Thứ Tư, 15 tháng 4, 2020

Ý nghĩa của nhẫn đính hôn


Việc chuẩn bị cầu hôn người phụ nữ của đời mình luôn khiến nhiều quý ông bối rối. Bởi họ có quá nhiều thứ cần chuẩn bị, cần lên kế hoạch, trong đó có việc chọn mua nhẫn cầu hôn. Nhẫn đính hôn là gì? Nhẫn cầu hôn có ý nghĩa gì? Nhẫn cầu hôn nên mua nhẫn gì? Có quá nhiều câu hỏi cần được hồi đáp. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các quý ông trong công cuộc rước nàng về dinh.


Hình 1. Nhẫn đính hôn sẽ kết thúc giai đoạn hẹn hò để đi đến hôn nhân

Tìm hiểu về nhẫn đính hôn

Giây phút người đàn ông nói lời cầu hôn luôn là giây phút đáng nhớ nhất. Những lời yêu chân thành cùng với một chiếc nhẫn lấp lánh luôn khiến các nàng ngây ngất. Nhưng nhiều người vẫn hoang mang không biết nhẫn cầu hôn và nhẫn đính hôn có phải cùng một loại. Nhẫn đính hôn là gì? Vì sao khi muốn cầu hôn nhất định phải dùng nhẫn? Ý nghĩa của nhẫn cầu hôn là như thế nào?

Nhẫn cầu hôn là gì?

Ở các nước Châu Âu, đàn ông thường chuẩn bị một sự kiện bất ngờ rồi cầu hôn bằng một chiếc nhẫn. Nếu người con gái nhận lấy nhẫn và đeo vào tay thì tức là họ đã đồng ý. Hành động trao nhẫn và nhận lấy nhẫn như một lời đính ước giữa hai người. Họ đã đồng thuận cùng nhau nên duyên chồng vợ, cả hai từ giây phút đó thuộc về nhau.

Hiện nay, các quý ông Việt cũng thường dùng nhẫn để cầu hôn người phụ nữ mình yêu. Đây là một hành động hết sức lãng mạn, thể hiện tấm lòng, tình yêu của phái mạnh. Bất kỳ cô gái nào cũng sẽ cảm thấy lâng lâng hạnh phúc ngay khoảnh khắc ấy.

Nhẫn cầu hôn và nhẫn đính hôn đều là một loại nhẫn, cùng có chung một mục đích sử dụng. Chàng trai nào chưa biết nhẫn đính hôn là gì thì bây giờ đã có được câu trả lời rồi nhé. Tiếp theo hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa của nhẫn đính hôn nha.

Ý nghĩa của nhẫn đính hôn

Giây phút trao nhẫn đính hôn cũng là giây phút hạnh phúc, ngọt ngào và sâu lắng nhất của đôi lứa. Trong khoảng khắc ấy, tình yêu giữa hai con người đã thật sự thăng hoa. Chiếc nhẫn đính hôn sẽ giúp cả hai kết thúc giai đoạn hẹn hò chuyển sang giai đoạn bạn đời.

Nhẫn cầu hôn là vật đính ước tình yêu, cả hai kể từ khoảnh khắc ấy đã thuộc về nhau. Đó là một lời hứa, lời cam kết của lứa đôi, chúng ta sinh ra là dành cho nhau. Tình yêu của họ trải qua bao thăng thầm cũng đã có kết thúc viên mãn.

Nhẫn đính hôn là gì, nhẫn cầu hôn có ý nghĩa gì, các chàng trai nên tìm hiểu thật kỹ nhé. Một chiếc nhẫn kim cương tự nhiên tựa như lời nhắn nhủ chân thành tự trái tim của các chàng. Tình yêu anh dành cho em sẽ bền bỉ, bất diệt theo thời gian cũng như kim cương vậy. Những lời ngỏ ngọt ngào cũng chiếc nhẫn lấp lánh làm sao các nàng có thể chối từ. 


Hình 2. Khoảng khắc cầu hôn là sẽ khoảng khắc cả hai nhớ mãi không quên

Giải đáp thắc mắc thường gặp khi mua nhẫn cầu hôn

Với các chàng trai lần đầu kết hôn, việc chuẩn bị cho sự kiện cầu hôn luôn có nhiều bối rối. Hẳn mọi người sẽ có vô vàn những thắc mắc, cũng như hoang mang khi chuẩn bị. Ngay cả câu hỏi nhẫn đính hôn là gì? Nhẫn cầu hôn có ý nghĩa gì cũng khiến các chàng rối bời. Sau đây sẽ là những câu hỏi Q&A để giúp các quý ông trang bị kiến thức trước hôn nhân.

Nhẫn đính hôn trao khi nào?

Với câu hỏi thời điểm trao nhẫn thì câu trả lời sẽ là trao ngay trong sự kiện cầu hôn. Các chàng nên chuẩn bị một buổi tiệc lãng mạn nho nhỏ, rồi dùng nhẫn cầu hôn nàng. Đảm bảo các nàng sẽ lâng lâng hạnh phúc và đồng ý ngay lập tức trước sự kiện ngọt ngào này.

Nhẫn cầu hôn nên mua nhẫn gì?

Nếu không biết nhẫn đính hôn là gì thì các chàng đương nhiên không biết cầu hôn bằng nhẫn gì rồi. Câu hỏi này tuy khá ngu ngơ nhưng đúng là vấn đề khiến phái mạnh đau đầu nhất. Có rất nhiều câu hỏi tương tự như vậy như nhẫn đính hôn làm bằng gì? Nhẫn cầu hôn thường là nhẫn gì? Hay cầu hôn thì xài nhẫn nào?

Với câu hỏi này, tất cả phụ thuộc vào khả năng cũng như sở thích của phái đẹp. Nếu bạn có điều kiện và nàng thích trang sức bắt mắt, hãy tặng nàng một chiếc nhẫn kim cương cầu kỳ. Nếu bạn không quá dư dả, bạn gái lại thích giản đơn, có thể mua cho nàng một chiếc nhẫn kim cương tấm. Chất liệu thì có thể là vàng trắng, hoặc vàng tây. Miễn là chúng phù hợp với khả năng và sở thích của nàng là được, đừng nên suy nghĩ sâu sa.

Thường người ta đều chọn mua nhẫn kim cương để cầu hôn. Vì kim cương tượng trưng cho tình yêu bất diệt, mãi mãi không phai tàn.

Nhẫn đính hôn nên chọn màu gì?

Thật ra, không có quá nhiều yêu cầu về màu sắc cho nhẫn đính hôn. Tất cả phụ thuộc vào việc bạn muốn mua nhẫn chất liệu gì. Cùng với đó là màu sắc của viên kim cương đính trên nhẫn. 

Nhẫn đính hôn là gì? Ý nghĩa của nhẫn cầu hôn? Nhẫn cầu hôn nên mua nhẫn gì? Hy vọng bài viết này đã giải đáp được những thắc mắc của các quý ông về nhẫn cầu hôn. Chúc cho mọi người sẽ tìm được mẫu nhẫn ưng ý, thuận lợi rước nàng về dinh.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét