Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

Có nên đeo nhẫn kim tiền lông voi nếu là người yêu động vật?

Nhẫn kim tiền là sản phẩm có ý nghĩa đem lại tài lộc cho người đeo. Nhiều mẫu thiết kế nhẫn kim tiền lông đuôi voi cũng khá được ưa chuộng. Tuy nhiên, một số người yêu động vật lại chưa đồng tình với quan điểm này.

Nhẫn kim tiền lông đuôi voi là những mẫu trang sức kết hợp từ hai yếu tố này. Trong đó, lông đuôi voi sẽ được nhét vào trong nhẫn. Để có được sản phẩm này, cần ít nhất một cọng lông voi. Và rồi có 2 vấn đề phát sinh. Thứ nhất là vì sao phải có được sản phẩm này. Thứ hai là nguồn lông đuôi voi từ đâu mà có.

Nhiều người rất thích đeo nhẫn kim tiền lông voi

Nhẫn kim tiền lông voi là gì


Vì sao người ta săn lùng nhẫn kim tiền lông voi? Trước tiên cần tìm hiểu nhẫn kim tiền là gì. Nhẫn kim tiền có hình dạng đặc thù. Cấu tạo của những có hình những đồng tiền xu kết dính với nhau thành một vòng cung. Khi kết hợp thêm lông đuôi voi sẽ trở nên tinh tế hơn và có tác dụng gấp bội. Nhìn chung, sản phẩm này được săn đón bởi yếu tố thời trang và cả tâm linh phong thủy

Tác dụng của nhẫn kim tiền lông voi là gì

Đầu tiên, cần tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng của nhẫn lông đuôi voi. Nhìn chung, nhẫn lông voi có tác dụng trừ ta và cải thiện sức khỏe. Quan niệm này xuất phát từ những câu chuyện của tiền nhân kể lại. Theo đó, ở các dân tộc miền núi, voi là sinh vật linh thiêng. Do đó, những gì liên quan đến voi cũng có tác dụng nhất định. Quan điểm này áp dụng với cả một số loài vật khác. Trong đó, có thể kể đến một số thứ như lông đuôi voi hay nanh cọp. Nhẫn kim tiền đôi khi được tạo thành từ những chất liệu này.

Như vậy là ta đã nắm được tác dụng của nhẫn lông đuôi voi. Khi kết hợp với những nữ trang khác như nhẫn hay vòng tay sẽ thêm nét tinh tế. Cụ thể, lông đuôi voi sẽ được luồn vào trong ruột những chiếc nhẫn. Những chiếc nhẫn này có thể là nhẫn thường hoặc nhẫn kim tiền. Trang sức thường có màu vàng hoặc bạch kim. Vì vậy, khi kết hợp với các màu đen của lông đuôi voi, sản phẩm sẽ có thêm điểm nhấn. Nhìn chung, đây là một sự kết hợp rất hài hòa về màu sắc và cả hình dáng.

Những ai nên sử dụng nhẫn kim tiền lông voi

Nhẫn kim tiền là sản phẩm được nhiều người kinh doanh và buôn bán tìm mua. Sản phẩm có hình dạng là những đồng tiền gắn kết với nhau. Về mặt phong thủy, điều này có tác dụng chiêu tài, chiêu lộc cho người đeo. Trên thực tế, với người kinh doanh thì quản lý tài chính là hết sức quan trọng. Vi vậy, việc cân nhắc trước khi ra quyết định cần sự tỉnh táo nhất định. Lúc này, các sản phẩm mang tính chất tinh thần sẽ phát huy tác dụng. Niềm tin về sức mạnh phong thủy và học cách áp dụng nó sẽ có ích cho việc kinh doanh.

Nhẫn kim tiền lông đuôi voi lại thích hợp với nhiều đối tượng hơn. Với tác dụng chính là mang lại may mắn cho người sử dụng. Tác dụng này xuất phát từ những câu chuyện của người dân tộc Ê đê xưa. Đó là chuyện kể về một cặp nam nữ đã cầu xin thần linh giúp đỡ. Do đó, nhiều người đang yêu nhau tặng nhau để đem lại may mắn. Những cặp đôi này có mong ước sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn. Khi đó, họ sẽ có thêm thời gian chia sẻ với nhau hơn.

Có nên sử dụng lông đuôi voi làm nhẫn?

Cũng như bất kỳ vấn đề nào khác, đều có ý kiến từ nhiều phía. Các sản phẩm trang sức hay nữ trang nói chung như nhẫn kim tiền cũng vậy. Nếu món trang sức đó được làm từ những chất liệu nhạy cảm sẽ trở thành vấn đề đáng ngại. Trong trường hợp này, vấn đề được đặt ra là có nên sử dụng lông đuôi voi làm nhẫn?

Chúng ta đang sử dụng rất nhiều sản phẩm từ động vật

Trong cuộc sống, không thể phủ nhận ta đang sử dụng rất nhiều sản phẩm có nguồn gốc động vật. Trong số đó, có thể kể đến thịt, trứng hoặc trứng động vật. Về may mặc, có thể kể đến những sản phẩm như da cá sấu, da trăn. Điểm chung của những sản phẩm này là động vật được chăn nuôi theo quy mô công nghiệp. Tương tự, các sản phẩm như nhẫn kim tiền mà có nguồn gốc từ vật liệu liên quan động vật cũng vậy. Nếu áp dụng mô hình này thì định kiến xã hội sẽ dần giảm xuống.

Nhẫn kim tiền hay nhẫn kim tiền lông đuôi voi là một sản phẩm độc đáo. Nguyên nhân là nó được tạo thành từ chất liệu vàng và cả lông đuôi voi. Long đuôi voi được lấy bằng cách cắt lông đuôi voi. Một số được cắt trực tiếp để bán cho khách du lịch. Một số lại được cắt trong các dịp lễ hội ở các tỉnh miền núi. Hành động này chính là điều bị nhiều người yêu động vật phản đối. Bởi nó có phần miễn cưỡng. Tuy nhiên, nếu nghĩ theo hướng khác thì việc khai thác điều độ, tức cắt có thời gian giãn cách là điều nên làm. Khi đó, nhu cầu du lịch sẽ được thúc đẩy tại đây.

Hãy sử dụng trang sức sao cho có ý nghĩa nhất

Các món trang sức như nhẫn kim lông voi phải đối mặt với rất nhiều vấn đề. Trong đó, có thể kể đến vấn đề có chất liệu là lông đuôi voi. Vấn đề này xuất phát từ quan điểm yêu động vật của nhiều người. Những người này thường chăm sóc thú cưng như chó hay mèo rất nhiều. Điều này khiến họ có tâm lý bài trừ những sản phẩm có nguồn gốc động vật. Một số người thậm chí còn ăn chay. Tuy nhiên, dù họ phản đối thì cũng không phủ định được một số tác dụng nhất định của những món trang sức như nhẫn kim tiền.

Chính vì vậy, nếu bạn có ý định mua nhẫn kim tiền lông voi thì chọn các địa chỉ uy tín. Bởi lẽ bên cạnh việc bạn an tâm về chất lượng thì còn những lý do khác. Đầu tiên là chọn mua sản phẩm tốt thì sẽ hạn chế việc khai thác và giảm giá tràn lan. Thứ hai là khi có sản phẩm tốt thì bạn cũng tự tin hơn để khoe với bạn bè. Thứ ba là bạn cũng có được một điểm tựa tinh thần đáng giá với món trang sức của mình.

Kết luận

Như vậy, nhẫn đuôi voi và cả nhẫn kim tiền đều có những tác dụng riêng của chúng. Nếu sử dụng một cách đúng đắn, sẽ đem đến cho ta một điểm tựa tinh thần quý giá. Ngược lại, nếu không đủ niềm tin thì bạn sẽ dễ sinh ra nghi ngờ năng lực bản thân. Từ đó, dễ bị tác động bởi ý kiến trái chiều như quan điểm không sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc động vật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét