Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

Ngồi thiền kiết già như thế nào để phát huy tốt tác dụng của thiền

Khi tìm hiểu về ngồi thiền, bạn có thể sẽ hơi “choáng ngợp” vì có khá nhiều tư thế, và không biết lựa chọn cách nào cho phù hợp với mình. Với tư thế ngồi kiết già như thế nào để phát huy tốt tác dụng của thiền. 
Ngồi thiền kiết già hay có tên gọi khác là tư thế Hoa sen, khi ngồi trong tư thế này bạn chính là một bông hoa sen đang nở ra, bước vào trong thế giới tĩnh tâm an nhiên, tiếp nhận năng lượng tích cực từ vũ trụ một cách vững chắc. 
Ngồi thiền kiết già như thế nào để phát huy tốt tác dụng của thiền
Ngồi thiền kiết già như thế nào để phát huy tốt tác dụng của thiền

1. Vì sao chúng ta nên ngồi thiền kiết già?

Ngồi thiền kiết già có thể giúp chúng ta lấy lại được năng lượng tích cực, tĩnh tâm buông bỏ những mệt mỏi, lo toan sau một ngày làm việc vất vả, hơn thế nữa với tư thế này có thể giúp lưu thông khí huyết giảm các bệnh liên quan đến tim mạch, giải phóng kinh mạch, giúp hoạt động điều tiết cơ thể tốt hơn,..Nếu kiên trì thực hiện thiền định trong tư thế kiết già trong thời gian dài bạn sẽ có một cơ thể dẻo dai, năng động, sức khỏe tốt và tinh thần tích cực an nhiên tự tại.
=>Xem thêm: Kim cương nhân tạo.

2. Làm thế nào để ngồi thiền kiết già đúng cách?

Thiền định trong tư thế kiết già là một động tác nói khó hay dễ còn tùy thuộc vào người luyện tập tuy nhiên đối với nhiều người thì tư thế này tương đối khó, để có thể ngồi thiền kiết già đúng tư thế thì bạn cần kiên trì luyện tập và không nên bắt đầu vào tư thế ngay mà cần có quá trình chuyển động tác từ từ để cơ thể bạn dần thích nghi với tư thế này. 

Tư thế thiền kiết già yêu cầu phần hông căn ra nhiều, nên khi mới tập chúng ta sẽ cảm giác đau ở đầu gối thậm chí là phần lưng dưới. Nếu cưỡng chế thực hiện tư thế này ngay từ đầu, dây chằng khớp xương không thích nghi kịp thời sẽ dễ làm tổn thương đầu gối. Vì vậy cần có thời gian luyện tập trước khi bước vào tư thế hoa sen nở ra này. 
  • Các bước để bắt đầu tư thế ngồi thiền kiết già

Bước 1: Ngồi trên sàn nhà trong tư thế khoanh chân thoải mái nhất. Lưng thẳng, tâm trí của bạn là bình an, và bạn hoàn toàn tập trung và thoải mái. 



Bước 2: Nắm bàn chân phải trong tay của bạn, và từ từ đặt nó trên đùi trái của bạn sát vào hông của bạn ớ mức có thể. Hãy cố gắng để gót chân trái của bạn với khớp phần hông, trong khi giữ nguyên mắt cá chân trái thẳng. 



Bước 3: Nắm bàn chân trái bằng tay phải của bạn, và từ từ đặt nó trên đùi phải của bạn sát vào hông hết mức có thể. Cố gắng sắp xếp gót chân phải của bạn với khớp hông của bạn trong khi vẫn giữ mắt cá chân thẳng bên phải của bạn. 



Bước 4: Hãy cảm nhận từ tư thế đúng khi bạn mở ngực của bạn, kéo dài cột sống của bạn, cảm thấy mình thư giãn. Hãy nhớ nhấn ở tại lưng dưới để duy trì đường cong vào trong liên kết tự nhiên của nó. Mở rộng cánh tay của bạn trên đùi của bạn, và phần còn lại bàn tay và cổ tay của bạn trên đầu gối của mình, với lòng bàn tay hướng lên trên. 



Bước 5: Nhắm mắt lại và giữ tư thế này trong 5-10 nhịp thở chậm và sâu. Bình tâm và thư giãn, vì bạn cảm thấy mình nhẹ nhàng trôi nổi. 
=>Xem thêm: Nhẫn cưới dưới 5 triệu

3. Làm thế nào để ngồi thiền kiết già hiệu quả?

3.1. Không gian ngồi thiền và ổn định tâm trí

Không gian ngồi thiền và sự tưởng tượng trong chúng ta rất quan trọng để đưa đến việc thiền định hiệu quả. 

Khi mới bắt đầu bạn có thể ngồi thiền bán già hoặc đã có thể tiến lên bước ngồi thiền kiết già nhưng vẫn chưa tìm cách đưa tâm mình vào trạng thái trống rỗng để tiếp nhận năng lượng từ vũ trụ, bạn có thể sử dụng các bài nhạc thiền đề hỗ trợ. Đưa mình vào trong không gian của các bài nhạc thiền, cảm nhận theo sự di chuyển của từng nốt nhạc, từng âm thanh của tự nhiên lắng nghe, cảm nhận nó và dần buông bỏ những mệt mỏi, lo toan trong ngày của bạn đi. 

Dần dần sau một thời gian bạn đã quen với tư thế này hãy tưởng tượng bạn đang ở một không gian yên tĩnh, nơi đó chỉ có một mình bạn, để cảm nhận được sự tự do, yên bình, an nhiên, cảm nhận được năng lượng tích cực của vũ trụ đang bao quanh cơ thể mình và bản thân bạn đang hòa vào trong cùng với năng lượng ấy, bạn đang trong thế giới tràn đầy tình thương và bạn cảm thấy hạnh phúc bên trong năng lượng tình thương ấy. 
Không gian hành thiền rất quan trọng quyết định hiệu quả
Không gian hành thiền rất quan trọng quyết định hiệu quả

3.2. Chu kì để ngồi thiền kiết già mang lại hiệu quả

Ngồi thiền trong tư thế kiết già ít nhất 2 lần mỗi ngày để cảm nhận được sự thư giãn của cơ thể và điều đó sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu, thoải mái, dễ chịu. 

Đó là những chia sẻ của chúng tôi để bạn có thể ngồi thiền kiết già một cách hiệu quả nhất. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với các bạn.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy
"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn vàng 18k uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét