Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

Khám phá thế giới kim cương độc lạ


các viên kim cương độc nhất vô nhị trên thế giới là bộ sưu tập kim cương độc đáo. Chúng là các viên kim cương có một không hai, vô cùng đặc thù. Với mỗi viên kim cương là một cấu tạo, một màu sắc, một vẻ đẹp và một giá trị riêng. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây.
=>Xem thêm: Nhẫn cưới.
Viên kim cương - búp bê gỗ và kim cương Hy vọng
những viên kim cương độc nhất vô nhị trên thế giới thứ nhất phải đề cập kim cương - búp bê gỗ và kim cương Hy vọng. Đây là hai viên kim cương tự nhiên vô cùng thú vị. Một viên là dạng “kim cương chồng kim cương”. Một viên lại đặc biệt ở màu xanh rực rỡ, lạ kỳ của mình.
Viên kim cương độc nhất vô nhị kim cương - búp bê gỗ
Viên kim cương độc nhất vô nhị trên thế giới: kim cương - búp bê gỗ. Hay nhiều người còn gọi nó là kim cương Matryoshka - tên búp bê truyền thống Nga. Sở dĩ nó được gọi như thế là vì nó được tìm thấy ở một mỏ khoáng sản nước Nga.
Kim cương - búp bê gỗ có cấu tạo vô cùng đặc thù “kim cương lồng kim cương”. Nghĩa là bên ngoài một viên kim cương sẽ có một viên kim cương khác. Nó giống như cấu tạo chồng nhau của những con búp bê nổi danh trong văn hóa Nga.
Viên kim cương khổng lồ bên ngoài có khối lượng 0,62 carat, cùng chỉ số kích thước tối đa 4,8 x 4,9 x 2,8 mm. Còn viên kim cương nhỏ bên trong có khối lượng 0,02 carat và kích thước là 1,9 x 2,1 x 0,6 mm.
Giới chuyên môn cho rằng đây là viên kim cương độc nhất vô nhị trên thế giới. Chúng đã được gửi về Viện Đá quý Hoa Kỳ để phân tích và có các kết luận chính xác hơn về giá trị.

=>Xem thêm: Mua nhẫn cưới ở đâu tphcm.
Viên kim cương xanh Hy vọng quyền lực
các viên kim cương độc nhất vô nhị trên thế giới không thể bỏ qua viên kim cương Hy vọng. Đây là một viên kim cương xanh thẩm có trọng lượng lên đến 45,52 carat. Điều đặc biệt là khi chiếu qua tim cực tím, viên kim cương Hy vọng sẽ xuất hiện màu đỏ lạ kỳ.
Viên kim cương Hy vọng có khởi thủy từ Ấn Độ, nó nằm trong trán một bức tượng Hindu. Nó đã từng bị đắt cắt và trải qua tay của nhiều chủ nhân khác nhau. Hiện nay, viên kim cương Hy vọng được trưng bày ở Viện Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Smithsonian của Hoa Kỳ.
những viên kim cương độc nhất vô nhị trên thế giới phải nhắc tới Hy vọng. Bởi xoay quanh viên kim cương này là những câu chuyện bi hài khác nhau. Và chúng đã tạo nên những câu chuyện, lời nguyền nổi tiếng về viên kim cương có thể Hy vọng. Nhưng thực chất các ai sở hữu chúng đều phải chịu kết thúc bi thảm.
Viên kim cương Cullinan I và viên kim cương Pink Star
Tiếp theo trong bộ sưu tập các viên kim cương độc nhất vô nhị trên thế giới là Cullinan và Pink Star. Đây là hai viên kim cương có sắc trắng và hồng nức tiếng với trọng lượng to. Ngoài ra đó vẻ đẹp tuyệt vời và giá trị cao cấp khó có viên kim cương nào sánh bằng.
=>Xem thêm: Mua nhẫn cưới ở đâu Hà Nội.
Viên kim cương độc đáo Cullinan I
Viên kim cương độc nhất vô nhị này nằm trong bộ sưu tập gồm 9 viên kim cương. Chúng được cắt ra từ một viên kim cương thô có trọng lượng lớn khổng lồ là 3.106.75 carat - kỷ lục cho một viên kim cương tự nhiên. Trong đó, Cullinan I là viên kim cương lớn nhất được cắt ra. Nó có trọng lượng lên đến 530.2 carat.
Viên kim cương này được biết tới với một tên gọi khác là The Star of Africa - tức Ngôi sao châu Phi. Đường kính của nó lần lượt là 53 x 44 x 29 mm, với với tổng cộng 76 cạnh cắt hình oval trứng.
Cullinan I là một trong các báu vật của Hoàng gia Anh. Chúng được đặt ở nơi cao nhất trên quyền trượng Hoàng gia từ thời vua Edward. Viên kim cương độc nhất vô nhị Cullinan I hiện là viên kim cương trắng ngẫu nhiên đắt đỏ trên thế giới.
Bây giờ, Cullinan I được trưng bày tại Tháp London - Hoàng gia Anh quốc. Giới chuyên môn ước tính, Cullinan I có mức giá lên tới 400 triệu USD.
Viên kim cương hồng độc nhất vô nhị Pink Star
Và một tuyệt tác kim cương độc nhất vô nhị trong bộ sưu tập này là Pink Star. Có thể vẻ đẹp của Pink Star sẽ khiến cho nhiều người bất ngờ. Vì đây là một viên kim cương tự nhiên mang sắc hồng tuyệt mỹ.
Viên kim cương độc nhất vô nhị Pink Star được tìm thấy tại châu Phi vào năm 1999. Lúc đầu khai thác, Pink Star có trọng lượng tới 132,5 carat. Nhưng sau 2 lần cắt gọt và đánh bóng, nó chỉ còn trọng lượng 59,6 carat. Điểm đặc thù của Pink Star chính là sắc hồng trong suốt và óng ánh đến lạ kỳ. Thật sự đây là một viên kim cương hồng tự nhiên hoàn hảo.
=>Xem thêm: Nhẫn nam kim cương giá rẻ.
vừa qua nhất, Pink Star đã được bán đấu giá tại Hong Kong với mức giá kỷ lục là 71.1 triệu USD. Đây là lần thứ hai Pink Star được mang ra bán đấu giá. Trước đó năm 2014, nó từng được bán đấu giá tại Geneva với mức giá đạt 83 triệu USD.
những viên kim cương độc nhất vô nhị trên thế giới luôn mang vẻ đẹp tuyệt vời. Có khi chúng rất khác biệt và lạ kỳ ở cấu tạo vật chất. Cũng có khi đó là nét lạ kỳ về màu sắc, trọng lượng vượt cỡ. Nhưng toàn bộ đều là các viên kim cương giá trị và danh tiếng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét