Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

Những nơi sản xuất kim cương nhân tạo nổi tiếng thế giới

Người quý phái và đẳng cấp sẽ thường mang trên mình những phụ kiện trang sức chế tác từ viên kim cương nhân tạo óng ánh. Vậy, có bao giờ bạn tự hỏi chúng được sản xuất từ đâu hay không?
Từ xưa đến nay, con người đã biết dùng những kim loại quý để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp vẻ bề ngoài cho mình. Nó là nguyên liệu tuyệt vời trong chế tác trang sức, quần áo để tô điểm thêm vẻ đẹp người dùng. Kim cương là một khoáng vật quý trong số đó. Nhưng kim cương tự nhiên rất khan hiếm và đắt giá. Chính vì thế mà con người đã tạo ra những viên kim cương nhân tạo có vẻ ngoài giống kim cương tự nhiên. Nhằm mục đích phục vụ cho nhu cầu của người dùng hiện nay.
Kim cương nhân tạo - phát minh tuyệt vời của con người
Kim cương tự nhiên là một dạng thụ hình chính của Cacbon - bên cạnh dạng thụ hình thứ hai là than chì. Đối với kim cương mà nói từ trước đến nay mọi người đều hiểu có độ cứng đứng nhất trong các kim loại quý hiện nay. Khả năng khúc xạ của kim cương cực tốt, vì vậy được đưa vào ứng dụng cho rất nhiều lĩnh vực đời sống. 

Hiểu về kim cương nhân tạo
Kim cương nhân tạo có thể được xem là “bản sao hoàn hảo” từ mặt tính chất vật lý đến tính chất hóa học. Kim cương nhân tạo có thành phần cấu tạo như kim cương tự nhiên, chúng có độ khúc xạ tốt. Với thành phần từ cacbon và dùng phương pháp cao áp, cao nhiệt hiểu là chế tác nhiệt độ cao, áp suất cao để chế tạo trong phòng thí nghiệm.
Kim cương nhân tạo được tạo lập gần giống môi trường của kim cương tự nhiên. Nó chỉ khác là được sản xuất trong thời gian ngắn. Nhưng vẫn mang đến cho con người những viên kim cương nhân tạo cứng cáp và hoàn chỉnh.
Ngoài thành phần chính là cacbon, người ta đã thêm vào một số oxit kim loại để tạo ra “biến thể” kim cương. Giúp chúng có được vẻ ngoài đầy màu sắc quyến rũ, mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích bản thân.
Kim cương nhân tạo mang tính kế thừa và phát triển
Khi nhắc đến những viên kim cương, người ta nghĩ ngay đến việc phục vụ cho lĩnh vực thời trang. Tuy nhiên, bên cạnh đó, chúng còn được ứng dụng trong các lĩnh vực như công nghệ điện tử, y tế,... Khi ấy, kim cương thường được áp dụng làm vật liệu phụ trợ cho các máy móc, thiết bị cần chất bán dẫn có độ cứng cao.
Có thể thấy, sự ứng dụng của nó đa dạng trong mọi lĩnh vực đời sống. Bên cạnh đó, nhu cầu sở hữu kim cương của con người ngày càng cao. Thế nhưng, kim cương tự nhiên ngày càng khan hiếm và đắt đỏ hơn.
Đây được xem là những yếu tố để kim cương nhân tạo ra đời. Và chúng rất được đón nhận từ người tiêu dùng và nhà sản xuất. Giá thành cũng được xem là yếu tố ghi điểm của kim cương nhân tạo. Nó có giá chỉ bằng 30% - 50% so với kim cương tự nhiên.
Khách hàng là người được hưởng lợi từ cách mạng công nghệ này. Những vị khách bây giờ có thể sở hữu một viên kim cương nhân tạo với vẻ ngoài đẹp hoàn chỉnh. Nhưng mức giá chưa bằng một nửa so với kim cương tự nhiên.
Những nơi sản xuất kim cương nhân tạo nổi tiếng
Từ những thập niên 50 của thế kỷ XX, các nhà kim hoàn và nhà khoa học đã nghiên cứu và chế tạo ra kim cương nhân tạo với giá thành khoản 50%. Ngày nay chỉ khoản 30% so với kim cương tự nhiên. Nhu cầu thị trường ngày càng lớn, vì thế các nhà sản xuất đã đầu tư dây chuyền hiện đại. Đồng thời đội ngũ nhân viên đông đã hình thành các thị trường chuyên sản xuất kim cương nhân tạo lớn.
Các thị trường chuyển sản xuất kim cương nhân tạo lớn trên thế giới
Mỹ được xem là cái nôi của những viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới. Với kinh nghiệm và nghiên cứu sẵn có của mình, các nhà sản xuất ở đây đã cung cấp một lượng lớn kim cương nhân tạo cho thế giới.
Nhưng vị thế đó không giữ được lâu mà phải cạnh tranh với các công xưởng sản xuất khác trên thế giới. Tiêu biểu phải kể đến các ông lớn là Ấn Độ và Trung Quốc.
Hai nước này là nơi mà các nhà máy sản xuất kim cương nổi tiếng được hình thành. Đồng thời chúng đã góp phần tạo nên ngành công nghiệp chế tác kim cương danh tiếng.
Là một thị trường trẻ, với sự học hỏi nhanh nhờ vậy ngành công nghiệp sản xuất kim cương đã vượt Mỹ. Chúng cung cấp cho thị trường toàn cầu một lượng lớn sản phẩm mà giá thành phải chăng, phù hợp người tiêu dùng.
Lưu ý khi chọn mua kim cương nhân tạo
Kim cương nhân tạo được bày bán khắp nơi trên thị trường. Tuy nhiên, không phải ở đây cũng chất lượng. Có khi nhiều loại kim cương “đội lốp” kim cương nhân tạo một cách khéo léo.
Các loại đá quý được tổng hợp từ các thành phần khác có vẻ ngoài óng ánh và bắt xạ tốt. Nhưng chỉ một thời gian bị trầy xước và phai màu. Đây là điểm yếu của các loại đá thành phần kém chất lượng hoặc được xem là “đội lốp” kim cương nhân tạo.
Giá thành của các loại đá này không hề rẻ, chúng được bán với giá ngang với giá kim cương nhân tạo. Với vẻ ngoài như nhau, chỉ khác về chất lượng, đây là điều mà người dùng dễ nhầm lẫn trong việc chọn lựa.
Khi sử dụng thời gian lâu dài, các yếu điểm này mới lộ rõ về chất lượng sản phẩm đã mua. Chính vì vậy, cần tìm hiểu các nhà cung cấp có uy tín và chất lượng khi mua kim cương. Tại đây, họ sẽ ưu tiên hàng đầu về thương hiệu của chính mình để bạn có thể yên tâm trao gửi niềm tin đúng chỗ. Không phải lo về chất lượng kim cương kém chất lượng.
Tóm lại, thị trường rộng mở đã giúp cho kim cương nhân tạo phát triển không ngừng. Chính vì thế mà nơi sản xuất kim cương hình thành ngày càng nhiều. Chúng đã tạo ra một lượng lớn kim cương nhân tạo hoàn hảo của người dùng. Giúp cho việc sở hữu kim cương ngày một dễ dàng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét