Thứ Tư, 9 tháng 9, 2020

Ý nghĩa phong thủy của nhẫn lông voi

Ngày nay, nhẫn lông voi được đông đảo khách hàng săn đón. Nhẫn lông đuôi voi là gì? Vì sao chiếc nhẫn này lại được ưa thích đến vậy. Hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của loại trang sức này và tác dụng của nó nhé!

Nhẫn lông voi là gì?

Nhẫn lông voi là món trang sức được đeo ở tay như các loại nhẫn thông thường khác. Điều khiến nó trở nên đặc biệt hơn trong mắt mọi người chính là ý nghĩa phong thủy. Nó được xem là một thứ bùa tình duyên, đem đến may mắn cho chủ nhân.
Hình 1
Thời xưa, nhẫn lông đuôi voi đơn giản là những sợi lông voi tết lại đeo trực tiếp vào ngón tay. Hiện nay, nhu cầu làm đẹp càng tăng, nhẫn lông voi được chế tác với nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau như lồng lông voi vào trong nhẫn bạc hoặc nhẫn vàng.

Ý nghĩa nhẫn lông voi

Nhẫn lông voi là trang sức của người đồng bào Ê Đê và M’nông ở Tây Nguyên từ xưa đến nay. Họ quan niệm rằng đeo nhẫn đuôi voi sẽ gặp được nhiều may mắn, tránh bị trúng gió và có được sức khỏe tốt. 

Theo tương truyền, có một đôi trai gái người Tây Nguyên khi xưa yêu nhau say đắm nhưng bị ngăn cản nên họ không thể ở bên cạnh nhau. Chàng trai đã cầu xin “thần voi” giúp đỡ. Họ đã được ban tặng một chiếc lông voi để làm tín vật. Từ đó hai người đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống để bên nhau trọn đời. 
Hình 2
Chính vì thế, nhẫn lông đuôi voi được xem là biểu tượng của tình yêu. Nhẫn lông voi được sử dụng làm nhẫn đính hôn và nhẫn cưới. Khi cặp vợ chồng trao chiếc nhẫn cưới lông voi cho nhau, họ mong ước sẽ được bên nhau trọn đời.

Nhẫn lông đuôi voi còn là biểu tượng của lòng chung thủy. Theo người dân ở Tây Nguyên, loài voi rất chung thủy. Voi cái và voi được thường quấn quýt bên nhau trọn đời, có những con voi cái cả đời chỉ “tương tác” với một con voi đực.

Không những thế, nhẫn lông voi còn có ý nghĩa dùng để trừ tà ma. Nhiều người bị bóng đè, sau khi đeo nhẫn đuôi voi sẽ không bị nữa.

Cách phân biệt nhẫn lông voi thật và giả

Lông đuôi voi có giá rất đắt vì số lượng voi ngày càng khan hiếm, chính vì thế nhẫn lông voi giả ngày càng xuất hiện tràn lan trên thị trường. Nhẫn lông đuôi voi giả được làm từ lông trâu hoặc ngựa. 

Những ai có nhu cầu mua nhẫn lông voi thật, tốt nhất là nên đến tận nơi để nhìn cách người thợ thủ công làm. Hoặc bạn có thể phân biệt nhẫn lông voi thật và giả qua các dấu hiệu nhận biết sau: 

Cách 1: Ngâm sợi lông đuôi voi vào nước. Sau khoảng 30 phút, bạn lấy ra thấy lông mềm nhưng khi để khô nếu lông cứng trở lại như ban đầu thì đây khả năng cao là lông thật. 
Hình 3
Cách 2: Bạn dùng lửa đốt lông voi. Nếu có mùi khét như tóc cháy thì đây là lông voi thật vì cấu tạo lông voi là Protein – sợi Keratin và Collagen. Ngược lại, nếu ngửi được mùi nhựa khét lẹt thì đây là lông voi giả được làm bằng nhựa hoặc cao su. Tuy nhiên cách này không phân biệt được lông voi và lông trâu, lông ngựa bởi khi cháy nó có dấu hiệu như nhau.

Cách 3: Sau khi sử dụng một thời gian, lông voi giả sẽ bị xơ và gãy khúc do chịu tác động của hơi ẩm và nhiệt độ, còn lông voi thật sẽ mềm và dai theo thời gian.

Nhẫn lông voi không chỉ mà món trang sức phong thủy đẹp mà nó còn biểu tượng cho tình yêu chung thủy của đôi lứa. Nếu bạn đang có ý định mua nhẫn cưới thì nên chọn nhẫn cưới lông voi vì ý nghĩa của nó hơn bất kì loại nhẫn cưới nào khác.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét