Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2020

Mặt dây chuyền ngọc hồng lựu

 Đá Garnet hay còn được gọi với cái tên ngọc hồng lựu là loại đá quý được dùng trong trang sức từ thời xa xưa và đến nay vẫn khá phổ biến do những màu sắc nổi trội của nó như chuỗi ngọc Garnet, nhẫn bông tai và mặt dây chuyền. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vẻ đẹp, giá trị  mà những mặt dây chuyền ngọc hồng lựu mang lại.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc 925 tại Jemmiasilver nhé.

Những điều thú vị về đá Garnet ngọc hồng lựu

Đá Garnet (Granat) là một loại đá quý có niên đại lâu đời trong các loại khoáng sản, có thể nói gia tộc đá Garnet này đã tồn tại từ rất xưa và được ứng dụng trong trang sức hoặc phục vụ cho các gia tộc quyền quý từ hơn ngàn năm trước ở Việt Nam nó được gọi với cái tên là ngọc hồng lựu do màu sắc phổ biến nhất của họ đá này đỏ thẫm như những trái lựu mọng nước.

Sự hình thành của đá Garnet (ngọc hồng lựu) được các nhà khoa học nghiên cứu do sự tiếp xúc giữa mắc ma nóng chảy và cacbonat trên nhiều chất liệu đá khác nhau với công thức hóa học là (Mg,Mn,Ca)3(Al,Fe,Cr)2(SiO)3 được xếp vào lớp Silicat với độ cứng từ 6.5 - 7.5 trên thang đo Mohs.

Do cái tên Garnet ở Việt Nam là ngọc hồng lựu nên nhiều người lầm tưởng rằng họ đá Garnet này chỉ có màu đỏ thẫm như trái lựu, thực tế không phải như vậy nhóm đá Garnet có khoảng 20 loại khác nhau như Almandine, Rhodolite, Spessartine, Hessonite, Tsavorite, Demantoid,.... với những màu sắc khác nhau như đỏ, nâu, xanh, vàng, đen, v.v… trọng đó màu đỏ thạch lựu là phổ biến nhất.

Trên thế giới khu vực phân bố của đá Garnet có thể tìm thấy ở Australia, Áo, Argentina, Brazil, Ấn Độ, còn ở Việt Nam chủ yếu phân bố ở những tỉnh có nhiều mỏ quặng Silicat như Nghệ An, Lâm Đồng, Cao Bằng.

Vẻ đẹp cùng màu sắc vượt trội của Garnet - ngọc hồng lựu đã giúp nó trở thành loại đá quý khá được yêu thích và sử dụng nhiều trong chế tác trang sức, trong đó có thể kể đến dây chuyền đá hồng ngọc lựu Garnet.

 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam Thái Lan mới nhất tại Jemmiasilver

Vẻ đẹp của mặt dây chuyền ngọc hồng lựu Garnet

Bởi vì màu sắc phổ biến nhất của đá Garnet là màu hồng lựu nên đa số khi nói đến loại đá này người ta thường liên tưởng đến màu đỏ lựu hơn là màu khác, mặt khác một số màu như xanh lá cây của Garnet khá quý hiếm nên sự biết đến chưa nhiều và nhiều người mặc định ngọc hồng lựu Garnet có màu đỏ lựu.

Mặt dây chuyền ngọc hồng lựu Garnet thường có thiết kế cắt theo các hình dạng như Round (cắt tròn), Oval (bầu dục), Cushion (đệm) và được thiết kế đính đá tỉ mỉ tạo nên một vẻ đẹp mang hơi hướng cổ điển với màu sắc khá lãng mạn.

Người ta tin rằng mặt dây chuyền đá hồng ngọc lựu như một lá bù hộ mệnh mang đến nhiều đều may mắn và tốt đẹp cho người đeo với vẻ đẹp rực rỡ đầy lãng mạn như những câu chuyện, truyền thuyết quanh loại đá này.

Trang sức Garnet nói chung và dây chuyền hồng ngọc lựu nói riêng luôn là sản phẩm yêu thích của chị em phụ nữ với màu sắc nổi bật sang trọng đầy quyến rũ, đặc biệt theo phong thủy với sắc hồng lựu phổ biến của Garnet khá hợp với những người mệnh Thổ và Hỏa.

Một vài lưu ý khi mua mặt dây chuyền đá ngọc hồng lựu

Các sản phẩm đính đá Garnet như mặt dây chuyền thường dễ nhầm lẫn với các loại đá quý khác có giá trị cao hơn như Ruby, Emerald, chính vì thế khi chọn mua mặt dây chuyền đá ngọc hồng lựu Garnet cần chọn mua ở những nơi uy tín và có giấy chứng nhận.

Loại đá Garnet màu phổ biến nhất sẽ có giá thấp nhất vài USD trên một carat, với màu sắc ít phổ biến hơn sẽ đắt hơn vài trăm USD, và giá trị cao có thể quan tâm đến những viên Garnet xanh với kích thước lớn trên 5 carat giá lúc này có thể lên tới ngàn đô, và cao hơn cả Emerald do sự quý hiếm của nó.

Nhóm đá Garnet có độ cứng từ 6.5 đến 7.5 trên thang đo Mohs tuy ở mức độ trung bình nhưng thấp hơn một số loại đá như Ruby, Sapphire, Kim cương, nên việc bảo quản trang sức đá Garnet cần cẩn thận, tránh để rơi hoặc va chạm sẽ khiến mặt dây chuyền đá hồng ngọc lựu bị trầy xước.

Điều thu hút ở những mặt dây chuyền ngọc hồng lựu đá Garnet là màu sắc nổi bật đặc trưng như biểu tượng của tình yêu và khá được nhiều chị em yêu thích, chúc bạn sớm tìm được bộ trang sức chế tác từ đá Garnet đẹp đầy quyến rũ.

Những mẫu nhẫn nữ bạc tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét