Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

An sao tử vi và bình giải cung Tự Hóa

Luận giải các cung trong an sao tử vi dùng để nghiên cứu, tìm hiểu khi lập thành một lá số an sao của người đương số. Trong phạm vi của bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu khái niệm của cung tự hóa được ứng nghiệm trên an sao tử vi.
=>Xem thêm: Mặt dây chuyền đá ngọc bích.

1. Khái niệm về cung Tự Hóa

"Cung Tự Hóa" là một bộ phận trong "Cung Phi Hóa". Và hiển nhiên, ý nghĩa cung tự hóa sẽ được ứng nghiệm vào trong mệnh bàn. Cung tự hóa là khí tiết của cung vị. các khi bị xung kích hoặc khơi động mới xuất hiện ví như tự hóa này.

Để ứng dụng môn tử vi của Tứ hóa phái. Đầu tiên chúng ta cần hiểu sâu hơn về ý nghĩa cơ bản này trong động thái tự hóa. Khi đã nắm vững được rồi chúng ta sẽ có thể luận giải được một cách linh động nhất. Mỗi sao tự hóa đều có một nét độc đáo riêng biệt. Trong đời sống sinh hoạt có nhiều lá số khác nhau. Đây chính là cơ sở của nó.

An sao tử vi và bình giải cung Tự Hóa
An sao tử vi và bình giải cung Tự Hóa

2. Ví dụ điển hình về các cung trong an sao tử vi

Anh An cung Tử Tức ở Sửu, can là Ất Sửu. Trong cung Tử Tức có sao Thiên Cơ. Thiên tượng tự hóa của can Ất là Thiên Cơ, Hóa Lộc, Thiên Lương, Hóa Quyền, Tử Vi, Hóa Khóa, Thái Âm, Hóa Kỵ. Dựa theo nguyên tắc này sẽ xuất hiện một loạt các khái niệm. Chính là sao Thiên Cơ và Hóa Lộc. Nghĩa là cung Tử Tức có động thái tự Hóa Lộc.

Thêm một giả dụ khác khi luận giải các cung trong an sao tử vi. Chị B cung Tài Bạch ở Tuất, can là Giáp Tuất và thiên tượng tự hóa của Giáp là sao Liêm Trinh Hóa Lộc, Phá Quân Phá Quyền, sao Vũ Khúc Hóa Khoa, Thái Dương Hóa Kỵ. Giáp Tuất làm cho Phá Quân tự Hóa Quyền hay cung Tài Bạch tự Hóa Quyền.

Anh C khi bình giải những cung tử vi có cung Tài Bạch tự Hóa Lộc, can cung Phu Thê phi Hóa Kỵ nhập vào trong cung Tài Bạch. Nguyên nhân làm cung Tài Bạch Hóa Lộc do Hóa Kỵ từ cung Phu Thê. Chính là động thái tứ hóa phi nhập nhằm lấp đầy "hố sâu". Động thái tự Hóa Lộc là phản ứng.

Cung Tài Bạch chính là cửa ngõ để giao dịch kiếm tiền mưu sinh. Cùng chính là nơi thể hiện lời nói và hành động đối ngoại. Cho nên với người C ví như này là trường hợp không tính khả năng làm tổn thất tiền còn vì có thái độ tiếp nhận sự rối rắm và phiền phức. Hoặc thái độ phi lý người phối ngẫu. Để muốn biết cũ thể về thái độ đó, chúng ta phải xem xét được cung Phu Thê thử có phi Hóa Lộc nhập cung thì mới đưa ra định đoạt.

3. Khi luận giải các cung trong an sao tử vi - Cung tự hóa

Khi luận mệnh những vấn đề xảy ra đều liên quan đến thiên bàn (hay nguyên cục), địa bàn (hay đại vận bàn), nhân bàn (hay lưu niên bàn). Hơn nữa là lưu nguyệt bàn. Bất luận là thế nào thì ý nghĩa tự hóa đều có đấu tích thiên bàn.

do vậy, nên xem tính quan trọng đó và nhấn mạnh là cung tự hóa là mất tính đồng chất của sao Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa, Hóa Kỵ. Bao gồm tứ hóa (năm sinh) và tứ hóa (đại vận), quan tâm nên xuất phát từ cung mệnh của đại vận.

Trong ví như cung Tài Bạch của đại vận có Hóa Lộc gặp tự Hóa Lộc để làm ví dụ. Có ý nghĩa có qua có lại, ko mắc nợ gì nhau. Cần lưu ý, giả dụ thấy Hóa Lộc không nhất thiết thiên về tiền bạc mà có thể là tình dục hoặc hảo ý hay lấy tiền đồi tình thôi.

Có khả năng sẽ xảy ra những hiện tượng khác nhau. Ngoài tìm hiểu địa bàn, bất kể chuyện thị phi nào cũng có đấu tích thiên bàn. Nhất định phải tìm hiểu thiên bàn. Tuy vậy trong đại vận này Hóa Lộc gặp tự Hóa Lộc ứng nghiệm lưu niên nào là mục đích truy tìm người luận mệnh.

Luận giải cung tự hóa trong an sao tử vi là một trong những nghiên cứu rất quan trọng. Khi tìm hiểu, nghiên cứu sâu và luận giải các cung chúng ta phải tìm hiểu đầy đủ tất cả các khía cạnh và tuần tự những ý nghĩa của cung tự hóa. Như vậy mới có năng lục để luận giải một lá số an sao tử vi rõ ràng và chính xác hơn.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét