Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019

Cách treo tranh phong cảnh rừng núi đẹp, hợp phong thủy

Tranh phong cảnh rừng núi là thể loại tranh rất được yêu thích vì chứa đựng nhiều giá trị nghệ thuật và ý nghĩa phong thủy. Rất nhiều người chọn mua tranh phong cảnh đẹp chủ đề rừng núi để treo trong nhà hoặc tặng người thân, bạn bè. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết treo tranh núi rừng đẹp, đúng cách.

Ý nghĩa phong thủy của tranh phong cảnh rừng núi

Từ lâu, phong cảnh rừng núi hùng vĩ đã gắn liền với sự che chở và nâng đỡ. Tranh đồi núi đẹp là tranh thể hiện được cái thần của núi, vừa uy nghiêm vừa hiền hòa, vừa vững chãi vừa tươi tốt. Khi mua tranh phong cảnh rừng núi, bạn chú ý chọn những tranh có núi xanh tươi, ngập tràn ánh nắng. Tránh những ngọn núi cô đơn, âm u, sắc nhọn hoặc cỏ cây khô héo. Những loại núi đó mang sát khí không tốt cho phong thủy.

tranh phong cảnh đẹp rừng núi hợp phong thủy
Tranh phong cảnh đẹp rừng núi hợp phong thủy.

Về phong thủy ngũ hành của tranh 

Đồi núi được hình thành từ đất nên thuộc hành Thổ. Do vậy, phong cảnh rừng núi có ý nghĩa nuôi dưỡng, ươm trồng. Có tranh đồi núi đẹp trong nhà, bạn sẽ có được trường khí tốt. Cả gia đình sẽ được bảo vệ, sức khỏe, tình cảm, sự nghiệp đều bền vững. 

Theo phong thủy hình thể, tùy vào hình dáng mà núi cũng được phân chia theo ngũ hành. Theo đó, núi hành Kim có đỉnh tròn mềm mại; núi hành Thủy gợn sóng, nhấp nhô trùng điệp; núi hành Thổ có đỉnh bằng phẳng; núi hành mọc có dáng cao, nhỏ và núi hành Hỏa có đỉnh sắc nhọn. Khi chọn tranh phong cảnh sông núi, bạn nên hạn chế chọn tranh có dáng núi hành Hỏa. Đây là thế núi xấu, sẽ gây ra tranh cãi, căng thẳng trong gia đình.

Tranh hợp với mệnh nào

Theo nguyên lý ngũ hành tương sinh, tranh phong cảnh rừng núi thuộc Thổ. Do vậy, nó sẽ tốt cho người mệnh Thổ, Hỏa và Kim. Đối với người mệnh Thổ, tranh đồi núi đẹp sẽ giúp họ ổn định, mạnh mẽ hơn. Đối với người mệnh Hỏa, Thổ sẽ giúp họ kiềm chế được cảm xúc, tập trung và kiên định theo đuổi mục tiêu. Và với người mệnh Kim, tranh phong cảnh sông núi sẽ giúp họ sinh tài lộc và may mắn bất ngờ.

Ngoài ra, những người thuộc mệnh Thủy và Mộc không nên treo tranh rừng núi. Vì sẽ tạo ra sự tương khắc không may cho gia đình.

    tranh phong cảnh đẹp rừng núi bát mã truy phong
    Tranh phong cảnh đẹp rừng núi bát mã truy phong.

    Cách treo tranh phong cảnh rừng núi đẹp và hợp phong thủy

    Phong thủy là môn nghệ thuật bày trí cuộc sống, do vậy phương vị và cách bày trí tranh rất quan trọng. Mỗi phương vị của căn nhà đều thuộc những cung khác nhau, quy định cho sự nghiệp, sức khỏe, tình cảm của các thành viên gia đình. Khi bạn đặt tranh phong cảnh rừng núi đúng, mọi chuyện sẽ tốt đẹp, suôn sẻ. Ngược lại, nếu treo tranh vào vị trí hãm địa thì vận khí của gia đình sẽ bị phong tỏa.

    Các phương vị thích hợp để treo tranh 

    Tranh phong cảnh đồi núi, rừng núi thuộc hành Thổ, rất tốt khi treo ở giữa nhà. Trong ngôi nhà, vị trí chính giữa chính là trung cung, thuộc hành Thổ. Khi treo tranh ở đây, sinh khí có thể lan tỏa cho khắp các ngõ ngách trong nhà. Ngoài ra, Đông Bắc, Tây Nam cũng là những phương vị tốt để treo tranh đồi núi đẹp. Những vị trí này sẽ phát huy được những lợi ích phong thủy của tranh. Gia chủ tha hồ thăng quan tiến chức, phát lộc phát tài.

    Những phòng thích hợp treo tranh phong cảnh núi rừng


    Vị trí lý tưởng nhất để treo tranh phong cảnh đẹp chủ đề rừng núi chính là phòng khách. Treo tranh ở đây sẽ làm không gian phòng rộng rãi, vững vàng hơn. Khi treo, bạn nên treo tranh đồi núi phía sau ghế sopha để tạo điểm tựa vững chắc. Tương tự, tranh phong cảnh núi sông khi treo ở phòng làm việc cũng rất tốt. Sự nghiệp cả bạn sẽ vững bền, trường tồn với thời gian. Nên treo tranh ở phía sau bàn làm việc để tạo ra một nền tảng nâng đỡ bạn.

    Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã biết cách treo tranh phong cảnh rừng núi đẹp và hợp phong thủy. Đến với Quà Đầy Phúc, bạn sẽ tìm được những mẫu tranh đồi núi đẹp, tạo sinh khí tốt. Các bức tranh là sự kết hợp giữa đá quý, sen và chi tiết mạ vàng. Tin rằng các tác phẩm của Quà Đầy Phúc sẽ khiến bạn hài lòng, mang đến tài lộc, may mắn.
    => Xem thêm: Đá quý phong thủy
    "Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn vàng 18k uy tín Tại Việt Nam"

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét