Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2020

Cách nhận biết kim cương tự nhiên thật đơn giản

Giữa vô vàn các loại kim cương hiện nay làm thế nào để vẫn lựa chọn đúng kim cương tự nhiên chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều người chưa có nhiều kiến thức sâu về kim cương. Vậy hãy đọc tiếp bài viết này để rinh về cho mình những cách nhận biết kim cương tự nhiên chuẩn xác nhé.

Cách nhận biết kim cương tự nhiên?

Để đáp ứng nhu cầu cao về kim cương để chế tạo trang sức của con người ngày nay, bên cạnh kim cương được khai thác trong tự nhiên đang ngày càng cạn kiệt, các nhà khoa học cũng đã chế tạo ra rất nhiều loại "kim cương" mới với giá thành rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên với những người yêu kim cương thiên nhiên thì đối với họ chỉ có kim cương thiên nhiệt là thật, còn lại tất cả đều là giả và luôn muốn tránh những loại kim cương " mới" này. Vậy để phân biệt kim cương thật hay giả, ta có thể dựa trên các tính chất hóa học hay vật lý bởi vì, dù hàng giả có giống hàng thật đến đâu thì thực sự chúng vẫn có những đặc tính khác nhau hoàn toàn.

Cách nhận biết kim cương tự nhiên dễ dàng mà kết quả chính xác nhất là mang đi kiểm định tại các cơ sở kiểm định uy tín, có tên tuổi. Cơ sở kiểm định được ưa chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay là GIA. Có giấy kiểm định GIA bên cạnh, viên kim cương của bạn sẽ được công nhận chất lượng trên toàn thế giới.

Cách khác đơn giản hơn nếu bạn muốn kiểm tra ngay lập tức đó là độ tinh khiết của kim cương. Khi quan sát một viên kim cương dưới kính lúp, bạn sẽ thấy một viên kim cương dù hoàn hảo đến đâu cũng sẽ vẫn bị lẫn một ít tạp chất. Còn với các loại kim cương được sản xuất trong phòng thí nghiệm, vì được sản xuất trong môi trường hoàn hảo nên mỗi viên kim cương sẽ luôn trong suốt chứ không hề lẫn tạp chất như kim cương thiên nhiên.

Kiểm tra kim cương thật giả với độ chiết xuất ánh sáng. Trong các loại kim cương, kim cương Moissanite được cho là giống kim cương tự nhiên nhất và rất khó phân biệt khi để chúng cạnh nhau. Tuy nhiên khi đo chiết xuất ánh sáng, chỉ số chiết xuất của kim cương là 2,417 và Moissanite là 2,670. Do đó, kim cương tự nhiên sẽ có độ lấp lánh nhẹ hơn kim cương Moissanite. Điều này cũng là lí do nhiều người nhầm lẫn hai loại kim cương này bởi nhiều người nghĩ rằng kim cương tự nhiên là loại đá quý lấp lánh nhất, nhưng thực sự thì không phải vậy.


Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn trong việc nhận biết kim cương tự nhiên một cách dễ dàng hơn.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét