Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Nhưng cách thức nhận biết kim cương thật

Kim cương là loại đá quý có giá trị cao trên thị trường và được nhiều người tìm sắm như một món đồ trang sức. Tuy nhiên vì lý do này mà kim cương bị làm fake vô cùng nhiều nhằm mục đích kiếm lợi. bởi thế để xác định một viên đá là kim cương thật hay giả bạn cần phải biết một vài phương thức nhận biết sau.
=>Xem thêm: So sánh Kim cương Moissanite và Kim cương.

=>Xem thêm: Kim cương nhân tạo.
cách thức thứ nhất là một cách đơn thuần mà bạn có thể thực hiện dễ đàng. Đó là hà hơi vào viên đá giống như bạn vẫn từng làm với chiếc gương. Đối với viên đá fake nó sẽ ngay tắp lự bị mờ đi và đọng hơi nước, trong khi đó viên kim cương lại có khả năng phân tán nhiệt tốt nên nó ko dễ gì bị đọng hơi nước. cách thức đơn thuần hơn bạn đặt hai viên kim cương thật và fake cạnh nhau. Bạn sẽ thấy ự khác biệt dễ dàng.

=>Xem thêm: Nhẫn kim cương moissanite.
dùng một chiếc kinh lúp để đánh giá sự lý tưởng của viên đá. Với một viên kim cương được hình thành trong tự dưng sẽ không tránh khỏi việc lẫn các tạp chất bên trong dù chỉ là các hạt li ti, mắt thường ko thể thấy. bởi vậy dưới kính hiển vi bạn có thể quan sát thấy những tạp chất này. Trong lúc đó một viên đá được tạo thành trong điều kiện phòng thí nghiệm, được tạo ra với những thành phần sạch ko tạp chất sẽ vô cùng tinh khiết và cũng được kiểm soát chu đáo trong quá trình được chế tạo. Đôi khi ta có thể thấy những viên kim cương nhân tạo còn có các đặc tính vật lý vượt trội hơn so với kim cương thật lý do là như vậy. Kim cương nhân tạo cũng là thật cũng tạo thành từ carbon được kết tinh dưới điều kiện nhiệt độ và áp suất cực cao nên nó cũng thực sự là kim cương. Dù vậy nó ko phải là ngẫu nhiên.
=>Xem thêm: Bán kim cương Moissanite Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét