Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Kim cương 10 carat giá bao nhiêu tiền?

Kim cương 10 carat giá bao nhiêu tiền là một thắc mắc thường gặp của những ai cần mua kim cương. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về viên kim cương này.

Kim cương 10 carat giá bao nhiêu tiền? 

Không khó để rút ra kết luận rằng kim cương 10 carat có giá trị rất cao trên thị trường trang sức. Điều này đến một phần bởi hồn cốt của nó chính là tinh túy của đất trời kết tạo trong một thời gian vô cùng dài. Phần nữa chính là sự hiện hữu của khối lượng 10 carat trong sản phẩm.
Đây là một khối lượng to lớn nếu so với một lựa chọn đá quý thông thường để đính lên sản phẩm trang sức. Thông thường, các viên đá quý khi đính lên trang sức thường sẽ có khối lượng trong khoảng từ 3 – 7 carat tùy loại. Bởi nếu nhỏ quá thì vẻ đẹp không trở nên trọn vẹn, còn lớn quá lại hết sức nổi bật và trở thành một món đồ xa xỉ vượt mức cần thiết.
Nhưng với kim cương, thì kích thước 10 carat là một lựa chọn thú vị, bởi trọng lượng riêng của nó lớn hơn các loại đá quý khác. Nên cùng lượng carat thì kim cương có xu hướng có kích thước bên ngoài nhỏ hơn. Do đó, đây là kích thước phù hợp để đem lại vẻ đẹp trọn vẹn trong sản phẩm.
Theo đó, kim cương 10 carat có giá thông thường trên thị trường là 45 triệu đồng, đây là mức giá cho viên kim cương Moissanite và chưa được ưu đãi. Khi mua tại các cửa hiệu trang sức, tùy tình hình thực tế mà bạn sẽ được giảm giá cho phù hợp. Bên cạnh đó, còn nhiều kiểu kim cương khác mà bạn có thể tham khảo giá dưới đây. Để có thể tìm được cho mình đúng viên kim cương đẹp, và có giá trị phù hợp với bản thân mình.



Các loại kim cương thường gặp trên thị trường

Hiện nay có khoảng 4 loại kim cương trên thị trường, phân chia theo phân khúc và cấu trúc, tiêu chuẩn 4Cs mà thành.

Kim cương xa xỉ

Giá trị nhất đó là kim cương tự nhiên. Trên thực tế, kim cương tự nhiên có nhiều sức hấp dẫn bởi vẻ đẹp trọn vẹn và tính chất hoàn mỹ không gì có thể sánh bằng. Kim cương tự nhiên được hình thành trong điều kiện tự nhiên từ nguyên tố Cacbon trong điều kiện nhiệt độ và áp suất nhất định. Kết quả mà chúng ta có được là những viên kim cương tự nhiên tinh khiết, có giá trị vô song không gì có thể sánh bằng.

Kim cương tổng hợp CVD

Kim cương thế thân hoàn hảo nhất đó là kim cương tổng hợp CVD. Đây là loại kim cương được hình thành trong điều kiện phòng thí nghiệm với sự tham gia của thành phần chính là Cacbon. Sau mỗi mẻ kim cương, chúng ta sẽ có cho mình những viên kim cương không tỳ vết, trong suốt và đẹp hoàn hảo. Giá trị của kim cương tổng hợp trên thị trường cũng tương đối cao và phù hợp với đa số người dùng. Điều này đem đến cơ hội sở hữu để làm trang sức.

Kim cương Moissanite

Một cái tên khác không phải là kim cương Moissanite, đó là kim cương nhân tạo. Bằng việc sử dụng các nguyên vật liệu có từ tự nhiên để điều chế. Mà qua đó kim cương nhân tạo có cho mình một vẻ đẹp gần bằng với kim cương tự nhiên. Tuy nhiên, độ cứng và sắc đẹp của viên kim cương này dường như không chút tương xứng với kim cương. Bởi kim cương nhân tạo có độ cứng thấp, lại các chỉ số sắc đẹp tầm trung. Cho nên, giá trên thị trường của những viên kim cương này cũng không hề cao.



Tìm hiểu được những loại kim cương trên thị trường và giá trị của chúng nữa. Hẳn bạn đã có cho mình những lựa chọn trang sức phù hợp. Đáp ứng được những tiêu chí thời trang cho bản thân.
Khi lựa chọn mua một viên kim cương 10 carat chúng ta cần cân nhắc kỹ các yếu tố để có thể lựa chọn được sản phẩm mình mong muốn.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét