Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

Mua vàng hay mua bất động sản, nên chọn gì để đầu tư

Bạn chọn lựa vàng hay bất động sản. Để chọn lựa đầu tư trước hết bạn cần nên tìm hiểu cơ bản về kênh đầu tư mà mình muốn. Nó sinh lời thế nào? Mang lại lợi nhuận nhanh hay chậm? Ổn định hay không?
Đầu tư là dạng dùng tiền để đặt vào một loại tài sản. Nó được kỳ vọng có thể mang đến giá trị hơn giá trị ban đầu trong tương lai. Có thể hiểu người đầu tư sẽ kiếm được lợi nhuận từ sự “chênh lệch” giữa giá trị tương lai so với giá trị ban đầu. Kênh đầu tư được xem là hữu hiệu có thể kể đến là mua vàng, mua bất động sản.
Những kênh đầu tư mang đến lợi nhuận
Tìm hiểu thị trường là yếu tố cần thiết mang đến cho bạn thành công trong việc đầu tư. Trong nền kinh tế mở như hiện nay, có thể nói đầu tư theo cảm tính là “con dao hai lưỡi”. Nó có thể giúp lợi nhuận đến nhanh chóng, nhưng cũng có thể mất chúng rất nhanh. Như từ xưa đã có câu “ Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”.
Vàng có nên đầu tư “lướt sóng”
Từ xa xưa con người đã dùng vàng để mua bán trao đổi. Chúng được dùng như một công cụ để định giá các sản phẩm trong buôn bán. Với số lượng vàng trên thế giới là hữu hạn, đồng tiền thay thế cho vàng để thuận tiện trong việc trao đổi.
Nhưng với thời đại kinh tế lạm phát (là sự mất giá của đồng tiền) diễn ra ngày càng theo xu hướng phức tạp. Người tiêu dùng có xu hướng tích trữ vàng để phòng chống lạm phát. 

Đây được xem là một kênh đầu tư dài hạn an toàn với thị trường hiện nay. Một số nhà đầu tư ngắn hạn, nắm bắt được thời cơ từ các gói cứu trợ kinh tế. Các gói này làm ảnh hướng đến giá trị vàng được biến động không ngừng. Đây được xem là miếng mồi ngon của các nhà đầu tư lướt sóng.
Bất động sản nơi dành cho người chơi dài hạn
Bất động sản được hiểu là trao đổi mua bán đất đai, nhà cửa, chung cư… Một nhà đầu tư thường họ sẽ mua chúng, sau đó bán lại theo thời giá của thị trường.
Hiện nay, nhờ các chính sách hỗ trợ của nhà nước, các doanh nghiệp lớn s94 mạnh dạn đầu tư xây dựng. Cho ra đời các khu dân cư mới, khu đô thị đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Nhưng đối với bất động sản, đây được xem là kênh đầu tư lâu dài. Có thể kể đến tiến độ xây dựng hay tốc độ kinh tế khu vực đó ảnh hưởng đến thời gian của bất động sản.
Với nguồn vốn lớn và khả năng thanh khoản phụ thuộc vào thị trường kinh tế. Để tránh rủi ro khi đầu tư bất động sản, bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng về chúng.
Có thể thấy vị trí địa lý là yếu tố mà người đầu tư cần xem xét, có thể bây giờ chúng có giá trị không lớn. Nhưng dựa vào sự phát triển sẽ đưa giá trị của chúng lên.
Chu kỳ biến động của nền kinh tế, khi nền kinh tế ổn định và phát triển xu hướng sẽ luôn sở hữu cho bản thân mình một bất động sản. Đây là yếu tố đưa giá bất động sản lên cao. Điều này có thể thấy thị trường bất động sản luôn gắn liền nền kinh tế hiện nay.
Nên chọn mua vàng hay bất động sản để đầu tư?
Muốn chọn lựa một kênh đầu tư có khả năng sinh lời. Điều đó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn cũng có thể xét về khả năng của bản thân là một phần không nhỏ ảnh hưởng đến quyết định đầu tư. Cùng với đó cần tìm hiểu những kinh nghiệm giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn.
Lựa chọn theo khả năng bản thân
Khi đầu tư vào một kênh để thu lợi nhuận, trước tiên cần nghĩ đến là khả năng tài chính của bản thân. Đây được xem là yếu tố cần thiết khi đưa ra một quyết định phù hợp.
Nếu bạn là một người có nguồn thu nhập không ổn định, số tiền tiết kiệm tương đối. Có thể dùng nó để đầu tư mua vàng. Vì chi phí ban đầu mua vàng không cao. Vừa có thể dự trữ, vừa có thể sinh lời nếu thị trường vàng biến động.
Bạn là người có khả năng tài chính tốt, có nguồn thu nhập ổn định, có thể dùng số tiền đó đầu tư vào bất động sản. Vì thời gian cho một thương vụ đầu tư khác nhau, nên khả năng tài chính đóng vai trò quan trọng trong việc đầu tư ngay từ đầu.
Một nhà đầu tư thông minh, có thể sử dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư. Nhưng vấn đề này rất rủi ro. Nó có thể mang đến cho bạn một phần lợi nhuận khủng, cũng có thể đưa bạn vào điều mà mình không mong muốn.
Kinh nghiệm đầu tư phù hợp xu thế nền kinh tế
Thị trường kinh tế ngày càng biến động. Để trở thành nhà đầu tư tốt bạn cần nhìn nhận ra trước những biến động của thị trường.
Các gói kinh tế của Mỹ mới ban hành gần đây để kích cầu tiêu dùng. Đã đẩy giá vàng của Thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng lên một ngưỡng kỷ lục.
Việt Nam ghi nhật thời điểm cao nhất 55 triệu/ lượng vàng. Có thể nói đây được coi là miếng mồi ngon của các nhà đầu tư lướt sóng.
Cũng như đầu tư mua vàng, các nhà đầu tư bất động sản cũng nên cẩn trọng trong việc đầu tư. Những vụ điển hình nhất từ công ty địa ốc Alibaba mới đây. Sự kiện này đã dấy lên dư luận những điều tiềm ẩn trong đầu tư bất động sản.
Hay mới đây nhất Cocobay Đà Nẵng vừa sở hữu được căn hộ kèm với mức lợi nhuận hấp dẫn. Nhiều triệu phú đã tin tưởng và đầu tư vào chúng nhưng đành ngậm trái đắng cho kết quả này. Đây được xem là những rủi ro khi đầu tư vào bất động sản.
Đầu tư mua vàng hay bất động sản luôn có thể đi kèm một chút mạo hiểm. Nhưng nếu lựa chọn hợp lý và góc nhìn tốt về thị trường, bạn sẽ thành công. Điều này sẽ giúp bạn thu được lợi nhuận không hề nhỏ. Hãy lựa chọn đúng đắn để có thể vững chắc bước tốt trên thị trường đầu tư tài chính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét