Thứ Ba, 5 tháng 5, 2020

kim cương nước e là gì?

Trước khi lựa chọn mua kim cương, ắt hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ bối rối giữa chợ trời thông tin về kim cương. Bạn sẽ không biết mình nên lựa chọn mua kim cương ở đâu, giá thành ra sao, hay rối bời giữa kích thước, giác cắt, các thông số về kim cương.

Và việc phân vân giữa nước màu kim cương nước E hay A cũng khiến bạn hoang mang. Hãy đọc bài viết này để rõ ràng hơn giữa kim cương nước D và E có gì khác biệt, và bạn nên chọn mua kim cương nước màu nào, nhé!


Hình 1: Mẫu hoa tai kim cương nước E xinh xắn dành cho nàng.

Kim cương nước E là gì?

Dựa theo quy chuẩn về nước màu (Color) trong bộ quy chuẩn định giá kim cương của GIA xác định, màu kim cương nước E nằm trong dải màu đầu tiên - Colorles (không màu) và nằm giữa nước D và nước F trong dải màu này.

Định giá kim cương trên quy chuẩn "Nước màu"

Kim cương là sản phẩm đặc thù, vì giá thành cao trong ngành trang sức, cũng như giá trị lớn trong công nghiệp. Nên kim cương thực sự là một loại đá có tính kinh tế cao. Dẫn đến việc kim cương bị làm giả, thay thế bởi các loại đá kém chất lượng như: đá CZ, đá kim cương nhân tạo, pha lê, ... hòng qua mặt và lừa đảo khách hàng thu lợi bất chính. Vì vậy, để ngăn chặn điều này, cũng như giúp định giá rõ ràng hơn kim cương. Viện ngọc học Hoa Kỳ GIA đã đưa ra quy chuẩn 4Cs, rõ ràng các tiêu chí và thước đo. Từ đó, việc phân định được kim cương, định giá kim cương đã trở nên dễ dàng hơn.

Hình 2: Có nhiều tiêu chuẩn trong việc đánh giá giá trị của một viên kim cương

Vậy quy chuẩn nước màu (Color) có khiến kim cương nước E mất giá?


Thực tế cho thấy, quyết định giá thành kim cương không chỉ phụ thuộc ở nước màu kim cương. Nếu cùng một kích thước, nhưng nếu viên kim cương nước D có độ trong suốt kém hơn, bề mặt có lẫn tạp chất hoặc không tinh khiết, thì cho dù nằm ở nước D, viên kim cương này cũng sẽ bị định giá thấp hơn viên kim cương nước F.

Chú ý gì khi mua kim cương nước E?

Chú ý nơi mua; Lựa chọn địa chỉ mua kim cương nước F uy tín. Điều này không bao giờ là thừa cả, với việc nhiều người tin cậy, và chọn mua, có thể chứng minh phần nào chất lượng của cửa hàng đó.

Ngân sách của bạn cho việc mua kim cương nước E: Khả năng chi trả là điều bạn nên dự tính trước khi lựa chọn mua kim cương. Thông thường, bạn có thể tham khảo giá trước tại các website, sau đó đến tại cửa hàng để lựa chọn.

Chú ý khi chọn trang sức đi kèm: Sự khác biệt giữa kim cương nước D & E không nhiều. Tuy nhiên, bạn hãy tham khảo những mẫu trang sức sử dụng 2 loại nước màu kim cương này nhé. Bởi vì điều đó sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu trang sức kim cương phù hợp.

Nên mua kim cương nước D hay E


Giá thành kim cương nước D hay E chênh lệch nhau khoảng từ 5-10% và tùy thuộc những yếu tố khác nữa. Một vài tips vặt sau sẽ giúp bạn có sự lựa chọn chính xác cho mình nhé.

So sánh màu sắc kim cương nước E và nước D

Kim cương nước D luôn được đánh giá là kim cương loại I, giá thành sẽ luôn cao hơn kim cương các nước sau đó. Tuy nhiên, dựa vào hình ảnh so sánh kim cương nước D & E sau đây, bạn có thể thấy rằng không có quá nhiều khác biệt khi soi kỹ màu của nước E Và D.

Những mẫu trang sức sử dụng kim cương nước E

Sau đây, chúng tôi sẽ gửi tới bạn những mẫu trang sức ứng dụng kim cương nước E vào thiết kế. Đặc biệt, chúng hoàn toàn mang vẻ đẹp cực kỳ, cực kỳ tươi sáng.

Hình 3: Bộ dây chuyền dành cho nữ đầy tinh tế, giúp nàng trở thành tâm điểm của mọi buổi tiệc tùng.


Hình 4: Mẫu nhẫn kim cương nước đặc biệt cho những cô gái kiêu kỳ, yêu lãng mạn. 

Mua trang sức kim cương nước E tùy thuộc vào tài chính của bạn

Mặc dù kim cương nước E và D không có quá nhiều sự khác biệt về màu sắc. Nhưng với những viên kim cương càng lớn, màu sắc là một trong những yếu tố quyết định tới giá trị viên kim cương. Vì vậy trước khi mua, bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng tài chính của mình để có sự lựa chọn hợp lý nhất nhé.

Bạn hãy xem thêm: 

1 nhận xét: