Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019

Những bức tranh phong cảnh bốn mùa ấn tượng, sang trọng

Tranh phong cảnh bốn mùa là loại tranh có sự kết hợp hình ảnh của bốn loại cây đặc trưng của từng mùa. Qua đó, sẽ phác họa được ý nghĩa của từng mùa, trở thành lời chúc, lời nhắn nhủ tốt đẹp. Bức tranh phong cảnh đẹp đề tài bốn mùa chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa, sang trọng. Đặc biệt là vào các dịp lễ Tết, tân gia, mừng thọ.

=>Xem thêm: Kim cương nhân tạo.

Tranh Tứ Quý Mai Lan Cúc Trúc - bức tranh phong cảnh bốn mùa sang trọng

Những loại cây trong tranh phong cảnh bốn mùa thường không đồng nhất với nhau. Ví dụ,  cây tượng trưng cho mùa xuân thường là hoa đào, hoa lan; mùa hè thường dùng hình ảnh của hoa hồng, hoa sen, hoa lựu; mùa thu là mùa hoa cúc nở vàng, hoa phù dung rực rỡ; cuối cùng là mùa đông với hoa mai, cây tùng. Tùy vào mục đích, thông điệp muốn truyền tải mà nghệ nhân sẽ kết hợp những loài cây khác nhau.

Ý nghĩa nghĩa của hoa mai và hoa lan trong tranh phong cảnh bốn mùa

Trong văn hóa phương Đông, hoa mai tượng trưng cho mùa xuân. Cứ mỗi dịp tết đến xuân về nó lại nở rộ nhuộm vàng khắp nơi nơi. Tuy vậy, trong tranh phong cảnh bốn mùa hoa mai lại tượng trưng cho mùa đông. Lý do vì ở giữa tiết trời lạnh giá, vạn vật co mình, rụng lá chỉ có mai lặng lẽ sinh trưởng và nở hoa. Từ đó, hoa mai trở thành một biểu tượng cao quý, thanh khiết. Nó đại diện cho ý chí, nghị lực và sức sống mãnh liệt.
Nếu hoa mai đại diện cho mùa đông thì hoa lan sẽ đại diện cho mùa xuân. Hoa lan sinh trưởng trong rừng sâu, hoang dại, tự nhiên. Các cánh hoa có sự phối hợp bắt mắt, phá vỡ quy luật đối xứng thông thường. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự sinh sôi, mang năng lượng cân bằng hàn gắn đổ vỡ.

tranh phong cảnh đẹp bốn mùa mai lan cúc trúc
Tranh phong cảnh đẹp bốn mùa mai lan cúc trúc.

=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu

Ý nghĩa của trúc và hoa cúc trong tranh Tứ Quý Mai Lan Cúc Trúc

Màu xanh của cây trúc làm ta liên tưởng đến mùa hạ. Cây trúc xanh tươi, thân thẳng thể hiện sự hiên ngang. Trúc sinh trưởng tốt trong cái nắng của mùa hè, chịu được mưa gió để giữ mãi màu xanh. Trúc cũng là hình ảnh quen thuộc được sử dụng trong tranh phong cảnh bốn mùa.
Cúc là loài hoa nở vào mùa thu, vậy nên trong tranh tứ quý nó cũng được dùng để chỉ mùa thu. Hình ảnh hoa cúc gắn liền với sự trường thọ. Nó mang đến năng lượng cân bằng và phúc lộc trong cuộc sống. Hoa cúc là loại hoa héo tàn nhưng không rụng, thể hiện khí chất thanh cao không bám bụi trần.
=>Xem thêm: Nhẫn nam kim cương giá rẻ.

Tranh hoa mai, hoa đào cho mùa xuân phú quý

Tranh hoa mai, hoa đào cũng thuộc một nhánh của dòng tranh phong cảnh bốn mùa. Đây là hai loại hoa đại diện cho mùa xuân, tượng trưng cho sự sum họp, ấm no và phú quý. Đây cũng là chủ đề tranh quen thuộc tạo cảm hứng sáng tác cho các nghệ nhân. Hình ảnh hoa mai, hoa đào mừng xuân xuất hiện trong tranh lụa, tranh thêu, tranh sơn dầu, tranh khắc gỗ,.. đều vô cùng sống động. Hôm nay, Quà Đầy Phúc sẽ giới thiệu cho bạn những bức tranh kim hoàn độc đáo có hình ảnh các loài hoa này.

Tranh Mai Khai Phú Quý mạ vàng - tranh phong cảnh bốn mùa độc đáo, ý nghĩa

Khi những búp mai hé nở, vàng tươi trước những hiên nhà là khi xuân vừa đến. Mọi người đều háo hức dọn dẹp nhà cửa, sắm đồ mới, lên mâm ngũ quả chuẩn bị đón Tết. Nếu trong nhà bạn lúc này có sự hiện diện của bức tranh Mai Khai Phú Quý mạ vàng thì không gì bằng. Bức tranh phong cảnh bốn mùa này có nền đỏ tượng trưng cho sự sung túc, ấm no và hỷ sự. Trên nền đỏ là cành mai với những đó hoa nở rộ, mỗi hoa có năm cánh tượng trưng cho ngũ phúc. Thêm nữa, trên tranh còn có câu nói “Mai Khai Phú Quý”, đây là điều chúc tốt lành gửi đến gia đình. Tất cả các chi tiết trong tranh đều được mạ vàng một cách tinh tế, cầu kỳ. Qua đó, hoa mai hiện lên một cách sinh động, tạo tài khí thu hút vận may.

Tranh phong cảnh bốn mùa đẹp Mai Khai Phú Quý
Tranh phong cảnh bốn mùa đẹp Mai Khai Phú Quý.

Tranh Hoa Đào Đón Xuân mạ vàng - tranh phong cảnh bốn mùa mang tài lộc

Trong tâm thức của người Việt xưa, hoa đào đỏ rực trong mùa đông gắn liền với truyền thuyết về hai vị thần trên núi Sóc Sơn. Hoa đào được trưng trong gia đình Việt Nam vừa mang lại may mắn, tài lộc vừa có tác dụng trừ tà. Tranh Hoa Đào Đón Xuân mạ vàng là một bức tranh thuộc chủ đề tranh phong cảnh bốn mùa của Quà Đầy Phúc. Đây là sự kết hợp giữa đá quý và các chi tiết mạ vàng. Chữ Lộc mềm mại theo phong cách thư pháp càng nhấn mạnh thêm ý nghĩa cho bức tranh.
Tranh phong cảnh đẹp bốn mùa hoa đào đón xuân
Tranh phong cảnh đẹp bốn mùa hoa đào đón xuân.

Hy vọng với những gợi trên, bạn sẽ tìm được bức tranh phong cảnh bốn mùa phù hợp, giàu ý nghĩa. Tết sắp đến, không gì tuyệt hơn việc trao tặng bức tranh như một lời chúc đến người mà bạn yêu thương. Quà Đầy Phúc hy vọng có thể trở thành người bạn đồng hành, cùng bạn san sẻ những điều tốt lành. Góp thêm hoa cho mùa xuân, góp thêm hương cho mùa hạ, góp thêm sắc mùa thu và làm đông ấm áp hơn.

=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.
"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn vàng 18k uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét