Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

An sao tử vi theo văn hóa phương Đông và phương Tây

An sao tử vi được xem như là bộ môn huyền học nghiên cứu các mặt của con người. Dựa trên những học thuyết về âm dương ngũ hành. Luận đoán về số mệnh và những tác động tưởng như vô hình tới đời sống xã hội. 
=>Xem thêm: Ý nghĩa của ngọc bích.

Thật ra an sao tử vi như một bài toán ảo diệu, dựa trên những thuyết Âm dương và Ngũ hành. Mỗi chi tiết tạo nên trong an sao tử vi nếu hòa hợp lại như hư vô, chỉ là con số không. Nhưng lại nhờ các tác động chi phối không đồng nhất với nhau khi dương lấn âm và khi âm lấn dương lại tạo nên số mệnh của một đời người. Ở bài viết này ta sẽ bàn theo những giá trị khoa học khác nhau ở phương Tây và phương Đông trong tử vi.

An sao tử vi theo văn hóa phương Đông và phương Tây
An sao tử vi theo văn hóa phương Đông và phương Tây

1. Khởi thủy của an sao tử vi

Vào thời nhà Tống khi văn hóa thịnh vượng. các nhà triết học với khát khao khám phá luận đoán theo con người. Luôn tìm giải đáp cho cuộc sống, quy tắc đối nhân xử thế và những mưu cầu hạnh phúc.

1.1. An sao tử vi theo văn hóa phương Đông

Bộ môn tử vi dựa vào ngày tháng năm sinh của một con người. dự đoán bố trí Vận mệnh con người vào một lá số. Với 12 cung và hơn 118 vì sao mang nhiều ý nghĩa và ngũ hành khác nhau. Nói về cuộc đời con người, về Vận mệnh cũng như phúc đức của một gia tộc. Tử vi ko hẳn là huyền học cũng không phải là một giá trị khoa học độc lập. Tử vi như là sự kết tinh hội tụ của Lắm khoa học khác trong thuyết học khám phá tư tưởng theo con người.

Có những quan điểm luôn cho rằng an sao tử vi phương Đông chẳng khác gì là sự mê tín dị đoan, như một tà thuật để những người bói toán trục lợi. Lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo để truyền bá. Thật ra mọi dự đoán theo tử vi đều là các nhận định phiến diện không đáng tin cậy. các vì sao trong tử vi chẳng có thể điều khiển hay phán đoán về số mệnh của bất kỳ ai. 

Nó chỉ là những yếu tố mang sự ảnh hưởng tới con người. đem lại những giá trị năng lượng, phán xét theo con người thành những khía cạnh nhỏ rồi hợp lại tạo nên trí tuệ, tinh thần và sức khỏe của một số mệnh.

1.2. An sao tử vi theo khoa học phương Tây

Ở phương Tây ta thường hay nghe nhắc đến theo các chiêm tinh magic. Các giải mã con người dựa vào những vì sao, qua 12 cung hoàng đạo. Dựa vào bản đồ sao sẽ Lập luận cá tính, Vận mệnh, trí tuệ của một người về cái nhìn qua những cung hoàng đạo như thiên bình, sư tử, cự giải, thần nông.

An sao tử vi qua cái nhìn của phương Tây tưởng chừng giản đơn. Nhưng luôn là các Định hướng đúc kết từ sự vận chuyển của các chòm sao. Giúp bạn hiểu theo tiền năng của chính mình, nhận ra giá trị của bản thân. Từ đó giúp con người tự tin phô diễn bản thân, tài năng cũng như khả năng kiếm tiền Kế hoạch tăng trưởng việc làm ăn cho bản thân.

2. Sự khác nhau cơ bản giữa tử vi phương Đông và phương Tây

Ở phương Đông an sao tử vi có người cho rằng nó mang tính huyền học, thiếu những Luận cứ xác thực. Với những đề cao cá nhân trong dự đoán mọi thiên định của Đất Trời. Để số mệnh con người vào sự tự quyết của các vì sao và cung mệnh. Rồi lại đề cao tử vi ở phương Tây như một cái nhìn Lưu loát chính xác. Vậy giá trị khám phá ở con người theo khoa học phương Đông và phương Tây có gì khác nhau?

2.1. Các điểm giống nhau ở an sao tử vi phương Đông và phương Tây

Trong lá số tử vi của con người ở phương Đông hay phương Tây đều dựa vào giờ bạn sinh ra cùng với ngày tháng năm sinh. giả dụ ở phương Tây họ dùng dương lịch để dự đoán thì phương Đông ta dùng ngày tháng năm về âm lịch. Dựa về sự tuần hoàn của mặt trăng và mặt trời.

các kết quả giá trị của con người trong tử vi dù ở phương Đông hay phương Tây đều là mang ngụ ý theo con người. An sao tử vi giải mã những giá trị của bản thân dựa vào sự vận chuyển của những vì sao. Từ đó ứng dụng vào tướng mạo nhân cách, mệnh phúc của con người, luận đoán theo vận hạn xấu tốt qua cái nhìn 12 cung.

2.2. Sự khác biệt bởi các Luận giải khi an sao tử vi phương Đông và phương Tây

Có nhiều Luận cứ cho rằng tử vi ở phương Tây mang tính xác thực chính quan hơn phương Đông. Hay cái nhìn trong an sao tử vi phương Đông thiên về tôn giáo mê tín hơn. Thật ra đó chỉ là những cái nhận định chẳng có Luận cứ rõ ràng nào cả.

Tử vi phương Đông Lập luận đời người dựa vào thuyết âm dương và ngũ hành. Tạo nên 12 cung với các chi tiết khác nhau trong cuộc đời. Mười hai chi tiết đấy được diễn đạt qua các cung như cung Phúc Đức, cung Phụ Mẫu, cung Mệnh, Thân....
Ở phương Tây phân tích tính cách con người và dựa vào các chòm sao luận nên 12 sao Hoàng Đạo tương ứng. Với hơn 20 hành tinh và hơn sáu chiều không gian. Sẽ giải đáp Vận mệnh một cách tương đối cụ thể. các tính cách số phận của con người sẽ thể hiện qua các vì sao chiếu mệnh. Tưởng chừng là hư vô nhưng lại rõ nét cụ thể đến ngỡ ngàng. 

Ban đầu nghiên cứu, ai cũng ngỡ rằng an sao tử vi theo phương Đông và phương Tây sẽ theo hai hướng đi riêng biệt. Tuy nhiên dù luận đoán bằng cách nào thì ai cũng mong muốn giải mã và đọc được số phận của con người. Lá số an sao tử vi sẽ chẳng ai giống ai bởi mỗi người mỗi giờ sinh nên sẽ tạo nên một tính cách riêng biệt.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét