiên, mức độ chuẩn xác đến đâu phải tùy vào người luận giải và khả năng giác ngộ của từng người.

Dựa vào giờ, ngày sinh của cá nhân mà chấm lá số tử vi mang đến “cảm giác” lá số này được an sao tử vi cho chính chúng ta, chứ không phải một ai khác. (Dù rằng điều này không đúng). Và đánh giá một cách tổng quát các phương cách để dự báo số mệnh trọn đời, đại hạn 10 năm, vận hạn theo năm, hay ngày tốt/xấu,... thì Khoa Tử vi vẫn đáp ứng trọn vẹn nhất, chi tiết nhất. Bởi thế, muốn nắm được vận mệnh, tương lai, ắt phải.


1.2. Lợi và hại khi an sao tử vi biết trớc tương lai

An sao tử vi nhằm biết bản tính bản thân như thế nào, dùng cách gì để khắc chế hoặc phát huy tính đó. Làm đúng cách thì đem đến cái lợi, hạn chế được tổn thất về tiền bạc, sức khỏe. Ngược lại, có khi lợi chẳng thấy mà răng cũng không còn.

Vì sao vậy? Bởi có nhiều người quá tin tưởng vào bộ môn này hòng mưu lợi cá nhân, mong được di cung hoán số. Nắm được cái sân si, tham vọng của người đời, lắm kẻ giả dạng thầy xem tử vi chuyên nghiệp để lừa đảo, chiếm đoạt tiền bạc. Những kẻ này luận giải sai, khiến đương số rơi vào luẩn quẩn của mê tín dị đoan, không định hướng được số phận của mình. Rút cục, u mê vào tương lai, cải mệnh mà quên mất cuộc sống hiện tại mới là quan trọng.

2. Bàn tiếp chuyện “sửa mệnh, cải số” được hay không?

Một khi đã luận giải được lá số tử vi thì bước tiếp theo, ai ai cũng muốn sửa mệnh, cải số để mong hưởng phần tốt hơn, sung sướng hơn ở tương lai. Vậy rốt cục, chuyện sửa mệnh cải số thực hư thế nào, nên làm hay không nên làm?

2.1. “Di cung hoán số” dễ dàng thì ai cũng đã sung sướng, hạnh phúc

Trước tiên, theo người viết, nếu có thể dễ dàng “di cung hoán số” bằng vài ba buổi lễ chầu thì hẳn là trên đời chả có ai khổ nhọc. Thế giới này tuân theo quy luật âm dương ngũ hành, một yếu tố này mất cân bằng thì tự nhiên sẽ có cách bù trừ để đưa mọi thứ về quỹ đạo. Do đó, cái gì cũng có cái giá của nó, di cung hoán số cũng vậy. Việc này có thể giúp số mệnh của một người từ xấu trở nên khá, từ khá lên tốt, chứ chẳng thể nào tốt nhất.

Về bản chất, để cải số sửa mệnh của ai đó thì các cách thức đều dựa trên nguyên lý “đức năng thắng số”. Tùy thuộc vào lá số đó xấu ở cung nào, do sát tinh nào hãm địa mà luận giải cách làm phù hợp.
Một số lá số tử vi quá xấu về đường Phu Thê, Tử Tức lẫn Quan Lộc, khiến đương số rơi vào bế tắc thì chỉ còn cách tu tập, thiền định. Cách này lại dựa trên nguyên lý “tu tâm dưỡng tính”.

Con người ta sống làm điều sai quấy, trái với đạo lí thì ắt chịu quả báo nhãn tiền, chứ chẳng cần đợi kiếp sau. Muốn cải số tránh đại hạn thì phải kết hợp cả 2 cách trên. Tuy nhiên, nếu không thoát thì âu cũng là do bản thân tạo nghiệp không sớm hối cải.

=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

2.2. Số mệnh đã định, có nên cãi lại ý trời hay không?

Thực sự khi tôi tìm hiểu các tài liệu về Khoa tử vi đẩu số của cổ nhân, càng đọc càng thấy hay và sát với đời sống ngày nay. Khoa tử vi tuy thừa nhận con người có số mệnh từ khi lọt lòng, nhưng nó vẫn đánh giá cao ý chí của con người trong sửa số mệnh. Nhân định khó thắng thiên, song trời đất luôn mở ra con đường mới tốt đẹp cho những kẻ giác ngộ chân lý, tâm tính hướng thiện. Phật cũng đã dạy: “quay đầu là bờ”. Lúc ấy, số mệnh trên lá tử vi đã không còn ứng nghiệm bởi lẽ bạn đã có một vận mệnh mới. Giống như con người ấu trĩ, nghịch thiên đã chết. Nay bạn sống lại với cuộc đời mới, con người mới.

Sự sống, sự chết của một người có thể biết được qua lá số tử vi nó làm nên ý nghĩa của an sao tử vi. Chuyện số mệnh sẽ chết vì nước, vì lửa hay vì tai nạn,... ứng nghiệm chính xác khiến người ta giật nảy mình. Cũng nhiều đương số yểu mệnh xét theo tử vi, lại có thể sống thọ đến 80, 90 tuổi trên thực tế. Sự lạ trên đời không hiếm gặp. Quả thật, nếu nhờ Khoa Tử Vi Đẩu Số mà ta biết trước tương lai thì cũng là cách hay để biết mà sắp xếp cuộc đời, sống sao đáng sống, đặng lúc rời đi cũng không còn gì nuối tiếc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét