Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

Cách làm kim cương sáng bóng hơn

Trang sức kim cương của bạn qua quá trình sử dụng đã bị mờ đi, không còn sáng lấp lánh như trước? Bạn thắc mắc liệu có cách nào khắc phục tình trạng kim cương bị mờ này nhanh chóng hay không thì có bạn nhé. Áp dụng những bước làm sạch cơ bản dưới đây để lấy lại vẻ đẹp vốn có của kim cương ngay nào.

Cách làm kim cương sáng bóng trở lại trong nháy mắt

Bạn có thể pha dung dịch nước ấm kết hợp nước rửa chén loại dịu nhẹ sau đó cho trang sức kim cương vào ngâm chừng 15-30 phút. Sau đó bạn chà nhẹ với bàn chải đánh răng rồi rửa nhẹ nhàng lại với nước ấm lần nữa. Bước cuối cùng là thấm nhẹ với khăn khô hoặc giấy. Bạn sẽ bất ngờ khi thấy trang sức kim cương của mình đã quay lại sáng đẹp như ban đầu.



Tuy cách làm kim cương sáng bóng trên sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng kim cương bị mờ đục qua thời gian tuy nhiên có một sự thật rằng, khi tiếp xúc vói các hóa chất tẩy rửa lâu ngày, kim cương sẽ mất dần độ sáng bóng vốn có. Vì vậy khi áp dụng cách làm này, bạn nên sử dụng những loại nước rửa chén thật dịu nhẹ và cũng không nên áp dụng cách làm này quá nhiều lần. Thay vào đó bạn nên mang trang sức kim cương ra tiệm trang sức có uy tín để được vệ sinh với các dụng cụ và chất tẩy rửa chuyên dụng từ đó làm sáng kim cương được an toàn.

Ông bà ta đã từng nói "phòng bệnh hơn chữa bệnh", câu nói này cũng có thể áp dụng vào quá trình bảo quản và sử dụng kim cương tại nhà tránh trường hợp kim cương bị xuống cấp về chất lượng qua thời gian. Một số lưu ý khi đeo và bảo quản trang sức kim cương:

Tránh để các trang sức cùng nhau trong một không gian hẹp mà hãy bảo quản mỗi trang sức kim cương ở các không gian khác nhau bởi kim cương có thể cắt kim cương.

Tránh đeo kim cương khi nấu ăn bởi kim cương có đặc tính hút dầu mỡ. Tình trạng này kéo dài lâu ngày sẽ làm kim cương bị mờ đục, mất đi vẻ trắng sáng đẹp đẽ.

Hi vọng với những mẹo nhỏ trên bạn sẽ luôn giữ được kim cương hay trang sức kim cương của mình bền đẹp sáng bóng theo thời gian mà không làm giảm đi giá trị của loại đá quý đẹp và đắt đỏ nhất hành tinh này.

Bạn hãy xem thêm: 

1 nhận xét: