Thứ Ba, 22 tháng 9, 2020

Kim cương nhân tạo 9 ly 9: kim cương tượng trưng cho sự vĩnh cửu

Kim cương là đồ trang sức đắt giá và đẹp nhất thế giới. Dù là kim cương nhân tạo hay kim cương tự nhiên đều sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy. Kim cương nhân tạo 9 ly 9 đặc biệt được yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn nhiều ý nghĩa của nó. Mời các bạn tìm hiểu thêm trong bài viết sau đây.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc 925 tại Jemmiasilver nhé.

Đôi nét về kim cương nhân tạo 9 ly 9

Bạn có biết kim cương nhân tạo cũng mang các đặc điểm như kim cương tự nhiên không? Thậm chí có nhiều chuyên gia kinh nghiệm lâu năm cũng rất khó nhận biết đâu là kim cương nhân tạo hay kim cương tự nhiên. Để đánh giá được cần phải có kinh nghiệm và sử dụng nhiều biện pháp chuyên sâu khác nhau.

Tại sao gọi là kim cương nhân tạo?

Trên thực tế kim cương có hai loại là kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo (còn gọi là kim cương tổng hợp). Gọi là kim cương nhân tạo vì đơn giản nó được tạo ra bởi bàn tay con người. Hai phương pháp chính để tạo ra kim cương đó là phương pháp lắng đọng hóa học và phương pháp cao áp cao nhiệt.

Cả hai phương pháp này đều cần được thực hiện trong phòng thí nghiệm và rất tốn kém chi phí. Thế nên không phải cứ là kim cương nhân tạo thì giá thành của nó sẽ rẻ như nhiều người lầm tưởng.

Người ta tạo thành các viên kim cương nhân tạo với nhiều kích thước, trọng lượng khác nhau (tùy vào điều kiện môi trường thí nghiệm). Sau đó đem chế tác, mài dũa thành các kích thước khác nhau. Có thể là ngẫu nhiên hoặc cắt theo kích thước chọn trước như kim cương nhân tạo 9 ly 9, kim cương 6 ly 8...

Kim cương nhân tạo có được ưa chuộng không?

Kim cương nhân tạo có được ưa chuộng không chắc chắn 1 điều là có. Bởi xét về nhiều mặt nó không thua kém gì với kim cương tự nhiên. Độ sáng bóng, rực rỡ, độ cứng, độ đẹp và giá trị ngang ngửa nhau. Bản chất đều là kim cương thật được tạo thành từ nguyên tử cacbon.

Tuy nhiên xét về dạng vật chất thì kim cương tự nhiên thuộc loại cấu trúc tinh thể. Còn kim cương nhân tạo là dạng vật chất vô định hình. Kim cương nhân tạo có giá cao như kim cương tự nhiên là do việc tạo ra môi trường để hình thành kim cương tốn rất nhiều chi phí.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam Thái Lan mới nhất tại Jemmiasilver

Ứng dụng và ý nghĩa của kim cương nhân tạo 9 ly 9

Tương tự như kim cương tự nhiên, kim cương nhân tạo cũng có nhiều ứng dụng trong đời sống, sản xuất.

Ứng dụng của kim cương nhân tạo

Ứng dụng phổ biến nhất của kim cương có lẽ là làm trang sức. Những bộ trang sức hoàn mỹ, tinh tế sẽ trở nên đắt giá khi gắn kim cương vào. Những chiếc vòng cổ, vương miện, nhẫn hay bông tai gắn kim cương đều mang một vẻ đẹp lung linh. Giúp chủ sở hữu thêm phần sang trọng, quý phái.

Ngoài ra kim cương được dùng trong công nghiệp như dao cắt plasma, các chip điện tử cao cấp...Cũng thuộc loại đá quý nhưng không ai dùng kim cương để làm vật phẩm phong thuỷ vì kim cương có giá trị quá lớn.

Ý nghĩa của kim cương nhân tạo 9 ly 9

Việc sở hữu một hoặc nhiều viên kim cương là ước mơ của bao người. Tuy nhiên nếu kỹ càng hơn sẽ có người lựa chọn kim cương có kích thước gắn liền với một con số nhất định. Trong đó các con số nổi bật nhất tượng trưng cho Sinh - Lộc - Phát - Cửu tương ứng là 5-6-8-9.

Nếu như kích thước kim cương là 5 ly có nghĩa là thăng tiến, sinh sôi theo vòng trường sinh. Kim cương 6 ly tượng trưng cho may mắn, tài lộc. Kim cương 8 ly tượng trưng cho phát tài phát lộc. Kim cương 9 ly tượng trưng cho sự vĩnh cửu, Đây đều là những con số “cát” trong phong thủy học, mua sim hay chọn biển số xe đều được ưa chuộng.

Kim cương nhân tạo 9 ly 9 còn có ý nghĩa đặc biệt hơn. Nó thể hiện sự vĩnh cửu, trường tồn mãi mãi và vô hạn. Giống như một con số vô hạn tuần hoàn không dừng lại. Đó có thể là quan niệm về may mắn, thịnh vượng mãi mãi cho gia chủ hay tình yêu vĩnh cửu đôi lứa không bao giờ thay đổi.

Những mẫu nhẫn nữ bạc tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét