Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2019

Ý nghĩa sao Hóa Kỵ trong các lá số an sao tử vi khiến người đọc rùng mình

Ta thấy trong an sao tử vi và bình giải các lá số thường có những câu: “ Thêm Lục Sát, Hóa Kỵ...”. Vậy luận giải Hóa Kỵ có nghĩa là gì? Hãy cùng tuviungdung.vn tìm hiểu qua các bài viết dưới đây.
Ý nghĩa sao Hóa Kỵ trong các lá số an sao tử vi khiến người đọc rùng mình
Ý nghĩa sao Hóa Kỵ trong các lá số an sao tử vi khiến người đọc rùng mình

1. Sao Hóa Kỵ trong an sao tử vi theo thuyết ngũ hành mang ý nghĩa gì?

Theo thuyết ngũ hành trong an sao tử vi , sao Hóa Kỵ là dương thủy, sẽ thiên về đa sự, tai họa và đố kỵ hay còn có tên khác là sao Kế Đô chủ về thị phi. Hóa Kỵ bản chất là trắc trở và bất lợi mang đến cho chủ mệnh nhiều tai họa, thị phi, sẽ mang cho chủ mệnh tình trạng bất lợi. 

Khi gặp Hóa Kỵ chủ về đa sự, chuyện gì cũng xen vô nên dễ “chuốc họa vào thân” mang đến tai tiếng và phiền phức khiến cho cuộc sống bất an. 

Tuy nhiên vấn đề gì cũng có hai mặt của nó, tuy chủ gặp nhiều tai họa, mất mát hay gặp bất lợi nhưng nếu theo đuổi các ngành nghiên cứu y học, kỹ thuật, chính trị thì tỉ lệ thành công rất cao.

2. Lá số an sao tử vi có Hóa Kỵ hợp với cung Nô

Trường hợp Hóa Kỵ mà nằm trong cung Nô trong những lá số an sao tử vi thì thật đáng tiếc cho các mối quan hệ bạn bè, và mối làm ăn. Trong quan hệ, họ thường không tin mình và ngược lại dù mình đối xử rất tốt với họ. Nhưng họ đều nghĩ mình dối trá. Nhiều lúc muốn giúp đỡ người nhưng lại bị người khác hiểu lầm là mình đang hại họ.

Ngoài ra, Hóa Kỵ trong an sao tử vi còn mang ý nghĩa là lời khuyên, răn đe phê bình.. Hóa Kỵ từ hoài nghi sẽ chuyển thành “cấm” nếu cảm thấy cấm đoán không thành công thì chuyển sang “khuyên răn”. Và nếu tiếp tục không thành thì chuyến cuối là “đừng” hoặc “đừng nên”.

Thêm Hóa Kỵ mà xuất hiện trong cung Nô Bộc thì thật tai hại cho bản mệnh đương số. Dù có cố gắng bao nhiêu sẽ không được bất kì một ai tin tưởng, thậm chí cả gia đình. Hoặc bạn có giúp sức, giúp đỡ họ bao nhiêu thì người ta cũng không ghi nhận công sức của mình.

Nếu có thêm sao Thiên Tài đồng cung Hóa Kỵ tại cung Nô Bộc thì đúng là nghiệp. Bởi Thiên Tài và Thiên Thọ là những cặp sao nhân quả. Lời khuyên cho dù bạn có đểu với mình thì mình cũng phải tốt với họ để nhận lại những thứ khác, tránh trường hợp không nhìn mặt nhau để gây bất lợi cho mình 

Khi một lá số an sao tử vi cung Nô Bộc có đủ các sao Phá Quân + Tang Môn + Hóa Kỵ” thì chủ mệnh sẽ lâm vào trường  “làm ơn mắc oán”. Thực sự là rất tai hại. 

Tóm lại sao Hóa Kỵ nhập bất cứ cung nào cũng mang đến sự tai hại hoặc nhẹ hơn là kém may mắn cho vận mệnh đương số. Khi Hóa Kỵ nằm ở cung Tật Ách thì sẽ mang đến bệnh tật, tai ương khó chưa. Và Kỵ hơn cả Hóa kỵ đi cùng với Lục Sát tinh thì chủ mệnh sẽ có thể bị mắc các bệnh nan y, ung thư...

3. Các vấn đề liên quan đến sao Hóa Kỵ

  •  Thị phi.
  •  Chủ về sự ganh ghét, đố kỵ lẫn nhau.
  •  Chủ về sự nói xấu, nói xấu sau lưng.
  •  Chủ về sự ghen ghét.

4. Hóa Kỵ Khi Vào Các Hạn

4.1. Bắt gặp sao Hóa Kỵ trong các lá số an sao tử vi

Công việc làm ăn có thể gặp rất nhiều trắc trở, có người oán thù và làm hại mình.

4.2. Gặp các sao 

 Gặp các sao Phục Binh, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Đại Hao, Kình Dương, Địa Không, Địa Kiếp, Thất Sát chiếu vào hạn thì chủ mệnh có thể gặp nguy hiểm có thể chết người.
Lá số an sao tử vi mà gặp thêm Hóa Kỵ, Thái Tuế thì thường hay gặp những chuyện thị phi, kiện tụng, tranh chấp.

 Nếu thêm Địa Kiếp hoặc Thiên Hình thì nên đề phòng tai nạn dao kéo hoặc phải phẫu thuật.
Thêm Cự Môn đề phòng tai nạn sông nước hoặc rất nhiều chuyện làm chủ mệnh bực bội dẫn đến bệnh tật.

Gặp Hồng Loan thì đường tình duyên lận đận.

Gặp sao Thái Âm và Thái Dương thì có thể bị bệnh về mắt, hoặc có tang cha mẹ khi còn nhỏ.

5. Những sao cứu giải cho Kỵ

 5.1. Sao Long Kỵ Hà

Hòa quyện một bộ như Rồng trong đám mây uốn lượn khiến ta nhìn mãi không chán. Đó là một sự so sánh, ví von.

5.2. Hoá Khoa Hoá Kỵ

Hợp thức hóa Hóa Kỵ cấm đoán với Khoa. Chẳng hạn nói là cấm không được viết thường ở đầu dòng trong khoa văn. Trong khoa Y thì cấm bán thuốc độc. Với ý nghĩa đó Hóa Kỵ chuyển thành lời răn đe, lời khuyên cho bản mệnh đương số.

Thiên Không Hoá Kỵ

Hóa Kỵ theo nghiên cứu về an sao tử vi kết hợp với một số chính tinh như Tử Vi, Vũ Khúc, Thiên Cơ (Thiên Đồng) và Thiên Lương thì trở thành không bị cấm đoán, ưu tiên tự do ngôn luận.

Bên trên là ý nghĩa và sự đáng sợ của sao Hóa Kỵ trong những lá số an sao tử vi. Bạn đọc có thêm tham khảo và luận giải lá số của mình ở những vị trí của Hóa Kỵ. Qua đó, bạn hãy cẩn trọng hơn trong tất cả các mối quan hệ của mình.  
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét