Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

Tổng hợp những món quà cưới ý nghĩa thay lời chúc phúc


Phong tục tặng những món quà cưới ý nghĩa đã và đang dần trở nên phổ biến ở Việt Nam. Thật không dễ để lựa chọn những món quà vừa sang trọng ý nghĩa. Mà lại còn gây thật nhiều ấn tượng cho người nhận. Sau đây bài viết xin đem đến cho bạn một số kiến thức cũng như những món quà cưới thịnh hành nhất hiện nay.  

Làm sao chọn được món quà cưới ý nghĩa

Cách chọn quà tặng đám cưới ý nghĩa

Quà cưới không chỉ đơn giản là một vật dụng mà nó còn là những lời chúc phúc mà bạn muốn gửi đến cặp đôi.

Khi chọn quà bạn nên định hình trước những món quà bạn muốn tặng. Có thể là vật trang trí hay đồ dùng. Để biết được bạn nên nghiên cứu xem sở thích của cô dâu chú rể. Để từ đó chọn được món quà thích hợp.

Bên cạnh đó bạn cũng cần nên chú ý giá trị của món quà. Tùy theo mức độ thân thiết với người nhận mà bạn nên xem xét giá trị món quà.

Nếu bạn là người đã có gia đình. Hãy chọn những món quà cưới có giá trị tương đương với món quà cưới bạn đã nhận từ người đó. Nhưng nếu là trường hợp người nhận là sếp hay cấp trên. thì bạn nên tặng những món quà có giá trị nhỉnh hơn đôi chút.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý không nên chọn những món quà  có giá trị quá cao. Nó sẽ khiến cho người nhận cảm thấy khó xử. Không biết làm sao để đáp lễ.

Những món quà cưới ý nghĩa xấu, không nên tặng

Bạn nên lưu ý tránh chọn những món quà cưới mang ý nghĩa xấu. Ví dụ như ly, chén, dĩa hay gương,... Nó thường là những vật dụng mang ý nghĩa đổ vỡ. Bên cạnh đó bạn cũng nên tránh tặng những vật dụng sắc nhọn như dao, kéo. Nó có hàm ý như bạn muốn cắt đứt sợ dây tơ hồng của cô dâu chú rể.

Ngoài ra, có những gia đình còn kiêng kỵ việc tặng đồng hồ cho đám cưới. Vì nó đại diện cho sự trôi đi của thời gian. Nó báo hiệu cho tuổi trẻ đang dần qua đi. Vì vậy bạn nên tránh tặng những món quà trên nhé!

Những món quà cưới ý nghĩa thay lời chúc phúc

Tranh Cá Vàng Sen Xanh

Tổng hợp những món quà cưới ý nghĩa thay lời chúc phúc
Tranh cá vàng sen xanh

Tranh Cá Vàng Sen Xanh là món quà tặng ý nghĩa. Bởi cá vàng tượng trưng cho sự cao quý, kiên trì và thăng quan tiến chức. Bức tranh nổi bật với hình ảnh chủ đạo hai chú cá vàng quấn quýt bơi lượn trong ao sen. Biểu trưng cho sự dư giả, thịnh vượng về tài lộc.

Xét về phương diện phong thủy, tranh cá vàng đại diện cho nguồn thủy khí, tức là nguồn tài lộc dồi dào. Ngoài ra, tranh cá phong thủy có thể chấn tà khí, xua đuổi điềm giữ, vận xui mang lại may mắn cho gia chủ.

Với màu xanh của lá sen người ta dễ dàng cảm nhận được nét bình dị, thanh cao, thuần khiết. Và phảng phất cả nét tôn nghiêm, thanh tịnh. Mang lại cho ta sự thanh thoát và bình yên cho tâm hồn.

Tranh đính đá Cá Vàng Sen Xanh là một trong những pháp khí vô cùng tốt cho cả hai phương diện công danh và tài lộc. Là bức tranh nghệ thuật đầy tinh tế và giàu ý nghĩa nhân văn. Đây là món quà tuyệt vời dùng làm tặng phẩm trong những dịp đặc biệt. Thay cho ngàn lời chúc may mắn, thành công trong công việc và cuộc sống.

Tranh Happy Wedding

Tổng hợp những món quà cưới ý nghĩa thay lời chúc phúc
Tranh happy wedding
Xem thêm: Những mẫu tranh gia đình sang trọng và ý nghĩa

Bức tranh được tô điểm với hình ảnh cô dâu và chú rể tay trong tay vào ngày cưới. Hành động nhẹ nhàng và thật ấm áp nhưng vẫn không ngừng toát lên nét sang trọng quý phái. Từng đường nét trong sản phẩm đều được làm thủ công một cách tỉ mỉ và kỹ càng bởi bàn tay của các nghệ nhân.

Bên cạnh đó, bức tranh còn được trang trí thêm hai hàng cây tượng trưng cho rất nhiều những khó khăn thử thách mà cặp đôi đã phải trải qua.

Thật không dễ dàng gì mà có được một tình yêu đẹp nếu không có sự cố gắng của cả hai người. Nó như một lời nhắc nhở đôi uyên ương hãy luôn trân trọng tình yêu đẹp của mình.

Song Hạc Đón Hoa 

Tổng hợp những món quà cưới ý nghĩa thay lời chúc phúc
Tranh song hạc đón hoa
Tranh Song Hạc Đón Hoa mạ vàng được chế tác thủ công từ kim loại quý mạ vàng, với hình ảnh đôi chim Hạc cùng những đóa hoa mai rất sang trọng và tinh xảo. Bức tranh tượng trưng cho hạnh phúc, yên bình, tài lộc trong gia đình. Đây là món quà ý nghĩa trong các dịp mừng thọ, tân gia, cưới hỏi, thi đậu, thăng chức…

Song Hạc Dưới Trăng

Tổng hợp những món quà cưới ý nghĩa thay lời chúc phúc
Tranh song hạc dưới trăng
Không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt độc đáo, tranh Song Hạc Dưới Trăng còn có ý nghĩa tích cực về sự trường thọ, may mắn, tài lộc… Là món quà ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè trong những dịp cưới hỏi.

Tranh uyên ương

Tổng hợp những món quà cưới ý nghĩa thay lời chúc phúc
Tranh uyên ương
Khi nhắc đến những cặp đôi người ta hay nghĩ đến hình ảnh chim Uyên Ương. Sở dĩ là vì loài chim này rất chung thủy. Một khi đã kết đôi rồi, nếu một con chết thì con còn lại sẽ ở vậy cho đến già. Vì vậy, chúng đại diện cho một tình yêu thủy chung, son sắt. Đây chắc hẳn sẽ là món quà cưới vô cùng ý nghĩa khiến người nhận không khỏi ấn tượng.

Trên đây là những kiến thức cũng như những món quà cưới ý nghĩa của Quà Đầy Phúc dành tặng cho cô dâu chú rể trong ngày trọng đại nhất. Những bức tranh trên đều được làm thủ công bởi bàn tay của những người nghệ nhân khuyết tật nhưng đầy nghị lực. Với những công nghệ ép lá sen tươi hiện đại nhất. Mong những gợi ý trên sẽ giúp bạn tìm được món quà phù hợp với nhu cầu của mình nhất.


"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn đính hônnhẫn cầu hôn uy tín Tại Việt Nam"


2 nhận xét:

  1. Tặng tranh gia đình cũng là một ý hay mong rằng bạn mình khi nhận được sẽ rất thích, mấy mẫu này mua ở đâu vậy ad

    Trả lờiXóa
  2. cảm ơn ad, bài viết rất hữu ích

    Trả lờiXóa