Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

Chia sẻ một vài kinh nghiệm khi lập lá số an sao tử vi

Khi lập môt lá số an sao tử vi cần phải tổng hợp đủ 4 yếu tố là Năm - Tháng - Ngày - Giờ sinh theo thuyết ngũ hành. Lập thành lá số tử vi thì có nguyên tắc khá rõ nhưng còn bình giải thì phụ thuộc vào trình độ và kinh nghiệm của người luận giải mà có sẽ có những cách giải đoán khác nhau cho những lá số ấy.
=>Xem thêm: Mặt dây chuyền đá ngọc bích.

1. Điều kiện cần và đủ để luận giải một lá số an sao tử vi chính xác

1.1. Trí nhớ

Tử vi đẩu số là một khoa lý số cổ học rất phức tạp nên rất cần có trí nhớ tốt để thuộc những nguyên lý của Âm dương, Ngũ hành, Can Chi và ý nghĩa tính chất của các Sao.

Chia sẻ một vài kinh nghiệm khi lập lá số an sao tử vi
Chia sẻ một vài kinh nghiệm khi lập lá số an sao tử vi

1.2. Phân tích - suy luận

Phải suy luận để phán xét, phối hợp, chế hóa sự sinh khắc của âm dương ngũ hành và xấu tốt của những sao đóng tại mỗi cung số thì mới có thể đưa ra một kết luận chính xác cho 1 lá số an sao tử vi.

1.3. Trực giác

Quan trọng hơn hết là trực giác bén nhạy để giúp ích cho các sự suy luận theo an sao tử vi thêm khoa học.

1.4. Kinh nghiệm

Phải thực hành cho nhiều, đối chiếu phần thực nghiệm với lý thuyết để suy luận ra những diễn giải đoán cho súc tích, phong phú và chính xác.

Để giúp các bạn mới bắt đầu tự khám phá an sao tử vi được dễ dàng, dễ hiểu và có kết quả, tuviungdung.vn sẽ đưa ra những cách thức, hướng dẫn cụ thể để các bạn về thứ tự học hỏi hầu có thể tự giải đoán được lá số của chính mình.

  • Xem giải thích cách Trình bày và hiểu ngụ ý của lá số.
  • Những hiểu biết căn bản phải nhớ trong an sao tử vi.
  • Các nguyên tắc căn bản về Âm Dương / Can Chi và Ngũ hành sinh khắc trong tử vi.
  • Các quy tắc phối chiếu của Tam hợp - Nhị hợp - Xung chiếu giữa các cung trong lá số an sao tử vi.

2. Các đặc tính của các Sao phải hiểu trong an sao tử vi

Xem tổng hợp bộ cách của Chính tinh và các trung tinh tại ba cung Mệnh-Tài-Quan, cung an Thân và cung Phúc Đức trong lá số an sao tử vi để biết tổng quan lá số của mình được các cách gì.

Xem ngụ ý và đặc tính của Chính tinh tọa thủ, hợp chiếu và nhị hợp tại cung Mệnh và Thân.

Luận về ý nghĩa và đặc tính của những Trung tinh và Phụ tinh tọa thủ, hợp chiếu và nhị hợp của cung Mệnh-Thân.

Xét ý nghĩa, đặc tính, vị trí và sự đắc hãm của các Hung Sát tinh trên lá số.

Xem ảnh hưởng của các Hung Sát Bại tinh (nếu có) tọa thủ, hợp chiếu và nhị hợp tại những cung quan trọng như tại ba cung Mệnh-Tài-Quan, cung an Thân và cung Phúc Đức trong an sao tử vi.

Xét tới giá trị và ảnh hưởng biến đổi của những sao theo thời gian của mệnh số.

Xem sự liên đới của những sao với nhau, ví như các sao này kết hợp thành cách cục hay bộ cách thì sẽ có tác dụng mạnh mẽ hơn là đóng đơn lẽ hay lạc lỏng.

Giả dụ muốn xem cung nào thì phải phối hợp ngụ ý, đặc tính và đặc điểm của các sao tọa thủ, hợp chiếu và nhị hợp tại cung đó, quân bình số lượng những sao rồi đúc kết các yếu tố lại để đưa ra lời lý giải kết luận về cung muốn xem.

Hiện tại phần "Tính lý các sao" của trang Lý phần lớn Phương chưa được hoàn thành gần như, nên các bạn có thể qua tran sau khi lấy xong lá số thì nhấn nút chuột trên tên của mỗi sao tại cung nào muốn xem thì sẽ có ngay diễn giải tóm tắt về đặc tính của sao đó ngay trên màn ảnh.

3. Các Cung phải xem kĩ khi lập lá số an sao tử vi

3.1. Các Cung phải chú ý

Cùng một cách xem cho cung Mệnh-Thân và Phúc Đức, xét và dự đoán những cung liên hệ tới bản thân mình trong một lá số an sao tử vi là Quan lộc - Tài Bạch - Tật Ách - Thiên Di - Điền Trạch - Nô bộc.

Cùng một cách xem cho cung Mệnh-Thân và Phúc Đức, xét và dự đoán các cung tương quan đến lục thân như Phối ngẫu - Tử Tức - Phụ Mẫu - Huynh Đệ.

3.2. Các Vận Hạn Trong Cuộc Đời phải biết

Cách Giải Đoán Vận Hạn.

Xem những Đại vận 10 năm của lá số.

Xem Tiểu vận từng năm.

Luận về cung tam hợp.

Sách số nào cũng chỉ khi xem một cung thì phải xem phối hợp: cung chính, hai cung tam hợp, cung xung chiếu và cung nhị hợp, hầu như là 5 cung cùng một lúc để giải đoán.

Có quan điểm còn đánh giá thứ tự ưu tiên hoặc sắp xếp ra giá trị tỷ lệ cho cung chính là quan trọng nhất, thứ nhì là cung xung chiếu, thứ ba mới tới hai cung tam chiếu với cung chính và sau hết là cung nhị hợp. Sự đánh giá này nhằm phân định được các ảnh hưởng nào là trực tiếp và ảnh hưởng nào là gián tiếp để giúp cho việc giải đoán được cụ thể và gần như hơn.

Bên trên là những kinh nghiệm tránh sự sai sót từ ban đầu khi tự lập cho mình một lá số an sao tử vi và bình giải. Bạn nào mới nhập môn về tử vi có thể ghé website tuviungdung.vn hứa hẹn sẽ có rất nhiều thông tin bổ ích dành cho các bạn.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét