Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

Nhẫn đính hôn con trai đeo ngón nào?

Khác với nhẫn cầu hôn thường dành cho nữ, nhẫn đính hôn là dành cho cả đôi lứa. Do đó, nhiều bạn trai thường thắc mắc rằng nhẫn đính hôn này nên đeo vào ngón tay nào? Bài viết sau sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho vấn đề này.

Nhẫn đính hôn nên đeo vào tay trái hay tay phải?

Trên thực tế, không có một quy chuẩn nào chung cho việc đeo nhẫn cưới vào tay nào. Tùy thuộc vào tình huống thực tế, cũng như cách lựa chọn của mỗi người mà chọn đeo nhẫn đính hôn sao cho phù hợp.

Ví dụ, với người làm việc nhiều, đặc biệt là tay chân thì hãy đeo nhẫn ở tay không thuận. Khi ấy, sẽ đỡ vướng víu, và không làm nhẫn bị trầy xước bởi va chạm nhiều. Còn với những ai có tay thuận là tay trái, công việc không quá mang tính lao động thì tay phải hợp lý hơn.



Cũng theo đó, một số người thích đeo nhẫn ở bàn tay thuận, để có thể luôn nhìn thấy nó. Điều này giúp các chàng trai ghi nhớ và luôn trân trọng từng khoảnh khắc, phút giây khi ở bên cạnh, hay xa người thương.

Tùy thuộc vào công việc, vị trí cũng như sự thoải mái của người đeo. Mà nhẫn đính hôn có thể đeo ở nhiều vị trí, đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Điều này cho thấy, rõ ràng nhẫn cưới đeo ở tay trái hay phải cũng được, không có vấn đề gì. Đây là điều đúng cả ở con trai lẫn con gái, không phân biệt giới tính.



Tuy nhiên, việc đeo nhẫn ở tay trái hay phải vốn không quá quan trọng bằng việc đeo ở ngón nào. Bởi với từng ngón tay, sẽ có một ý nghĩa, giá trị thể hiện khác nhau. Không ngón nào giống với ngón nào cũng vì thế mà ra.

Nhẫn đính hôn con trai đeo ngón nào là hợp lý?


Việc đeo nhẫn đính hôn ở ngón nào thì không nơi nào giống nơi nào trong cách giải thích. Cả phương đông và phương Tây có những cách lý giải, ý nghĩa khác nhau.

Theo quan niệm của phương Tây, tĩnh mạch ngón áp út trên bàn tay phải là chảy về tim. Chính vì thế mà ngón này được gọi là “Vena Amoris” – Tĩnh mạch của tình yêu. Do đó, trong quan niệm phương Tây, nhẫn đeo ở vị trí này là phù hợp và trọn vẹn ý nghĩa nhất.

Còn trong quan niệm của phương Đông thì lại khác, bởi từng ngón tay lại có một ý nghĩa khác nhau. Theo đó, ngón cái tượng trưng cho cha mẹ, ngón trỏ là anh em, ngón giữa là bản thân, cón út là con cái. Còn với ngón áp út, đó là ngón tượng trưng cho người mình yêu thương. Chính vì thế, khi đeo nhẫn trên ngón tay này, là đong đầy yêu thương với người mình thương.

Tuy rằng quan niệm mỗi nơi mỗi khác, nhưng chúng ta đang sống ở phương Đông. Cho nên, nhẫn đính hôn con trai đeo ngón áp út là hợp lý và trọn vẹn nhất. Đây chính là ngón tạo nên cảm giác an toàn, yêu thương và gửi gắm trọn vẹn cảm xúc.

Do vậy, không quá ngạc nhiên khi nhiều người lựa chọn ngón tay nào để đeo nhẫn đính hôn. Sự lựa chọn này còn đảm bảo rằng các chàng trai có thể phát ra tín hiệu rõ ràng. Rằng con tim của bản thân mình nay đã có chủ trọn vẹn, và không thể ai bước vào nữa.

Tổng quan lại, việc đeo nhẫn chôn ở bàn tay nào cũng được. Nhưng điều này hoàn toàn không đúng trên từng ngón tay. Bởi rằng với riêng từng ngón thì sẽ có một ý nghĩa riêng biệt. Theo đó, ngón tay đeo nhẫn phù hợp nhất trong thời điểm hiện tại chính là ngón áp út. Đây là nơi đong đầy cảm xúc và dạt dào sự yêu thương với người mình thương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét