Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

An sao tử vi sẽ trở thành con dao hai lưỡi nếu vận dụng không đúng

An sao tử vi sẽ trở thành con dao hai lưỡi nếu không biết sử dụng đúng cách. Bởi lẽ an sao tử vi có vai trò rất quan trọng khi nó xét đến những biến cố lớn trong cuộc đời con người. Điều đó, đòi hỏi người luận giải phải thức sự sâu sắc và tinh tế để có thể đoán được họa hay phúc ẩn giấu trong cái lá số bí ẩn kia
=>Xem thêm: Ý nghĩa của ngọc bích.
An sao tử vi sẽ trở thành con dao hai lưỡi nếu vận dụng không đúng
An sao tử vi sẽ trở thành con dao hai lưỡi nếu vận dụng không đúng
Tôi nhận thấy rằng, có các chuyện ta tưởng tốt mà hóa ra là mầm họa cho ngày sau. Cũng như tuy Mệnh và Thân tốt, song khó tránh hết hạn của kiếp trước. Những suy tư đó sẽ được đào sâu hơn qua bài viết này với chủ đề: “An sao tử vi sẽ là con dao hai lưỡi nếu vận dụng không đúng”.

1. Vì sao nói “ Lá số an sao tử vi là con dao hai lưỡi”

An sao tử vi đem lại trăm ngàn lá số tử vi khác nhau. Có lá tốt, có lá lại xấu vô cùng, lá thì bình thường mỗi lá số một sắc thái riêng, để bình giải không hề dễ dàng. Từ lúc Khoa Tử vi thành hình và lớn mạnh cho đến ngày nay, biết bao lá số tử vi được luận giải đã chỉ ra cái họa cái phúc ẩn hiện tài tình trong đó, nhất là của các vị tướng lĩnh, anh hùng, những người nức danh.

Sử dụng an sao tử vi không đúng nó sẽ trở thành họa.

1.1. Khi nào An sao tử vi rơi vào họa

Trong Khoa Tử Vi, khi mệnh của đương số có Thiên Đồng ngộ không thể Kiếp thì lành ít dữ nhiều, chủ về những việc rất hung nguy. Bộ sao này hợp với các sát tinh khác như bộ Đà Kiếp thì ắt dính bẫy, bị lôi kéo vào bẫy.

Thế nhưng, giả dụ bộ Thiên Đồng ngộ không Kiếp lại thêm Khôi Việt thì tính là tốt hay xấu?

Người giải đoán có thể nói là xấu, vì Khôi Việt ngộ ko Kiếp chủ về tính bộc phát, tai họa dễ ập xuống bất ngờ. Nhưng cũng có thể là tốt, vì Khôi Việt ngộ Thiên Đồng chủ phát phúc, đem lại điều cát lợi.
Vậy là tốt xấu khó nói, phát phúc thì phát họa, phát họa thì phát phúc. Thật là phức tạp. Có lẽ rằng câu chuyện “Tái ông thất mã” sẽ minh họa rõ ràng cho cái gọi là con dao hai lưỡi trong an sao tử vi. Mất ngựa chưa chắc đã tệ, được thêm ngựa chưa hẳn đã may, bị thương chưa phải là vận hạn, phát tài chắc gì đã may,…

1.2. An sao tử vi: Phúc hay họa cũng do bản thân mình mà ra

Dẫu rằng việc an sao tử vi giúp con người hiểu bản thân, nắm trước được các điều sẽ xảy ra trong tương lai, nhưng đâu phải ai cũng chịu chấp nhận trước vận mệnh vủa mình. Thấy điều luận giải không vừa ý, không như mình cầu mong thì cho rằng tử vi chỉ là ảo hoặc nói vớ vẩn. Có người thì tin nhưng ý chí mềm yếu, tặc lưỡi an phận thủ thường. Nguy hại hơn, đã biết được vận mệnh của mình nhưng tham vọng và sân si quá lớn, cái kết đau thương là phải chịu bỏ mạng hoặc mất hết tất cả mọi thứ.

2. Họa hay phúc khó đoán ấn định trong lá số tử vi

Hai nhân vật vô cùng nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa là Trương Lương và Hàn Tín có cùng tuổi Giáp, đều là bậc “khai quốc công thần” giúp Lưu Bang lập nên nhà Hán. Thế nhưng, số phận của 2 người lại khác xa nhau và làm cho những ai quan tâm tới Tử Vi phải có nhiều suy ngẫm.

2.1. An sao tử vi của Trương Lương, Hàn Tín thấy phúc họa ẩn hiện như thế nào?

Theo Lá số tử vi, Trương Lương và Hàn Tín đều có Mệnh đóng tại vị trí tam hợp Thái Tuế, cùng có bộ Tử Phủ Sát Phá Tham nên đắc địa khoa Quyền Lộc. Tức hai người đều chính trực và đạt được danh lợi hơn người. An sao tử vi lại chỉ ra số mệnh khác biệt ở những điểm sau.

  • Trương Lương
Trương Lương sinh vào giờ Thìn, ngày 6 tháng 5 năm Giáp Ngọ. Ông là người có tài định chiến lược, sách lược. Sau khi giúp Lưu Bang lập ra nhà Hán, ông chỉ làm quan ít lâu, rồi cáo quan ở ẩn, đi ngao du sơn thủy.

Tuổi là Giáp Ngọ: Giáp thuộc hành Mộc, Ngọ thuộc hành Hỏa. Can- Chi rất tốt.

Giáp Ngọ lại được hưởng Lộc tồn vượng nhất, sau là Giáp Dần, đứng chót là Giáp Tuất. Nên Trương Lương được nhiều phúc hơn Hàn Tín.

Mệnh ở Quan Phù: có ý tứ tính toán kỹ càng dẫn dắt đời sống.

Phúc Đức có Tham Lang ở Thìn, ngộ Tuần, bình hòa với Mệnh, Quan Lộc: có thể sẵn sàng từ bỏ vinh hoa lui về ở ẩn.

  • Hàn Tín
Hàn Tín sinh vào giờ Ngọ, ngày 5 tháng 11 năm Giáp Tuất. Ông là một anh hùng xông pha dũng mãnh nơi trận mạc. Năm 103 TCN, Hàn Tín đánh trận chiếm được nước Tề, liền muốn Lưu Bang phong mình làm Tề Vương. Khi đó, Lưu Bang đành nghe theo, nhưng sau khi thống nhất thiên hạ, Hàn Tín bị Lữ Hậu (vợ của Lưu Bang) lừa bắt và giết cả 3 họ.

Tuổi là Giáp Tuất: Tuất thuộc hành Thổ. Can khắc Chi, không tốt.

Mệnh ở Bạch Hổ: muốn làm gì thì bằng mọi giá phải đạt được.

Liêm Tướng ở Ngọ với Hóa Lộc – Đẩu quân: người nặng về quyền lợi.

Thất Sát ở cung Phúc Đức bị cả Tuần lẫn Triệt: cuộc đời đi đến đỉnh cao danh vọng, cuối cùng chịu cảnh chết thảm.

An sao tử vi: Nhân vật Hàn Tín trong lịch sử Trung Hoa
An sao tử vi: Nhân vật Hàn Tín trong lịch sử Trung Hoa
Và còn nhiều điểm trên tử vi của hai nhân vật này còn là chủ đề phân tích của người đời sau. Phải chăng phúc họa của một đời người đã được ấn định trong lá số tử vi?

2.2. An sao tử vi biết trước được cái kết, thế là họa hay phúc?

Giả dụ nói an sao tử vi biết trước được kết cục, rồi phó mặc cuộc đời cho trời đất thì không lẽ là họa hay sao. Cái họa thứ nhất, là thui chột ý chí, hạ thấp bản ngã, sống không có mục tiêu, hoài bão. Cái họa thứ hai, là làm cho xã hội trì trệ, không phát triển xa hơn được. Thứ ba, là hình thành thói quen ỷ lại, đổ lỗi cho số phận khi chưa cố gắng sống và làm việc.

Về phần phúc, an sao tử vi giúp ta có những kế hoạch trong tương lai, tránh được hạn. Đây cũng là một nguồn tham khảo cho các quyết định quan trọng trong cuộc đời mỗi người, tránh hối hận về sau. Nhưng nói gì thì nói,cầu lợi, tính toán cho cá nhân thì khó bền lâu, muốn gặp dữ hóa lành thì trước tiên hãy sống tốt và làm nhiều việc thiện.

Các bạn thấy đấy an sao tử vi là niềm vui hay nỗi buồn rất khó có thể nói được. Đến khi nghiệm lại mới thấy được bức tranh toàn cảnh trong cuộc đời mình. Hãy lấy gương của “ Tái ông thất mã” để nhìn nhận sự việc một cách khoa học. Có thế chúng ta mới không biến việc an sao tử vi trở thành con dao hai lưỡi.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét