Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2020

Nhẫn đính hôn đeo ngón tay nào?


Nhẫn cầu hôn là phương tiện để chàng trai bày tỏ sự chân thành, tình cảm của mình đến với người mà minh yêu. Nhẫn cầu hôn nên đeo ngón tay nào, ngón giữa hay ngón áp út là sự thắc mắc của nhiều người. Hãy cùng giải đáp những điều liên quan đến nhẫn cầu hôn.

Cầu hôn và chiếc nhẫn cầu hôn

Cầu hôn là một nghi thức khá phổ biến ở phương Tây mới du nhập vào Việt Nam những năm gần đây khi chàng trai muốn ngỏ lời cưới cô gái anh ta yêu và mong muốn sự chấp thuận từ cô gái ấy.

Buổi cầu hôn thường diễn ra với khung cảnh lãng mạn, đầy bất ngờ và cảm động với cô gái, theo phương Tây chàng trai sẽ quỳ một gối, trong tay cầm chiếc nhẫn cầu hôn cùng câu nói “Will you marry me”, “Làm vợ anh nhé”.




Nếu cô gái đồng ý kết hôn cùng chàng trai, thì chàng trai sẽ đeo nhẫn cầu hôn vào ngón tay của nàng, và họ chuẩn bị để bước vào cuộc sống hôn nhân.

Nhẫn cầu hôn đóng vai trò là vật định ước cho tình yêu của hai người đồng thời cũng là lời tuyên bố của chàng trai với tất cả mọi người đây là vợ sắp cưới của tôi.

Xung quanh chiếc nhẫn cầu hôn có rất nhiều câu hỏi như: nhẫn cầu hôn đeo bàn tay nào, phụ nữ đeo nhẫn cầu hôn tay nào, nhẫn đính hôn đeo ngón tay nào, nhẫn đính hôn con gái đeo tay nào, nam có đeo nhẫn đính hôn hay không, nhẫn cầu hôn mang ngón nào, nên chọn nhẫn cầu hôn loại nào, ….

Nhẫn cầu hôn nên đeo ngón nào

Nhiều người cảm thấy bối rối giữa nhẫn cầu hôn, nhẫn đính hôn và nhẫn cưới đeo ngón nào. Thực tế thì khái niệm nhẫn đính hôn và nhẫn cầu hôn ở Việt Nam là một và chỉ có một chiếc nhẫn được trao trước khi làm lễ thành hôn, có thể lúc cầu hôn hoặc trong lễ đính hôn của hai bên gia đình.

Nhẫn cầu hôn đeo tay trái hay tay phải - Theo quan điểm phương Tây thì tĩnh mạch ngón áp út trên bàn tay trái chạy trực tiếp về tim nên nhẫn cầu hôn sẽ được đeo ở bàn tay trái và ngón áp út. Khi kết hôn nhẫn cầu hôn sẽ chuyển qua ngón giữa để nhường chỗ cho nhẫn cưới.

Theo quan niệm Á Đông nhẫn cầu hôn vẫn được đeo ở bàn tay trái nhưng có sự khác biệt ở ngón đeo nhẫn. Ông bà ta quan niệm rằng ngón cái tượng trung cho ba mẹ, ngón trỏ là anh em, ngón giữa là bản thân, ngón áp út là tình yêu và ngón út tượng trưng cho con cái.

Vì vậy nhẫn đính hôn sẽ được đeo ở ngón giữa bàn tay trái của bạn nữ có ý nghĩa hứa hẹn tình yêu, đánh dấu cho mọi người biết rằng cả hai thuộc về nhau và sắp kết hôn.

Bạn trai nào chuẩn bị cầu hôn bạn gái chắc là đã biết được cầu hôn bạn gái đeo nhẫn ngón nào rồi đấy, ngoài ra bạn cũng nên lưu ý cách đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới là khác nhau nhé.

Nhẫn đính hôn chỉ có một dành cho người được cầu hôn thông thường là nữ, nhẫn cưới là một cặp được trao vào lễ thành hôn trên ngón áp út của cả nam và nữ.

Ngày nay xã hội hiện đại đôi lúc không chỉ con gái mà con trai cũng được cầu hôn, việc con trai đeo nhẫn đính hôn tay nào thì không có nhiều thông tin chính xác nhưng thường nhất vẫn là ngón giữa của bàn tay trái.

Bên cạnh xác định vị trí đeo của nhẫn cầu hôn, bạn cũng nên lựa chọn được nhẫn cầu hôn phù hợp với túi tiền và sở thích của người yêu.


Bên cạnh đó việc chọn địa chỉ mua nhẫn đính hôn cần uy tín, chất lượng, nhiều mẫu mã với giá cả khác nhau dễ lựa chọn, chứng từ giao dịch cần rõ ràng, chế độ chăm sóc khách hàng tốt.

Hy vọng qua bài viết nhẫn đính hôn đeo ngón tay nào? Ai sắp chuẩn bị cầu hôn sẽ thành công, những đôi sắp kết hôn sẽ luôn vui vẻ, nhiều kỷ niệm và hạnh phúc bên nhau

0 nhận xét:

Đăng nhận xét