Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

Top 7 quà mừng thọ 80 tuổi thiết thực, ý nghĩa

Quà mừng thọ 80 tuổi cho ông bà cha mẹ là một trong những thứ không thể thiếu trong dịp lễ này. Vì theo ông bà xưa truyền lại, việc trong gia đình có người sống tới 80 là một hồng phúc. Tuy nhiên mọi người thường hay băn khoăn không biết nên tặng món quà gì thật ý nghĩa trong ngày vô cùng đặc biệt này. Những cũng đừng quá lo lắng. Sau đây bài viết sẽ mang đến những gợi ý quà tặng mừng thọ mà bạn không thể bỏ qua.
=>Xem thêm: Kim cương nhân tạo.

Mừng thọ 80 tuổi là gì?

Các ông cụ hay bà lão sống đến 80 tuổi đều sẽ được con cháu tổ chức lễ mừng thượng thọ. Đây là một nghi lễ vô cùng ý nghĩa đối với các cụ già và con cháu trong gia đình. Theo ông bà xưa truyền lại thì những gia đình nào có người sống thọ nghĩa là gia đình đó có phúc. Bên cạnh đó sẽ được hưởng lộc của trời.

Ông bà cha mẹ sống đến 80 tuổi được coi là thượng thọ. Đây cũng là niềm mong mỏi của tất cả con cháu. Trong gia đình có ông bà, cha mẹ sống đến tuổi này là gia đình được hưởng phước lộc.

Trong ngày lễ mừng thọ của ông bà, cha mẹ. Con cháu dù bận rộn đến đâu cũng đều thu xếp công việc trở về đoàn tụ. Đây là dịp để con cháu thể hiện lòng biết ơn, thành kính đối với bậc sinh thành. Bên cạnh đó họ còn dành tặng ông bà, cha mẹ những món quà biếu như tranh gia đình, lời chúc sức khỏe, trường thọ, niềm vui tuổi già trọn vẹn.

Những món quà mừng thọ 80 thiết thực và ý nghĩa

Tranh mừng thọ

Top 7 quà mừng thọ 80 tuổi thiết thực, ý nghĩa

Tranh gia đình mạ vàng Mừng Thọ thể hiện lòng kính trọng, yêu mến, mong muốn cho ông bà cha mẹ sức khỏe. Trường thọ với con cháu.

Với mong muốn uống nước nhớ nguồn, đền đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục. Ngày mừng thọ không chỉ là dịp để con cháu báo hiếu ông bà, bố mẹ, người thân. Đây còn là dịp để con cháu đoàn tụ, thể hiện tinh thần đoàn kết.

Chăn hoặc đệm

Đối với ông bà cha mẹ thì giấc ngủ luôn điều quan trọng nhất. Nhân dịp mừng thọ lần bạn có thể bày tỏ tấm lòng hiếu thảo của mình bằng một bộ chăn hoặc đệm. Điều đó sẽ giúp bạn chăm sóc giấc ngủ của các cụ tốt hơn, ủ ấm cho các cụ những khi mùa đông đến.

Một chiếc đệm mới êm ái để các cụ có thể tìm được những giấc ngủ ngon, thoải mái. Nhất là mỗi ngày cũng là gợi ý hay. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tặng một chiếc gối mới cũng là sự quan tâm rất tinh tế dành cho ông bà cha mẹ
=>Xem thêm: Nhẫn nam kim cương giá rẻ.

Tranh sen phụ mẫu

Top 7 quà mừng thọ 80 tuổi thiết thực, ý nghĩa

Phía sau sự trưởng thành của mỗi người chính là công lao trời bể và sự hy sinh thầm lặng của đấng sinh thành. Cha mẹ chính là những hình ảnh đẹp đẽ, thiêng liêng nhất trong trái tim của mỗi người con.

Tranh phụ mẫu là một trong những chủ đề tranh gia đình được người yêu tranh quan tâm nhất hiện nay. Xuất phát từ chính tình cảm chân thành nhất của mỗi người con dành tặng riêng cho đấng sinh thành của mình.

Thuốc bổ, thực phẩm bổ dưỡng

Những sản phẩm về chăm sóc sức khỏe như thuốc bổ, thực phẩm bổ dưỡng. Hay những thảo mộc quý hiếm cũng là quà tặng mừng thọ hết sức ý nghĩa và phù hợp.

Với những người lớn tuổi nhất là đã ngoài 80 khi sức khỏe đã suy giảm. Thì những thực phẩm bổ dưỡng sẽ là sự lựa chọn vô cùng hợp lý.

Tranh sen chữ hiếu

Top 7 quà mừng thọ 80 tuổi thiết thực, ý nghĩa

Tranh sen chữ hiếu nghĩa là tấm lòng hiếu thảo, phụng dưỡng cha mẹ, trọn đạo làm con. Trong cuộc đời của mỗi chúng ta từ khi sinh ra đến khi con trưởng thành. Cha mẹ luôn là người theo sát, dạy dỗ và trao cho ta những gì tốt đẹp nhất trong cuộc sống này.

Tranh sen chữ Mẹ

Top 7 quà mừng thọ 80 tuổi thiết thực, ý nghĩa

Tình thương của mẹ dành cho con muôn đời vẫn thế. Với công lao to lớn ấy, phận làm con có nghĩa vụ phải ghi nhớ và biết ơn. Làm tròn chữ hiếu với cha mẹ. Tranh phụ mẫu 4 ra đời xuất phát từ nhu cầu đó. Bức tranh là sự kết hợp giữa phong cảnh làng quê yên bình.

Tranh sen chữ tâm

Top 7 quà mừng thọ 80 tuổi thiết thực, ý nghĩa

Tranh Sen Chữ Tâm từ lâu đã là dòng tranh được người Việt Nam ưa chuộng khi chọn tranh trang trí nhà ở. Chữ “Tâm” đã trở nên rất đỗi thân thương và bình dị hơn, khi nó chứa đựng trong mình những ý nghĩa hết sức to lớn. Nhắc nhở con người sống theo đạo lý, nhắc nhở con người giữ tâm trong sáng, thiện lương.

Trên đây là một số kiến thức cũng như gợi ý quà mừng thọ 80 tuổi. Dù là những món quà khác nhau nhưng chúng đều mang trong mình tấm lòng hiếu thảo ông bà, cha mẹ.


"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn vàng 18k uy tín Tại Việt Nam"


0 nhận xét:

Đăng nhận xét