Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2020

Kinh nghiệm thiết kế nhà hàng

Kinh nghiệm thiết kế nhà hàng đẹp là một trong những chủ đề được các startup vừa mới “dấn thân” vào lĩnh vực F&B tích cực săn lùng. Bởi một không gian nhà hàng ấn tượng không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu mà nó còn tác động đến thị giác, cảm xúc và tâm lý khách hàng. Nhờ đó, góp phần thu hút thực khách và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Hiểu được điều này, QDC mong muốn chia sẻ với chủ đầu tư những kinh nghiệm thiết kế nhà hàng cốt lõi dưới đây.

1. Xác định phong cách thiết kế nhà hàng

  • Phong cách thiết kế


Trong lĩnh vực F&B, mỗi chủ đầu tư khi bắt đầu các bước để chuẩn bị kinh doanh đều phải nghiên cứu và có định hướng rõ phong cách nhà hàng muốn xây dựng. Bởi không gian nhà hàng độc đáo, bắt mắt chính là yếu tố thu hút khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả.

  • Lựa chọn nội thất nhà hàng
Lựa chọn nội thất phù hợp cũng có ảnh hưởng lớn đến không gian chung của nhà hàng. Vì mỗi phong cách nhà hàng sẽ có những cách trang trí nội thất riêng. Do đó, việc lựa chọn nội thất cần phải đồng điệu và hài hòa với phong cách chung. Và đây cũng là một trong những kinh nghiệm thiết kế nhà hàng cốt lõi mà chủ đầu tư cần phải chú trọng đến.



Hơn nữa, khi lựa chọn thiết kế nội thất, chủ đầu tư cần phải cân bằng giữa tính thẩm mỹ và chi phí đầu tư. Tránh trường hợp thay đổi hàng loạt gây ảnh hưởng đến kinh tế.

2. Lựa chọn phong cách nhà hàng theo xu hướng

Một trong những kinh nghiệm thiết kế nhà hàng mà chủ đầu tư cần lưu ý đó là tham khảo xu hướng chung của thị trường. Phong cách nhà hàng phù hợp với xu hướng hiện hành sẽ tạo nên một hiệu ứng thu hút khách hàng, từ đó mang lại hiệu quả doanh thu.



Một số phong cách thiết kế nhà hàng hot hiện nay: phong cách hiện đại, phong cách thiết kế nhà hàng tối giản, phong cách nhà hàng Âu, phong cách cổ điển, phong cách kiến trúc công nghiệp,…


3. Chọn đối tác thiết kế nhà hàng chuyên nghiệp

Thiết kế nhà hàng luôn chiếm một khoản chi phí lớn nên đòi hỏi chủ đầu tư phải cân nhắc thật kỹ để tránh lãng phí và mất thời gian. Chính vì vậy, khi lựa chọn đơn vị thiết kế nhà hàng chuyên nghiệp, chủ đầu tư sẽ được tính toán và tối ưu chi phí một cách hiệu quả.


Bên cạnh đó, các đơn vị chuyên nghiệp luôn có một đội ngũ kiến trúc sư dày dạn kinh nghiệm sẽ mang đến cho chủ đầu tư xu hướng thiết kế mới. Ngoài ra, để tiết kiệm thêm chi phí, chủ đầu tư nên lựa chọn đơn vị phụ trách thiết kế & thi công trọn gói, nhằm đảm bảo tính đồng bộ và tránh mâu thuẫn ý tưởng giữa thiết kế và thi công.

Hy vọng qua những kinh nghiệm mà QDC chia sẻ đã giúp chủ đầu tư có thêm những thông tin hữu ích trong dự định kinh doanh sắp tới của mình. Với kinh nghiệm thiết kế nhà hàng hơn 100+ dự án, QDC Design & Build tự hào là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mọi chủ đầu tư!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét