Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

Nhẫn cưới có cần trao lễ đính hôn không?

Việc kết hôn, và trở thành một nửa của nhau và gắn bó với nhau trong thời gian sắp tới. Là một sự kiện trọng đại và quan trọng đối với mỗi con người. Vì thế mà cần tìm hiểu và chuẩn bị kỹ để hạn chế sai sót. Một trong những vấn đề mà các cặp đôi quan tâm đó là lễ đính hôn có trao nhẫn cưới không
Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi lễ đính hôn có trao nhẫn cưới không?
Trước tiên cũng tìm hiểu kỹ lễ đính hôn là gì, ý nghĩa như thế nào để có thể biết được mục đích của việc trao nhẫn trong lễ đính hôn. 

Lễ đính hôn

Lễ đính hôn là gì?

Đây là buổi lễ quan trọng diễn ra đầu tiên trong những buổi lễ của một đám cưới đầy đủ. 
Trong buổi lễ này, sẽ được tổ chức ở nhà gái với mục đích thông báo với bà con hai bên gia đình về việc tổ chức đám cưới cho hai con. 

Thông thường lễ đính hôn này sẽ được tổ chức một cách thân mật. Là buổi lễ đánh dấu sự ra mắt với hai bên gia đình. Nó sẽ được tổ chức đầu tiên và trước lễ cưới. 
Vào ngày này, nhà trai sẽ mang những sính lễ đến nhà gái để có thể rước cô gái về làm vợ. Tùy vào phong tục của từng vùng miền và của từng gia đình mà yêu cầu sính lễ khác nhau. 

Lễ đính hôn có cần trao nhẫn không

Câu trả lời là có. Đây được xem như một nét đẹp truyền thống trong phong tục của người Việt Nam. 
Trong những lễ vật của buổi lễ đính hôn thì nhẫn cưới là món không thể thiếu. Vì ngay tại buổi lễ này, chú rể sẽ trao nhẫn cho cô dâu trước mặt hai bên gia đình như một món quà cũng như đánh dấu bước tiến quan trọng. 

Vì thế mà chàng trai cần lưu ý và chuẩn bị kỹ cho vấn đề này.

Cách chọn nhẫn đính hôn và một số lưu ý

Vì là ngày trọng đại nên cần chuẩn bị kỹ càng để tránh những sai sót không mong muốn. Do đó cần lưu ý một số vấn đề khi mua nhẫn đính hôn.
Chọn nhẫn phải chú ý đến kích thước, chất liệu
Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu mã và nhiều loại nhẫn dùng để đính hôn khác nhau phong phú và đa dạng. Chất liệu nhẫn cũng vậy, tùy vào điều kiện gia đình và sở thích của các cặp đôi mà lựa chọn mẫu nhẫn phù hợp

Nhẫn được chọn phù hợp với kích thước tay
Để tránh khi hôn lễ diễn ra hai bên đeo nhẫn cho nhau nhưng nhẫn quá chật hay bị rộng thì các cặp đôi nên thử nhẫn trước tại tiệm để có thể lựa được cặp nhẫn phù hợp với kích thước tay của mình. 
Địa điểm mua nhẫn đính hôn
Các cửa hàng trang sức ngày càng nhiều, có mặt ở khắp nơi nhưng chất lượng thì không phải ở đâu cũng đảm bảo nên cần tìm hiểu kỹ và tham khảo ý kiến từ mọi người xung quanh để có thể lựa được địa điểm mua hàng uy tín, cung cấp sản phẩm chất lượng.

Hy vọng bài viết trên đây giúp các cặp đôi giải đáp phần nào thắc mắc về việc lễ đính hôn có trao nhẫn cưới không.

Bạn hãy tìm hiểu thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét